Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Trung Quốc triệt phát hoạt động chuyển ngầm 1,9 tỷ USDT

-

Cảnh sát Trung Quốc vừa thành công triệt phá hoạt động chuyển tiền bất hợp pháp có sử dụng stablecoin Tether (USDT) trị giá lên đến 1,9 tỷ đô la Mỹ.

Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên, Đông Nam Trung Quốc đã triệt phá một đường dây “ngân hàng ngầm” sử dụng stablecoin USDT để trao đổi ngoại tệ trị giá ít nhất 13,8 tỷ nhân dân tệ (1,9 tỷ USD).

Cảnh sát thành phố Thành Đô ngày 16/05 đã đăng tải báo cáo cho biết nhóm tội phạm này chủ yếu phục vụ những tay buôn lậu thuốc và mỹ phẩm cùng những người muốn mua tài sản ở nước ngoài.

Tổng cộng 193 nghi phạm đã bị bắt trên toàn quốc liên quan đến vụ án này, trong đó chính quyền đã phong tỏa số tài sản trị giá 149 triệu nhân dân tệ. Ngân hàng ngầm ám chỉ đến việc chuyển tiền bằng các phương pháp không hợp pháp.

Bọn tội phạm được cho là đã sử dụng Tether để tạo điều kiện cho các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp, bắt đầu từ tháng 1/2021.

Vụ triệt phá diễn ra chỉ vài ngày sau vụ việc tương tự ở tỉnh Cát Lâm với đường dây chuyển đổi ngoại tệ bằng crypto trị giá 295 triệu USD, như đã đưa tin.

Trong những năm qua, Trung Quốc tăng cường thực hiện chính sách kiểm soát tiền tệ chặt chẽ nên đã khiến các đối tượng có ý đồ xấu chuyển sang sử dụng tiền mã hóa.

Từ đó cũng làm ngành crypto vướng nhiều “tai tiếng”, bị chỉ trích là công cụ dành cho bọn tội phạm. Đến cả Liên Hợp Quốc hồi đầu năm nay cũng nhận định USDT là cầu nối của lừa đảo và rửa tiền.

Tuy vậy, các công ty đầu ngành đang nỗ lực xóa bỏ hình ảnh trên, tăng cường hợp tác với giới chức các nước, hỗ trợ chính quyền triệt phá hoạt động tội phạ,. Như mới đây nhất, Tether giúp DOJ và FBI thu hồi 1,4 triệu USD lừa đảo nhắm vào người cao niên.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU