Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Farcaster gọi vốn 150 triệu USD ở vòng Series A

-

Sau vòng gọi vốn Series A mới nhất, định giá của mạng xã hội phi tập trung Farcaster đang ở mức 1 tỷ USD.

Theo nguồn tin từ CoinDesk vào tối muộn 21/05, ứng dụng SocialFi được Vitalik “lăng xê” Farcaster đã huy động thành công 150 triệu USD vòng Series A, hoàn thành mục tiêu định giá 1 tỷ USD đã đề ra.

Ông Dan Romero, nhà sáng lập Farcaster, cũng đã xác nhận màn rót vốn trên ứng dụng của mình.

Vòng tài trợ do quỹ Paradigm dẫn đầu, cùng sự tham gia của a16z crypto, Haun Ventures, Union Square Ventures, Variant Fund, Standard Crypto và nhiều bên khác.

Varun Srinivasan, đồng sáng lập khác của Farcaster, chia sẻ “triết lý từ đầu đến bây giờ của chúng tôi là xây dựng một đội ngũ tinh gọn nhưng hiệu quả”. Theo tiết lộ, hiện Farcaster đang được vận hành bởi một đội ngũ chỉ gồm 13 nhân sự. Dự án cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm kỹ sư.

Kể từ khi mở cửa rộng rãi vào tháng 10/2023, Farcaster đã thu về 350.000 lượt đăng ký trả phí. Giai đoạn đỉnh cao của Farcaster là vào tháng 02/2024, lượng người dùng đã tăng đột biến nhờ hiệu ứng của việc phát hành Frames, một tính năng biến các bài viết đơn thuần thành ứng dụng tương tác. 

Theo thống kê từ Dune Analytics, Farcaster đang sở hữu gần 45.000 người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 30% kể từ ngày 11/02 trong sự đơn cuồng của Frames.

Một nguyên nhân khác khiến Farcaster được ưa chuộng là nhờ sự “lăng xế” đến từ Vitalik Buterin. Kể từ khi bị hack tài khoản X (Twitter) vào tháng 09/2023, nhà sáng lập Ethereum đã tìm đến Warpcast như một giải pháp thay thế và thường xuyên dành lời có cánh cho những sáng kiến của giao thức SocialFi này.

Thông báo gọi vốn hôm nay được công bố sau 7 tháng Farcaster triển khai mainnet trên layer-2 Optimism và tròn 2 năm gọi vốn Seed vào tháng 05/2022. Romero khẳng định, Farcaster vẫn chưa dùng đến 80% số tiền tài trợ năm xưa.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU