Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024

FTX thanh lý lô SOL bị khóa đợt hai

-

Lần chào bán lượng Solana (SOL) bị khóa thứ hai của FTX đã diễn ra dưới hình thức đấu giá với mức “chốt” SOL quanh 100 USD do nhu cầu tăng cao hơn trước.

Theo nhiều nguồn tin, sàn FTX đã bán 1,8 triệu token Solana (SOL) bị khóa, trị giá khoảng 225 triệu USD tại thời điểm bài viết (SOL giao dịch quanh 125 USD), thông qua một phiên đấu giá diễn ra trong những tuần gần đây.

Theo đó, vùng giá dự thầu cho lô SOL bị khóa dao động từ 85 – 110 USD / SOL, tuy nhiên FTX chỉ chấp nhận token rơi vào khoảng trên 95 đô la, cùng với lịch mở khóa kéo dài 4 năm. Mốc 95 USD cho mỗi token Solana tương ứng với chiết khấu 24% so với mức giá 125 đô la / SOL thời điểm hiện tại.

Những nguồn tin còn “tiết lộ”, Galaxy Trading một lần nữa huy động vốn từ các nhà đầu tư để tham gia vào phiên đấu giá. Trong đó yêu cầu các nhà đầu tư cần “góp vốn” tối thiểu 5 triệu USD trong vòng này.

Phía sàn giao dịch đang trong quá trình hoàn tất những thủ tục KYC cuối cùng để chuyển giao lượng token cho Pantera Capital và Galaxy Trading, đơn vị thuộc Galaxy Digital của tỷ phú Mike Novogratz.

Mike Cagney, Giám đốc điều hành của Figure Markets cho biết, phiên đấu giá tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 01/05/2024. Figure Markets cũng đang thành lập một công ty đặc biệt (SPV – Special Purpose Vehicle) để tham gia đấu giá các token SOL bị khóa trong những phiên sắp tới. Trang web của họ cho biết công cụ này sẽ mở cửa cho các nhà đầu tư không cư trú tại Mỹ và các nhà đầu tư được công nhận của Mỹ.

Để có thể “sở hữu” lượng lớn token Solana bị khóa của sàn giao dịch đã phá sản, Galaxy Trading đã thành lập quỹ mới trị giá 620 triệu USD chỉ cho mục đích mua lại SOL từ FTX. Trước đó, Pantera Capital còn huy động 250 triệu USD để tham gia vào thương vụ.

Trước phiên đấu giá lần hai, các nhà quản lý phá sản của FTX đã bán khoảng 25 – 30 triệu SOL (⅔ trong số 41 triệu coin đang bị khóa), trị giá khoảng 7,1 tỷ USD tại thời điểm bấy giờ. Neptune Digital là tổ chức đầu tiên mua lại 26.964 SOL với giá 64 USD/đồng – tương đương với 1,7 triệu USD, 20% tổng token sẽ được mở khóa vào tháng 03/2025, trong khi phần còn lại mở khóa đều hàng tháng từ lúc ấy cho đến năm 2028.

Với việc các phiên đấu giá mới nhất đạt được mức giá cao hơn dự kiến, có vẻ như nhu cầu mạnh mẽ đối với đồng tiền mã hóa này vẫn chưa giảm sút. Giá SOL đã tăng 600% trong năm qua, do đó nhu cầu mua coin bị khóa từ FTX tăng cao cũng là điều dễ hiểu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Vì sao đĩa mềm mãi không chết?

Đã gần 14 năm kể từ khi chiếc đĩa mềm mới cuối cùng được Sony sản xuất. Đó là một khoảng thời gian dài cho một tiêu chuẩn công nghệ, vốn liên tục đổi mới.

Đã có thể chiến PS1 trên iPhone

Việc trải nghiệm lại các trò chơi PS1 sẽ dễ dàng hơn ngay trên iPhone với trình giả lập Gamma.

Dự án quét lòng bàn tay được định giá 1 tỷ USD sau vòng Seed

Với định giá lên đến 1 tỷ USD sau vòng huy động vốn 30 triệu đô la, Humanity Protocol đã trở thành "kỳ lân" chỉ sau chưa đầy một năm thành lập.

Muộn còn hơn không, Red Dead Redemption sắp có bản PC sau 14 năm

Cộng đồng game thủ PC yêu thích tựa game cao bồi Red Dead Redemption sắp đón một tin tức đáng mừng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU