Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

[Spoiler] Nội dung One Piece chap 1066

-

One Piece chap 1066 với trang bìa tiếp tục là phần truyện về Germa 66 với tình tiết bốn chị em Reiju và Caesar đã về tới Đế quốc Germa.

Tiếp nối cảnh băng Mũ Rơm gặp Shaka ở chương trước của One Piece, cả nhóm thắc mắc về câu hỏi của Shaka và sự tồn tại của vương quốc 900 năm trước.

Shaka nói giới khảo cổ liều mạng tìm hiểu về vương quốc đó và lập ra giả thuyết. Giả thuyết này được củng cố khi họ tìm thấy một “Cỗ máy” có niên đại khớp với thời gian vương quốc trong giả thuyết tồn tại.

Robin hỏi cỗ máy đó có phải được tạo ra trong 100 năm trống hay. Nami ngạc nhiên vì Robin biết về câu chuyện mà Shaka kể. Shaka hỏi Robin biết được bao nhiêu về câu chuyện và bắt đầu kể.

Shaka kể lại thảm kịch đã xảy ra ở Ohara. 22 năm trước, nơi Robin sinh ra, đảo Ohara đã bị Buster Call của Hải Quân san bằng.

Lý do cho việc này là bởi Ohara đã biết về sự tồn tại của “vương quốc” đó. Thời điểm “100 năm trống” đã từng tồn tại một nền văn minh tiên tiến. Khi đó đã xảy ra cuộc chiến giữa “vương quốc đó” và 20 vương quốc khác.

Bên chiến thắng là 20 vương quốc, tiền thân của Chính Phủ Thế Giới hiện tại. Và để đảm bảo không ai tiếp tục tư tưởng của “Vương quốc đó”, phe chiến thắng đã xóa sổ sự tồn của vương quốc kia ra khỏi lịch sử.

Cả nhóm vô cùng bất ngờ vì câu chuyện này. Sanji ngay lập tức hiểu ra vấn đề và hỏi ngay Shaka về số phận của những người biết về giả thuyết đó.

Shaka nói những người biết về nó đều đã bị xóa sổ. Nami và Usopp vô cùng sợ hãi và luôn miệng lẩm bẩm mình chưa từng nghe câu chuyện này, Usopp còn cố đập đầu xuống đất cho mất trí nhớ nhưng Shaka trấn an họ rằng đó chỉ là giả thuyết.

Shaka quay sang Robin và hỏi nếu Chính Phủ xóa sổ Ohara vì giả thuyết này thì tức là họ đã công nhận nó là “”Sự Thật” đúng không.

Robin nói Shaka đừng coi thường những học giả Ohara. Những học giả đó đã đúc kết ra giả thuyết này từ việc nghiên cứu những tài liệu quan trọng. Nên dù là người có địa vị cao như Vegapunk mà nói câu đó với Chính Phủ thì cũng sẽ không thay đổi được gì.

Shaka nói rằng ông cũng giống như Robin, dù làm việc cho Chính Phủ nhưng nếu nhắc về chuyện đó thì ông cũng sẽ bị xử.

Usopp lúc này sợ lắm rồi và nói rằng không muốn nghe về chuyện này nữa và yêu cầu Shaka thả họ đi. Robin thắc mắc tại sao Vegapunk lại biết về chuyện của “Vương Quốc đó” khi mà mọi tài liệu của Ohara đều đã mất.

Shaka nói Ý chí của Ohara vẫn sống và nói về ngày hôm đó, 22 năm trước. Ngày cả thế giới náo động vì hòn đảo học giả Ohara nổi tiếng khắp thế giới bị hủy diệt chỉ trong một đêm và chỉ có duy nhất một bé gái sống sót.

Chính Phủ Thế Giới gán cho Ohara tội danh học giả xấu xa âm mưu thống trị thế giới. Vài tháng sau đó Vegapunk trên con tàu Punk Hazard của Hải Quân đến Ohara, nơi đã bị thiêu rụi.

Vegapunk vốn là người quen cũ của Clover, Robin không hề biết chuyện này. Vegapunk nói Clover là một nhà thám hiểm rất quan tâm đến “Thế Kỷ Trống”. Ông rong ruổi thu thập mọi tài liệu trên khắp thế giới và đã bị bắt rồi bỏ tù tận 10 lần bởi Hải Quân.

Clover sau đó trở nên nổi tiếng và trở thành nhà khảo cổ số một thế giới, ông tập hợp các học giả ở Ohara và lập ra thánh địa cho các khảo cổ học.

Khi đặt chân đến Ohara, Vegapunk sửng sốt khi Hải Quân đốt cả Cây Tri Thức. Tại cái hồ ở khu vực trung tâm, Vegapunk thấy vô số quyển sách nằm dưới hồ. Đó là nỗ lực bảo tồn tri thức của những học giả ở Ohara khi nơi này bị thiêu rụi bởi Buster Call.

Vegapunk đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng đó. Những người lính hải quân nhìn thấy những quyển sách nhưng không nhận ra giá trị của chúng, Vegapunk gọi đó là chiến thắng của Ohara.

Nghe Shaka kể, Robin cũng hồi tưởng lại khoảnh khắc đó khi cô chia tay mẹ mình, Olivia.

Những lời cuối cùng của Olivia hiện về trong tâm trí Robin:

“Robin. Lịch sử là “tài sản” đối với nhân loại.

Chúng ta không nên từ bỏ tương lai mà con sẽ sống!!”

Robin rời đi cùng Saul với những lời ông nói về Olivia và Ohara, những người đã chiến đấu ngoan cường.

Robin bật khóc vì những ký ức đó nhưng những người khác hiểu lầm là Shaka làm cô khóc.

Robin xác nhận với Shaka những gì ông đã đoán, những học giả Ohara cố gắng tuyên bố về sự tồn tại của “Vương Quốc Đó”. Robin hỏi Shaka về chuyện đã xảy ra tiếp theo tại Ohara.

Shaka nói rằng khi ông đó ông muốn đem hết tất cả chỗ sách đó về Punk Hazard nhưng đã bị cấp trên gạt phăng đi.

Và khi đó ông đã thấy trong những đống đổ nát, một vài người khổng lồ đang kéo những quyển sách lên bờ.

Vegapunk đang không hiểu những người khổng lồ sẽ định làm gì với những quyển thì có tiếng gọi ông từ đằng xa.

Người gọi ông nhận ra Vegapunk bởi mái tóc đặc trưng của ông.

Vegapunk quay đầu lại và nhận ra đó là Dragon.

Cả hai thắc mắc tại sao người kia lại có mặt ở đây và biết được cả hai đều là người quen của Clover.

Hình ảnh cả hai được tiết lộ.

Tiến sĩ Vegapunk (Trưởng nhóm nghiên cứu Punk Hazard, 43 tuổi) ông có bộ ria mép dài và chiếc lưỡi luôn thò ra ngoài. Đầu ông cũng dài một cách khác thường hơn hẳn phần cơ thể của ông.

Monkey D. Dragon(Thủ Lĩnh Quân Tự Do, 33 tuổi), ngoại hình của ông ta vẫn như bây giờ nhưng lúc này ông vẫn chưa có hình xăm trên mặt.

Cả hai đều cầm một bó hoa viếng.

Vegapunk kể cho Dragon nghe về cách ông quen Clover. Vegapunk nói việc Chính Phủ gán cho Clover tội danh hủy diệt thế giới thật sự lố bịch và đó chỉ là trò thao thúng thông tin.

Dragon giải thích cho Vegapunk về đám người khổng lồ, Dragon đã hỏi chuyện họ và biết những người này đến từ Elbaf, họ cũng biết giá trị của những quyển sách đó. Dragon nói người ra lệnh cho đám người khổng lồ là một người kỳ lạ với băng gạc quấn kính người.

Người kỳ lạ đó đã nói:”Tôi sẽ không để những tài sản mà Ohara để lại bị xóa khỏi lịch sử.”

Dragon vui vì những kẻ từ Chính Phủ(ám chỉ cả Vegapunk) không nhận ra giá trị của những quyển sách và không phá hủy chúng.

Vegapunk đính chính mình không có ý định hủy đi những quyển sách nhưng Dragon gạt đi và nói không muốn nghe lời nói từ chó săn của Chính Phủ.

Dragon nhắc lại chuyện đã Vegapunk từng từ chối lời mời Vegapunk gia nhập Quân Cách Mạng và Vegapunk nói ông từ chối bởi vì Quân Đội nghèo nàn của Dragon không thể giúp cho Vegapunk phát huy hết trí tuệ và công nghệ của ông.

Vegapunk nói Chính Phủ Thế Giới là một tổ chức lớn, đặc biệt là những người như Hải Quân có thể hiểu được lý tưởng của Vegapunk. Vegapunk cũng nhắc Dragon đừng đánh mất mục tiêu của mình.

Dragon nói ông hiểu rõ điều đó nhưng sự cố Ohara này đã khiến ông vô cùng tức giận. Dragon chỉ trích những kẻ đã nhân danh luật pháp để đàn áp tàn bạo những nhà nghiên cứu yếu đuối chỉ vì họ có “ý nghĩ phi lý”. Dragon nói sẽ tạo ra một đội quân có thể chiến đấu chống lại những kẻ đó.

Dragon nói với Vegapunk những lời sau cùng trước khi rời đi là sẽ không để cái ch.ết của CLover và Ý chí của Ohara trở nên vô nghĩa.

Trở lại hiện tại, Shaka nói khi đó Dragon đã cùng với Emporio Ivankoc và Bartholomew Kuma tạo nên một “Quân Cách Mạng” gây chấn động thế giới.

Cả đám rất sốc vì câu chuyện Shaka kể. Nami bất ngờ vì bố của Luffy thật dữ dội, Usopp ngạc nhiên vì Elbaf. Robin không hề biết chuyện Dragon và Clover quen nhau. Franky với những câu hỏi về việc Kuma cứu Băng Mũ Rơm và Vegapunk sửa lại Kuma. Sanji cũng bất ngờ vì tên khốn “Iva” là một trong những thành viên lập nên Quân Cách Mạng.

Shaka xác nhận những quyển sách của Ohara không lọt vào tay của Chính Phủ và vì quan tâm đến nó nên ông đã đến Elbaf.

Những người khổng lồ ở Elbaf đã cho Vegapunk đọc tất cả những quyển sách ở đó. Tại đó Vegapunk đã gặp được Saul, người quấn đầy băng.

Shaka nói mình đã đọc hết tất cả tri thức ở Ohara, biết được bí mật của thế giới, tất cả những điều đó đã được lưu trữ trong đầu của ông.

Robin hỏi người khổng lồ đã ra lệnh có phải tên Saul hay không và Shaka nói phải. Shaka nói hiện giờ Saul đang lẩn trốn nên phải giữ bí mật về nơi ở của ông ta.

Robin cảm ơn Vegapunk và nói với ông đừng để trận chiến của Ohara trở nên vô nghĩa.

Shaka nói mình là đồng minh của mọi học giả và đó là bản chất của ông với tư cách là nhà nghiên cứu.

Shaka điều khiển những đôi giày và di chuyển nhóm Sanji đến một nơi để ông tiết lộ chuyện gì đó.

Chuyển cảnh sang nhóm Luffy, bãi phế liệu. Luffy leo lên vai con người máy cổ đại.

Luffy không tìm ra chỗ để điều khiển nên Chopper nghĩ nó là một loại có cơ chế tự động và thử ra lệnh bằng giọng nói nhưng cũng không hiệu quả.

Luffy nghĩ có thể con người máy cần “Tên” như một mật khẩu để điều khiển và gọi nó là Robonosuke. Chopper cũng hùa theo và gọi nó là Roboking.

Bất ngờ một đợt sóng xung kích phát ra từ con người máy.

Một ông lão xuất hiện từ trên người con người máy và kêu cứu.

Người này nói rằng không gian xung quanh ông bị biến dạng khi ông đang ở trạng thái bẻ cong.

Luffy thấy tình huống này giống với lần Kinemon bị mắc kẹt ở Punk Hazard nên đã giúp và kéo ông lão ra.

Bonney nhận ra ông ta là ai và trở nên tức giận.

Sau khi được kéo ra, ông lão nói mình biết Luffy là con trai của Dragon và cũng biết việc cậu đến nơi này.

Ông lão cũng nhận ra Bonney và nói rằng cô đã lớn.

Lúc này Luffy mới nhận ra ông lão đang trôi nổi trên không trung.

Bonney nổi cáu và nói ông lão đó chính là Vegapunk.

Vegapunk nhận ra họ cũng đang mang giày DOM và giới thiệu chức năng bay lượn bằng cách nhấn vào nút khi đang gạt cần xuống.

Luffy và Chopper cùng làm theo và rồi cả đám bay vụt lên.

Ông lão được giới thiệu chính xác là Tiến sĩ Vegapunk, Trưởng nhóm Khoa học Đặc biệt Thiên tài Nổi tiếng Thế giới (SSG). ngoại hình của Vegapunk thay đổi, với mái tóc và chân mày cùng râu đã bạc. Phần đầu dài quá khổ của ông không còn nữa mà thay vào đó là một cái nắp hình trái táo trên đầu. Khuôn mặt Vegapunk trông y hệt Albert Einstein.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game chiến thuật Manor Lord vẫn chưa lộ giá bán dù đã sát ngày phát hành

Hiện tại, các nhà phát triển của tựa game này vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho dự án.

Aligned Layer hoàn tất gọi vốn 20 triệu USD

Aligned Layer sẽ trở thành AVS (Actively Validated Services) tiếp theo trên restaking EigenLayer, qua đó thừa hưởng tính bảo mật từ cơ chế của giao thức này.

Nhà sáng lập Samourai Wallet bị bắt vì cáo buộc rửa tiền

Giới chức Mỹ cáo buộc Samourai Wallet Mixer đã xử lý các giao dịch bất hợp pháp trị giá 2 tỷ USD và rửa số tiền trị giá hơn 100 triệu USD.

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim Phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30%.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU