Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

FRA được lựa chọn để giám sát Binance

-

Trái ngược với các dự đoán, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cuối cùng đã lựa chọn FRA, một hãng luật ít danh tiếng hơn Sullivan & Cromwell, để phụ trách việc giám sát Binance trong 3 năm tới.

Theo Bloomberg, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã chỉ định Liên minh Rủi ro Pháp lý (FRA) là cơ quan giám sát hoạt động bên ngoài của sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới Binance.

Theo đó, FRA, một công ty cung cấp dịch vụ kế toán và tư vấn tuân thủ pháp luật, đã vượt qua công ty luật Sullivan & Cromwell để đảm nhận vị trí quan trọng này. Binance phải trải qua 3 năm giám sát theo thỏa thuận nhận tội với DOJ liên quan đến việc rửa tiền.

Liên minh rủi ro pháp lý (FRA) là một công ty tư vấn quốc tế kết hợp kinh nghiệm điều tra, quy định và kế toán pháp lý sâu rộng với công nghệ khai thác dữ liệu tiên tiến để giúp các doanh nghiệp toàn cầu đạt được thành công khi điều hướng các cuộc điều tra, tranh chấp và việc thực thi, tuân thủ.

Sullivan & Cromwell là một công ty luật toàn cầu tư vấn về các vụ tranh tụng quan trọng, điều tra hoạt động các doanh nghiệp và các quy định phức tạp, M&A lớn trong nước và xuyên biên giới.

Sullivan & Cromwell nổi danh là công ty xử lý quá trình phá sản cho FTX và ứng cử viên hàng đầu cho vị trí giám sát Binance. Nhưng hãng luật này lại vướng lùm xùm về việc thiếu minh bạch, thậm chí đang bị phía chủ nợ FTX kiện ngược lại.

Dù vậy hãng đã kiếm được bộn tiền, lên tới 110 triệu USD nhờ công việc “béo bở” tư vấn pháp lý cho các công ty crypto.

FRA sẽ tham gia giám sát để đảm bảo Binance tuân thủ đúng pháp luật, nhằm đảm bảo tính minh bạch và nghiêm túc thực hiện từ phía sàn giao dịch. Theo The Block, các nhà phân tích nhận định hành động này sẽ gây “khó dễ” với công việc nội bộ của sàn, nhưng cũng có khả năng giúp Binance tái gia nhập lại thị trường crypto.

Như đã đưa tin vào tháng 11/2023, DOJ muốn Binance đóng phạt 4 tỷ USD trong một thỏa thuận nhận tội giúp kết thúc cuộc điều tra diễn ra trong nhiều năm đối với công ty và cho phép sàn giao dịch tiếp tục hoạt động. Đây là một trong những án phạt lớn nhất trong lịch sử ngành crypto.

Changpeng Zhao (CZ) đã phải từ chức CEO và nộp phạt 50 triệu USD. Ông cũng nhận tội vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng và thực hiện hoạt động kinh doanh chuyển tiền không có giấy phép. Mức án cho vi phạm này là 4 tháng tù giam.

Vào ngày 09/05, cơ quan quản lý tài chính Canada đã phạt Binance khoảng 6 triệu CAD (4,3 triệu USD) vì hai cáo buộc vi phạm quy tắc rửa tiền, bao gồm không đăng ký kinh doanh dịch vụ tiền tệ nước ngoài và không gửi báo cáo các giao dịch crypto lớn có giá trị vượt quá 10.000 CAD và thông tin khách hàng (KYC) đính kèm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU