Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

LayerZero tái khởi động chiến dịch ‘đấu tố địa chủ phong kiến’ vào ngày 28/05

-

Trong tuyên bố mới nhất, LayerZero Labs quyết định mở lại chiến dịch “săn sybil” sau thời gian ngày tạm dừng, yêu cầu người tham gia đặt cọc 0,5 ETH để hạn chế nạn spam.

Như đã đưa tin, sáng ngày 18/05, dự án cross-chain LayerZero đã khởi động giai đoạn 2 của chiến dịch “săn sybil” và nhận về nhiều sự hưởng ứng từ cộng động.

Nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì ngày 20/5 LayerZero đã thông báo tạm dừng chiến dịch “săn sybil” vì bị spam kết quả. Tuy nhiên, sau 5 ngày tạm dừng, LayerZero đã công bố kế hoạch tái khởi động chiến dịch này trên nền tảng mới là Commonwealth đi kèm với cơ chế đặt cọc mới.

Hiện người dùng muốn săn sybil thì được yêu cầu đặt cọc 0,5 ETH vào ví chỉ định để được coi là đủ điều kiện tham gia tố cáo và nhận về 10% lượng token phân bổ từ những địa chỉ gian lận. Mục tiêu của việc này là để giảm thiểu hiện tượng spam không mong muốn, ngăn chặn việc các tài khoản hợp lệ bị coi là sybil.

0,5 ETH “tiền cọc” này sẽ được hoàn trả sau khi TGE diễn ra. Nhưng chỉ có những “thợ săn” gửi báo cáo đầy đủ theo đúng quy định, mang tính chất đóng góp mới được nhận lại.

Người dùng sẽ không được hoàn trả tiền cọc nếu báo cáo của họ bị phát hiện có biểu hiện spam, sao chép từ người khác và có biểu hiện gian lận theo bất kì cách nào.

LayerZero cũng đã đề cập đến tweet của CEO LayerZero Bryan Pellegrino ví dụ về một bản báo cáo hoàn thiện và đầy đủ:

Cụ thể, một bản báo cáo tổng hợp đầy đủ sẽ bao gồm các phân tích on-chain, lý do rõ ràng khi lựa chọn những ví đó, chỉ ra những điểm hợp lệ và những gì chưa của ví mà mình nghi ngờ.

Lộ trình của chiến dịch sau khi bắt đầu sẽ chia làm 3 mốc thời gian chính:

  • 9 giờ sáng ngày 25/05 (giờ Việt Nam): Các “thợ săn”  có thể bắt đầu thực hiện gửi ETH để đặt cọc
  • 7 giờ sáng ngày 28/05 (giờ Việt Nam): Cung cấp đường link để người đặt cọc tham gia báo cáo săn Sybil.
  • 7 giờ sáng ngày 30/05 (giờ Việt Nam): Tạm ngưng nhận đặt cọc ETH và kết thúc thời hạn nộp báo cáo.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 20.5 ETH được gửi vào ví chỉ định, tương đương với 41 người đã đăng ký tham gia trở thành Sybil Hunter trong lần trở lại của chiến dịch này.

Đặt cọc 0,5 ETH là một số tiền khá lớn cho người dùng mong muốn kiếm được 10% tiền thưởng Sybil khi phải đánh đổi với rủi ro mất sạch số tiền cọc nếu báo cáo không đạt yêu cầu. 

Với thời gian eo hẹp và các điều kiện mới được siết chặt, đã dấy lên những nghi ngờ về hiệu quả thực sự của chiến dịch chống sybil do LayerZero triển khai, liệu nó có đang chỉ làm tốn kém thời gian và công sức mà không mang lại kết quả?

Bryan Pellegrino, CEO của LayerZero, cũng đã công nhận rằng họ không thể giải quyết triệt để vấn đề sybil, mặc dù trước đó ông tỏ ra rất tự tin về khả năng làm được điều này. 

Có vẻ như dự án đã bị quá tải bởi lượng spam lớn và các chiêu trò tinh vi, như việc các kẻ xấu liên tục chuyển stablecoin vào một địa chỉ ví cố định để làm cơ sở cho việc tố cáo sybil, điều này đã vượt qua khả năng kiểm soát của dự án.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU