Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Fantom giới thiệu quỹ gọi vốn 10 triệu USD

-

Fantom công bố thành lập Sonic Foundation, Sonic Labs cũng như thông tin thêm về blockchain sắp ra mắt.

Tối ngày 23/05, Fantom Foundation đã thông báo kế hoạch thành lập Sonic Foundation và Sonic Labs trước khi triển khai chính thức blockchain Sonic.

Theo đó, Sonic Foundation sẽ chịu trách nhiệm quản lý kho bạc và hệ thống quản trị (governance), còn Sonic Labs tập trung phát triển dApp trên mạng lưới.

Như đã đưa tin, Sonic Network là blockchain layer-1 mới được Fantom phát triển dựa trên công nghệ Sonic, thay cho phiên bản Opera cũ. Dự án cũng sẽ phát hành token mới có tên là S, đồng thời cho quy đổi 1:1 với đồng tiền hiện có FTM. Song, người dùng vẫn có thể tiếp tục nắm giữ FTM nếu không muốn chuyển đổi. Sau khi triển khai Sonic, phiên bản Opera cũ vẫn sẽ được duy trì dưới sự quản lý của Fantom Foundation.

Bên cạnh việc ra mắt hai tổ chức mới, Fantom còn thông báo đã gọi vốn thành công 10 triệu USD vòng Strategic, tạo bệ phóng tài chính cho Sonic Foundation.

Màn tài trợ do quỹ đầu tư danh tiếng Hashed dẫn đầu, với sự tham gia của UOB Ventures, Signum Capital, Softbank, Aave Foundation, cùng một số nhà đầu tư thiên thần như Stani Kulechov, Robert Leshner, Michael Egorov, Fernando Martinelli, Tarun Chitra và Sam Kazemian.

Fantom dự tính sẽ sử dụng nguồn vốn mới cho việc tăng trưởng và phát triển hệ sinh thái, chủ yếu tăng cường thanh khoản chủ động cho các pool blue-chip, hướng tới mục tiêu thu hút thêm người dùng từ Ethereum và các layer-2 khác.

Fantom ấp ủ phát triển blockchain mới suốt một năm qua, hay nói rộng hơn là chiến lược cải tổ toàn bộ dự án “cây đa cây đề” này. Trong khuôn khổ đã lên kế hoạch, Sonic cũng sẽ thiết lập một cầu nối layer-2 đến Ethereum, với tốc độ xử lý 2.000 giao dịch/giây, và còn để ngỏ khả năng airdrop token S trong tương lai.

Dự kiến, Sonic sẽ được trình làng vào đầu Q3/2024. Giá FTM vẫn đứng im sau tin tức mới nhất về Sonic, ngược lại còn đang tiếp nối đà giảm trong 24h qua.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU