Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Microsoft vẫn muốn cắt giảm tiếp nhân sự mảng game?

-

Trong những ngày vừa qua, cộng đồng mạng trở nên choáng váng sau khi Microsoft công bố đóng cửa 4 studio hoạt động dưới trướng Xbox – gồm có Tango Gameworks, Arkane Austin, Alpha Dog Studios và Roadhouse Games.

Đây là một quyết định khiến cho mọi cá nhân trong ngành game vô cùng ngạc nhiên và dựa theo thông tin được chia sẻ gần đây, có vẻ đây chỉ mới là giai đoạn đầu và Microsoft dự định sẽ tiếp tục thực hiện cắt giảm trong thời gian tới. Thậm chí, có thể điều này cũng đang âm thầm diễn ra ngay bay giờ.

Theo thông tin đến từ trang Bloomberg, nguồn tin của họ cho biết Xbox đang bắt đầu đưa ra “thỏa thuận thôi việc tự nguyện” (Voluntary Severance Agreements) cho các nhân viên tại ZeniMax với mục tiêu “mua đứt họ” ra khỏi hợp đồng của mình và buộc họ rời khỏi công ty.

Đặc biệt, những nhà sản xuất (Producers) và các nhân viên làm việc trong mảng kiểm định chất lượng (Quality Assurance) đang là đối tượng chính của chiến lược này.

Chưa hết, nguồn thông tin của Bloomberg tại Xbox cho biết hãng còn đang có kế hoạch thực hiện nhiều đợt cắt giảm lớn trong thời gian tới.

Một điều đáng ghi nhớ chính là đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có lý do chính thức đằng sau việc Tango Gameworks, Arkane Austin, Alpha Dog Studios và Roadhouse Games bị đóng cửa.

Nếu xét về mức độ khả thi, có khả năng khá cao 4 studio này bị đóng cửa bởi vì Microsoft muốn giảm chi phí hoạt động lại. Thậm chí, có một người còn cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc Tango Gameworks và Arkane Austin phải khép cửa là bởi vì cả 2 studio đang có ý định mở rộng và đang đề xuất ý tưởng dự án mới.

Microsoft là một trong những công ty sa thải nhân viên nhiều nhất trong ngành game vào năm ngoái và nếu như thông tin của Bloomberg là chính xác, có vẻ số lượng người bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục tăng lên trong năm nay.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU