Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024

Mỹ nâng cấp lệnh cấm Huawei

-

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) bắt đầu ngăn Huawei, ZTE và các công ty nước ngoài khác được coi là gây ra mối lo ngại về an ninh quốc gia Mỹ trong việc chứng nhận thiết bị không dây.

TheoReuters, FCC có kế hoạch bỏ phiếu trong tháng này về một đề xuất lưỡng đảng nhằm đảm bảo các cơ quan chứng nhận viễn thông và phòng thử nghiệm chứng nhận thiết bị không dây cho thị trường Mỹ không bị ảnh hưởng bởi các công ty gây lo ngại về bảo mật. Động thái này diễn ra không lâu sau khi FCC cấm Huawei tham gia chương trình cấp phép thiết bị cho các phòng thí nghiệm thử nghiệm vào tuần trước.

Đề xuất mới này sẽ cấm vĩnh viễn Huawei và các thực thể khác trong danh sách các công ty có nguy cơ gây rủi ro an ninh quốc gia của FCC tham gia “bất kỳ vai trò nào trong chương trình cấp phép thiết bị, đồng thời cung cấp cho FCC và các đối tác an ninh quốc gia của họ những công cụ cần thiết để bảo vệ quy trình quan trọng này”.

Vào tháng 11.2022, FCC đã cấm phê duyệt thiết bị viễn thông mới của Huawei và ZTE, cũng như thiết bị giám sát video và viễn thông của Hytera Communications Corp, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Zhejiang Dahua Technology. Sau đó, FCC tiếp tục bổ sung các công ty AO Kaspersky Lab (Nga), China Telecom (chi nhánh Mỹ), China Mobile International (chi nhánh Mỹ), Pacific Networks Corp và China Unicom (chi nhánh Mỹ) vào danh sách được đề cập.

Được biết, Huawei và Hikvision đã bị đưa vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của Mỹ vào năm 2019, điều này hạn chế hầu hết các nhà cung cấp Mỹ vận chuyển hàng hóa và công nghệ cho họ trừ khi được cấp phép. Vào năm 2020, FCC đã chỉ định Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với các mạng truyền thông, dẫn đến việc cấm các công ty Mỹ khai thác quỹ chính phủ trị giá 8,3 tỉ USD để mua thiết bị từ các công ty này.

Ủy viên FCC Brendan Carr cho biết đề xuất này sẽ “đảm bảo các phòng thí nghiệm và cơ quan chứng nhận các thiết bị điện tử tuân thủ các yêu cầu của FCC, làm việc với những tổ chức mà FCC có thể tin cậy”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Một tiểu bang của Mỹ thông qua dự luật bảo vệ “quyền cơ bản của Bitcoin”

Thống đốc Kevin Stitt đã ký dự luật này thành luật vào ngày 13/05/2024. Dự luật tiền mã hóa mới của Oklahoma sẽ có hiệu lực vào tháng 11 năm nay.

Apple sẵn sàng đem bán Vision Pro ở ngoài nước Mỹ

Gã khổng lồ xứ Cupertino đang có kế hoạch mở rộng thị trường của kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Dyson giới thiệu cây lau nhà giải phóng sức lao động WashG1

Dyson vừa chính thức ra mắt máy lau sàn Dyson WashG1, được thiết kế để hút sạch vết bẩn lỏng và rắn chỉ với một lượt lau, mang đến hiệu quả làm sạch tối ưu cho sàn cứng trên diện tích rộng lớn.

Siêu bom tấn GTA 6 lộ ngày ra mắt chính thức

Nhà phát hành Take-Two Interactive công bố thời gian ra mắt GTA VI, hậu bản mới nhất trong dòng game Grand Theft Auto (GTA) nổi tiếng vào mùa thu năm 2025.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU