Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

FTX bán nốt số cổ phần còn lại ở Anthropic để trả nợ

-

FTX đã chuyển giao thành công số cổ phần còn lại trong công ty AI Anthropic, ngay lúc chi phí pháp lý cho thủ tục phá sản đã vượt quá 500 triệu USD.

Trong khi nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đang kháng cáo bản án 25 năm tù của mình, thì “đứa con ruột” FTX vẫn chật vật thanh lý tài sản để bồi thường cho khách hàng.

Theo cập nhật mới nhất từ đơn vị phá sản tiếp quản FTX do Giám đốc John Ray III điều hành, công ty đã thanh lý nốt số cổ phần của mình trong Anthropic, “kỳ lân” AI đứng sau chatbot Claude.

Cụ thể, FTX đã bán 15 triệu cổ phần còn lại với giá khoảng 30 USD/cổ phiếu, thu về hơn 450 triệu USD. Trong 20 nhà đầu tư tham gia thì quỹ mạo hiểm toàn cầu G Squared đã đóng góp đến 135 triệu USD.

Trước đó, như đã tường thuật vào cuối tháng 3, FTX đã chuyển nhượng thành công 2/3 khoản đầu tư trên với giá 884 triệu USD. Sau động thái mới nhất, tổng số cổ phần mà FTX đã sở hữu từ Anthropic vào năm 2021 đã đạt định giá lên đến 1,3 tỷ USD, ứng với lợi nhuận khoảng 800 triệu USD.

Nhằm tích lũy thêm tiền mặt phục vụ kế hoạch bồi thường cho khách hàng, đơn vị phá sản tiếp quản FTX đã cật lực thanh lý tài sản trong hơn một năm qua, trong đó Anthropic là một trong những khoản đầu tư còn thanh khoản tốt nhất.

Được biết chi phí pháp lý và hành chính để phục vụ cho quá trình phá sản của FTX đã vượt quá 500 triệu USD. Bằng chứng là, FTX phải trả 38 triệu USD cho hãng luật phụ trách phá sản trong tháng 01/2024. Một phân tích của New York Times vào năm ngoái cho thấy, các công ty luật đã tính phí hàng trăm triệu USD cho các vụ phá sản của công ty crypto.

Riêng khoản trả lương cho Giám đốc điều hành John Ray đã là một con số không nhỏ, mức thù lao một giờ của ông là 1.575 USD.

Song, FTX vẫn tuyên bố “thừa sức” bồi thường cho nhà đầu tư bị thiệt hại. Sau thời gian dài khôi phục tài sản thì đơn vị tiếp quản ước tính đã thu hồi được 14,5 – 16,3 tỷ USD tài sản, cam kết hoàn trả toàn bộ tài sản cho những bên liên quan.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU