Thứ Hai, 20 Tháng Năm, 2024

FTX tuyên bố không thiếu tiền đền bù cho nhà đầu tư

-

FTX cho biết có thể bồi thường cho 98% người dùng kẹt tài sản trên sàn số tiền lên đến 118% khoản yêu cầu hoàn trả của họ.

Đơn vị tiếp quản sàn giao dịch tiền mã hóa đã phá sản là FTX vào ngày 07/05 (giờ Mỹ) đã công bố một kế hoạch bồi thường mới cho người dùng và các chủ nợ của nền tảng này, theo đó cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ tài sản cho những bên liên quan.

Cụ thể, kế hoạch của FTX khẳng định sau quá trình khôi phục tài sản kéo dài 17 tháng, từ thời điểm sàn phá sản vào tháng 11/2022 đến tháng 05/2024, đơn vị tiếp quản đã ước tính khôi phục thành công 14,5 – 16,3 tỷ USD tài sản, sẵn sàng hoàn trả lại cho khách hàng.

Vì số tiền khôi phục đã vượt quá lượng thâm hụt của FTX ở thời điểm nền tảng này sụp đổ, vốn là khoảng 8 -10 tỷ USD, đơn vị tiếp quản FTX tuyên bố có thể bồi thường cho 98% tổng người dùng FTX số tiền lên đến 118% giá trị tài sản được yêu cầu hoàn trả trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm kế hoạch này được tòa án phê duyệt. Đây là nhóm khách hàng có giá trị bồi thường từ 50.000 USD trở xuống. 

Những khách hàng còn lại thì đều sẽ nhận được 100% lượng tài sản yêu cầu hoàn trả, cộng với lãi suất 9% cho khoảng thời gian bị “giam tiền”.

FTX tuyên bố đang đã đàm phán với các cơ quan chính quyền Mỹ để giải quyết những yêu cầu đóng thuế và tiền phạt cho hành vi gian lận của sàn, gồm: 

– Giảm yêu cầu truy thu 24 tỷ USD tiền thuế của Sở thuế vụ (IRS) về còn 200 triệu USD tiền mặt và 685 triệu USD tiền phạt, với mức độ ưu tiên xếp sau việc hoàn trả tài sản cho khách hàng và nhà đầu tư;

– Thỏa thuận lại với IRS về yêu cầu đóng thuế liên quan đến hoạt động hoàn trả tài sản cho nhà đầu tư cộng với lãi suất 9%;

– Thỏa thuận lại với Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) để thu hồi yêu cầu đóng phạt 1,2 tỷ USD, dùng tiền đó để bồi thường cho nhà đầu tư FTX;

– Thỏa thuận lại với Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) và các cơ quan chính quyền khác để thu hồi yêu cầu đóng phạt, dùng tiền đó để bồi thường cho nhà đầu tư FTX;

– Thỏa thuận với các nhóm khách hàng ngoài Mỹ đang khởi kiện FTX để đổi việc rút đơn kiện lấy quyền ưu tiên nhận bồi thường;

– Thỏa thuận bồi thường 875 triệu USD cho BlockFi, chủ nợ lớn nhất của FTX.

Kế hoạch bồi thường trên sẽ được gửi lên Tòa án phá sản Delaware và cần phải được phê duyệt trước khi có thể triển khai.

Dù chưa rõ số tiền bồi thường thực tế là bao nhiêu, thế nhưng nhà đầu tư FTX vẫn có thể chịu thiệt vì giá trị bồi thường được tính tại thời điểm nền tảng này phá sản là ngày 11/11/2022, thay vì theo giá trị thị trường thực tế. Nguyên nhân là bởi thị trường tiền mã hóa kể từ cuối năm 2023 đã tăng bật mạnh mẽ, với nhiều đồng coin tăng trưởng đến 60-100% giá trị so với thời điểm FTX sụp đổ.

Như đã đưa tin, FTX trong thời gian qua vẫn tích cực thanh lý tài sản trên sàn, gần nhất là việc chào bán lượng SOL bị khóa cho các quỹ đầu tư lớn và cổ phần trong công ty AI Anthropic.

Cựu CEO FTX là Sam Bankman-Fried thì đã bị tòa án Mỹ kết án 25 năm tù vì trách nhiệm trong quá trình dẫn đến sự sụp đổ của nền tảng giao dịch lớn thứ hai thế giới, từng đạt định giá 40 tỷ USD.

Giá token FTT của FTX đang tăng đến 16% ở thời điểm viết bài sau khi sàn thông báo hoàn trả đến 118% tài sản cho 98% người dùng, dù trước đó đơn vị tiếp quản đã khẳng định “khai tử” đồng tiền này và không còn dính dáng gì đến FTX.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024

Một mùa giải quốc tế CFS Invitational 2024 thành công đã khép lại với chức vô địch gọi tên Baisha Gaming, khẳng định sức mạnh của đội tuyển này.

Kiểm tra khả năng uốn cong của iPad Pro M4

Apple đã gây ấn tượng với thiết kế iPad Pro M4 siêu mỏng manh, tuy nhiên điều này cũng dẫn đến những lo ngại về khả năng chịu đựng của nó trong đời thực, đặc biệt là uốn cong.

Fantom công bố chi tiết về Sonic Network, hứa hẹn có airdrop

TVL của hệ sinh thái Fantom đã tăng mạnh trong tuần rồi khi nhà đầu tư đổ tiền trở lại đây nhằm chuẩn bị cho nâng cấp Sonic quan trọng sắp tới.

Wuthering Waves gặp sự cố bất chợt trước giờ G, fan lo lắng thực sự

Rất nhiều game thủ đã tỏ ra lo lắng trước sự ra đi đột ngột của Wuthering Waves.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU