Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Đồng sáng lập Oculus VR chế ra chiếc kính giết người đeo nếu họ ‘game over’

-

Chiếc kính lấy cảm hứng từ bộ anime Sword Art Online mà có khả năng giết chết người sử dụng nếu họ ‘game over’ trong trò chơi mà họ đang chơi.

Rảnh rỗi sinh nông nổi, điều đó là rất đúng với trường hợp của đồng sáng lập Oculus VR, Palmer Luckey. Năm 2014, anh chàng sinh năm 1992 này cùng các cộng sự đã bán đứt công ty cho Facebook với cái giá 2 tỷ USD. Đến năm 2017, Palmer cũng rời khỏi Facebook và chấm dứt hoàn toàn sự liên hệ với Oculus VR.

Bởi quá rảnh rỗi và thừa đam mê, Palmer Luckey mới đây đã thiết kế chiếc kính VR mới, với mục đích bổ sung thêm tính chân thực cho thể loại game thực tế ảo. Được cho là chỉ xuất hiện trong anime hay các câu chuyện viễn tưởng, chiếc kính VR này có khả năng tiễn người dùng về nơi chín suối (theo đúng nghĩa đen) nếu họ chết trong game.

Palmer Luckey tại một sự kiện của Oculus VR vào năm 2015.

Thiết kế của chiếc kính tựa như chiếc Oculus Quest Pro, nhưng nó được gắn thêm thuốc nổ ngay trên phần trán người dùng và nó được kết nối với một “cảm biến quang dải hẹp” (narrow-band photosensor), được thiết kế để kích nổ khi phát hiện một mảng màu đỏ cụ thể (thường là màn hình Game Over).

Dành cho những bạn nào chưa biết thì trong bộ anime Sword Art Online (SAO) cũng có một chiếc VR tương tự. Bạn sẽ chơi một tựa game MMORPG lấy bối cảnh thời trung cổ, và nếu bạn chết trong game thì bạn cũng sẽ chết luôn ngoài đời thật.

Trong SAO, chết trong game là chết luôn ngoài đời thật.

Bằng việc thêm “tính năng” có thể gây chết người vào chiếc kính VR, người chơi sẽ phải tham gia game như thể sự sống của bạn phụ thuộc vào nó. Bạn sẽ được đưa vào một tựa game trực tuyến nhiều người chơi, và đấu với một game thủ khác trong một trận đấu PvP không thể “pause” game, nơi mà hậu quả của việc thua là trả giá bằng cả tính mạng.  

May mắn thay, chiếc kính VR lấy cảm hứng từ SAO này không phải là một sản phẩm thực tế, và không được sản xuất hàng loạt. Mặc dù Cơ quan cấp phép của Mỹ đã chấp thuận cho một số loại thiết bị chơi game có khả năng kích thích đau đớn cho người chơi, đương nhiên Mỹ sẽ không chấp thuận việc một thiết bị chơi game có thể giết người. Sản phẩm này sẽ phải vượt qua hàng loạt các rào cản chính trị, luật pháp, và triết học trước khi được tung ra thị trường như một sản phẩm mà bạn có thể mua được. 

Hiện giờ, chiếc kính VR SAO chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, và là một lời nhắc nhở kích thích tư duy về những “con đường” chưa được khám phá trong thế giới ảo. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU