Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Binance Labs đầu tư vào Zest

-

Zest Protocol – nền tảng cho vay Bitcoin on-chain – cho phép người dùng vay hoặc cho vay native BTC với lợi suất minh bạch không cần cấp phép (permissionless).

Tối ngày 13/05/2024, quỹ đầu tư mạo hiểm Binance Labs thông báo đã tham gia trong vòng tài trợ vốn Seed trị giá 3,5 triệu USD của dự án Zest Protocol – một nền tảng cho vay Bitcoin on-chain, cho phép người dùng vay hoặc cho vay native BTC với lợi suất minh bạch không cần cấp phép (permissionless).

Theo tuyên bố của Zest Protocol, vòng huy động vốn Seed được dẫn đầu bởi Draper Associates – quỹ đầu tư thuộc sở hữu của nhà đầu tư tỷ phú Tim Draper. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Flow Traders, Trust Machines, Asymmetric, và một số quỹ đầu tư khác góp vốn trong vòng này.

Zest Protocol là một giao thức cho vay được xây dựng trên Bitcoin. Zest Protocol được xây dựng với mục tiêu định nghĩa lại hoạt động lending/borrow trên mạng lưới Bitcoin, tạo ra một hệ sinh thái vay/mượn sôi động xung quanh tài sản BTC.

Binance Labs cho biết, các giải pháp lending/borrow on-chain hiện tại phần lớn phụ thuộc vào các giao thức tập trung với các bên cho vay không minh bạch, hoặc một liên minh các ủy ban và tổ chức giám sát đáng tin cậy. Điều này đã dẫn đến các khoản phí bổ sung khiến việc tương tác với những giao thức cho vay trở nên không kinh tế.

Zest Protocol tận dụng các bản nâng cấp “đại tu” sắp tới của Stacks là “Nakamoto” và sBTC để tạo ra trải nghiệm cho vay native Bitcoin. Sử dụng định dạng neo chốt đặc biệt (peg-in-wire) của sBTC, người dùng gửi BTC thông qua một giao dịch native Bitcoin để nạp tiền vào tài khoản của họ trên Zest Protocol – sau đó họ có thể tham gia vào các hoạt động cho vay hoặc tạo ra lợi nhuận. Để chuẩn bị cho việc ra mắt sBTC, cơ sở hạ tầng cho vay của Zest Protocol hiện đang hoạt động trên mainnet Stacks.

Giao thức sẽ bao gồm hai loại pools thanh khoản (liquidity pools) BTC:

  1. Earn Pools: Nơi người dùng kiếm được lợi nhuận trên BTC của họ với tư cách là nhà cung cấp thanh khoản;
  2. Borrow Pools: Nơi người dùng vay thế chấp bằng BTC của họ. 

Các yield pools BTC của Zest Protocol sẽ tận dụng các đại biểu nhóm (pool delegate) với vai trò chuyên gia tín dụng. Những delegate này sẽ thực hiện thẩm định tín dụng, quản lý lãi suất của các liquidity pools và thống nhất các điều khoản với người vay.

Có thể thấy, kể từ sau sự kiện Halving 4 năm một lần của Bitcoin đã hoàn tất vào ngày 20/04, các dự án đang dần hình thành xu hướng xây dựng những giải pháp mở rộng layer-2 trên mạng lưới này nhằm tạo ra bước tiến vào lĩnh vực tài chính phi tập trung DeFi.

Một số dự án nổi bật trong phân khúc này liên tục huy động được khoản vốn lớn thời gian qua gồm có Merlin Chain, BEVM, Biop, ALEX, BounceBit, Babylon, Velar, BOB và Spiderchain của Botanix Labs. Thậm chí Conflux Network và TRON còn công bố ý định xây dựng layer-2 trên Bitcoin.

Khoản tài trợ của Binance Labs diễn ra chỉ sau 2 tuần thông báo rót vốn vào vòng Series A trị giá 38 triệu USD của Movement Labs – một dự án với sứ mệnh phổ biến ngôn ngữ lập trình Move lên đa dạng blockchain.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU