Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Hậu drama với zkSync, Polyhedra Network phải đổi tên mã

-

Quyết định đổi mã ticker thành “ZKJ” của Polyhedra Network diễn ra sau tranh chấp quyền sở hữu mã “ZK” kéo dài 1 tuần bất thành với zkSync.

Polyhedra Network, nhà phát triển giao thức tương tác zero-knowledge zkBridge, đã thông báo sẽ sử dụng mã “ZKJ” cho việc niêm yết sắp tới trên sàn giao dịch HashKey Global và trên các sàn khác trong tương lai. Việc đổi tên mã ticker thành “ZKJ” mang ý nghĩa “ZK Join” – một cộng đồng ZK thống nhất và cởi mở.

Cũng trong thông báo, Tiancheng Xie (nhà đồng sáng lập Polyhedra) đã ký chung một tuyên bố cùng với các Giám đốc cấp cao của Polygon và StarkWare là Sandeep Nailwal – Brendan Farmer (hai nhà đồng sáng lập Polygon), Eli Ben-Sasson (Giám đốc điều hành StarkWare) và Shafi Goldwasser (Cố vấn khoa học StarkWare) để kêu gọi mọi người ủng hộ “ZK nên là một tài sản dành cho cộng đồng”

Động thái mới nhất của Polyhedra Network được đưa ra sau cuộc tranh chấp kéo dài cả tuần với zkSync liên quan đến mã ticker “ZK”.

Theo các thông tin được rò rỉ ban đầu, token của layer-2 này sẽ có tổng cung là 21 tỷ, nhưng hiện vẫn chưa chốt được tên mã. Nguyên nhân là bởi zkSync muốn sử dụng mã “ZK” để khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ zk-Rollups vào layer-2, nhưng lại bị Polyhedra Network sử dụng trước.

Sự việc bị đẩy lên “đỉnh điểm” khi sàn giao dịch tiền mã hóa Bybit thông báo sẽ điều chỉnh mã ticker của Polyhedra và niêm yết zkSync trên nền tảng giao dịch spot dưới mã “ZK”, mặc dù giao thức tương tác (Interoperability) đã sử dụng mã này trên sàn từ lâu.

Ngay lập tức, Polyhedra Network đã chia sẻ bài đăng trên X (Twitter) cáo buộc zkSync cấu kết với các sàn giao dịch để thu hồi ticker “ZK” của dự án rồi trao lại cho layer-2 sắp ra mắt này. Đồng thời tuyên bố “chống mắt lên xem” cộng đồng sẽ đứng về phía công lý hay sẽ về phe “kẻ bắt nạt” cùng hành động “ăn cắp trắng trợn” này.

Tuy nhiên đáng buồn thay, ở dưới bài đăng của Polyhedra, không ít người dùng đã để lại bình luận ủng hộ zkSync, cho rằng Polyhedra không xứng đáng sử dụng tên mã ZK với lý do đợt airdrop hồi tháng 3 của dự án đã không trao trả cho cộng đồng mức giá trị mà họ kỳ vọng.

“Drama” này phần nào đã gây ảnh hưởng tới giá trị token ZK của Polyhedra. Trong 1 tuần vừa qua, ZK đã ghi nhận giảm 16% giá trị, hiện đang giao dịch quanh 1,26 USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU