Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

LayerZero tạm dừng chiến dịch đấu tố sybil vì bị spam tràn lan

-

Bryan Pellegrino, Giám đốc điều hành của LayerZero Labs, đã quyết định tạm dừng quá trình “săn sybil nhận thưởng” chỉ sau 2 ngày triển khai để có thể áp đặt thêm quy định hạn chế việc người dùng ồ ạt gửi quá nhiều kết quả.

Theo đó, LayerZero đang đặt mục tiêu thiết lập lại tiêu chuẩn săn tiền thưởng cho hoạt động báo cáo sybil, một hình thức người dùng tạo nhiều ví giả để cố gắng kiếm được nhiều phần thưởng airdrop nhất có thể. 

Ông Bryan Pellegrino cho biết chỉ vài giờ mở cổng báo cáo sybil, LayerZero đã nhận được hơn 3,000 báo cáo cụm ví bị tình nghi sybil cùng hơn 30.000 kháng nghị đối với những tài khoản ấy.

Tình hình càng trở nên hỗn loạn khi một bộ phận người dùng đã đi báo cáo tài khoản GitHub của những người săn sybil, khiến tài khoản của họ bị đình chỉ và xóa bỏ báo cáo sybil gửi đến LayerZero. 

Phản ứng trước vụ việc, ông Pellegrino nhanh chóng tuyên bố dừng chương trình một đến hai ngày tới để xử lý triệt để vấn đề này. Một giải pháp khả thi mà CEO LayerZero đưa ra là việc yêu cầu người dùng đóng phí 0,02 ETH (khoảng 60 USD theo giá hiện tại) để gửi báo cáo nhằm giảm bớt tình trạng spam. 

Vào ngày 13/05, LayerZero đã đưa ra những thống kê về tình trạng địa chỉ ví ảo sử dụng dự án để nhận airdrop, kết quả công bố chỉ 1/10 trên tổng số 6 triệu ví là tài khoản thật. Tính đến ngày 18/05, dự án chính thức triển khai chương trình “săn sybil” sau khi có tới 800.000 địa chỉ “ tự thú”. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU