Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Jito trở thành giao thức giá trị nhất trên Solana

-

Jito Network (JTO), dự án về liquid staking và cơ sở hạ tầng MEV, đã trở thành giao thức có giá trị nhất trên Solana với tổng giá trị bị khóa (TVL) là 1,4 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ DeFiLlama, với số lượng tương đương khoảng 10 triệu SOL, Jito chiếm tới 38% trong tổng TVL 3,74 tỷ USD của hệ sinh thái Solana. Giao thức staking Marinade đứng thứ hai với TVL 1,35 tỷ USD, tiếp theo là Kamino, Raydium và marginfi với lần lượt 1 tỷ USD, 612 triệu USD và 421 triệu USD.

Xét riêng trong mảng liquid staking, Jito đứng vị trí thứ 5, xếp trên cả những dự án có “thâm niên” như Frax, Stader và thậm chí cả sản phẩm staking ETH của sàn giao dịch Coinbase. Lido thống trị thị trường này với 28,1 tỷ USD, theo sau đó là Rocket Pool, sản phẩm staking ETH của sàn Binance và Mantle với lần lượt 3,61 tỷ USD, 2,67 tỷ USD và 1,45 tỷ USD.

Ngoài ra, đội ngũ dự án cũng đang tìm cách phát triển một giao thức liquid restaking, cho phép Jito Network cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong mảng này được dẫn đầu bởi EigenLayer. Thị trường liquid restaking hiện đang sở hữu 15,2 tỷ USD TVL, riêng EigenLayer đã chiếm 14,7 tỷ USD, theo DefiLlama.

TVL của hệ sinh thái Solana đã giảm xuống mức thấp nhất là 210 triệu USD trong thị trường “downtrend” cuối năm 2022 – đầu năm 2023. Hiện tại, con số này đã “vọt” trở lại 3,73 tỷ USD, tương đương mức tăng khoảng 150% so với đầu năm 2024. Tuy nhiên vẫn thấp hơn 63% mức cao kỷ lục 10 tỷ USD được ghi nhận vào tháng 11/2021.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU