Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Phó tướng của Sam xoăn bị tuyên án 7,5 năm tù

-

Ryan Salame từng giữ chức đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets và là người kết nối Sam Bankman-Fried với giới chính trị gia ở Mỹ.

Ngày 28/05, Tòa án Quận Nam New York (Mỹ) đã tuyên phạt Ryan Salame với mức án 7,5 năm tù. Đồng thời, Ryan phải chịu thêm 3 năm quản thúc và có nghĩa vụ hoàn trả hơn 6 triệu USD tiền tịch thu cùng 5 triệu USD tiền bồi thường, theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Thông cáo nêu rõ: “Ryan Salame đã thúc đẩy lợi ích của FTX, Alameda Research và các đồng phạm thông qua một chiến dịch chính trị bất hợp pháp và một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép, từ đó giúp FTX phát triển lớn mạnh nhưng nằm ngoài vòng pháp luật. Salame đã tiếp tay cho hai tội ác liên bang nghiêm trọng, làm suy yếu niềm tin của công chúng vào các cuộc bầu cử Mỹ và tính toàn vẹn của hệ thống tài chính. Bản án hôm nay một lần nữa nhấn mạnh về những hậu quả đáng kể đối với hành vi phạm tội này.”

Như đã đưa tin, vào tháng 9 năm ngoái, Salame đã thừa nhận các tội danh bị chính quyền Mỹ cáo buộc, bao gồm âm mưu quyên góp chính trị bất hợp pháp và điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền chưa được cấp phép. Ryan Salame từng giữ vị trí đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets và là người kết nối cựu CEO Sam Bankman-Fried với giới tài phiệt Mỹ. 

Salame đã hy vọng sẽ nhận được bản án không quá 18 tháng tù, bởi vì luật sư của ông khẳng định thân chủ không đóng vai trò trung tâm của hoạt động lừa đảo, riêng Salame cũng chịu mất mát lớn kể từ khi FTX sụp đổ.

Ở chiều ngược lại, giới công tố viên lại cho rằng Salame nên ngồi tù từ 5 đến 7 năm, vì Salame phạm trọng tội giúp thúc đẩy FTX và đánh bóng tên tuổi của Bankman-Fried.

Mới đây, Ryan đã để lại vài dòng tâm tư trên X. Anh cho biết bản thân cảm thấy tội lỗi kể từ khi phát hiện ra một nửa số tiền của khách hàng FTX đã bốc hơi theo một cách nào đó. Tuy nhiên, chính trải nghiệm tồi tệ này đã giúp anh nhận ra ai là bạn, ai là bè. Nếu bỏ qua những điều phi lý và nhìn thẳng vào bản chất vấn đề, sẽ không khó để cảm nhận.

Trong diễn biến liên quan, cựu Giám đốc điều hành Alameda Research – Caroline Ellison, đồng sáng lập FTX – Gary Wang và cựu Giám đốc Kỹ thuật FTX – Nishad Singh cũng đã nhận tội. Cả ba đều xuất hiện làm chứng trong phiên tòa hình sự của Bankman-Fried năm ngoái, trừ Salame. Riêng nhân vật gây nhiều tranh cãi Bankman-Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào tháng 3 năm nay. 

Đầu tháng này, FTX còn tuyên bố sàn “thừa sức” bồi thường cho nhà đầu tư bị thiệt hại trong bê bối năm xưa. Theo ước tính, FTX đã khôi phục thành công 14,5-16,3 tỷ USD tài sản, sẵn sàng hoàn trả khách hàng. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Deadpool về nhà mới

Deadpool sẽ có màn chào sân MCU thông qua bom tấn Deadpool & Wolverine, ra mắt vào ngày 27/7 tới đây.

Samsung bán đồ xịn cho đối thủ

Hai đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone sẽ được hưởng lợi.

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU