Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Fantom công bố chi tiết về Sonic Network, hứa hẹn có airdrop

-

TVL của hệ sinh thái Fantom đã tăng mạnh trong tuần rồi khi nhà đầu tư đổ tiền trở lại đây nhằm chuẩn bị cho nâng cấp Sonic quan trọng sắp tới.

Fantom (FTM), blockchain layer-1 vang tiếng một thời, đang nhận được sự chú ý trở lại trước thềm nâng cấp quan trọng có tên Sonic.

Tối ngày 17/05, Fantom Foundation đã đăng tải một đề xuất quản trị quan trọng, thông báo với cộng đồng dự án mới có tên Sonic Network (S). Sonic Network là blockchain layer-1 mới được Fantom phát triển trên nền tảng công nghệ Sonic mới, thay cho phiên bản Opera cũ của Fantom. 

Sau khi Sonic Network được triển khai, người nắm giữ FTM sẽ có thể quy đổi token 1:1 để lấy đồng tiền trên mạng Sonic có tên là S. Những người không muốn quy đổi thì vẫn có thể tiếp tục nắm giữ FTM. Tuy vậy, Fantom Foundation khuyến khích người dùng di chuyển sang mạng lưới mới khi tất cả sự chú ý và công sức phát triển của dự án sẽ được dồn sang đây.

Phần còn lại của đề xuất vẫn giữ nguyên những thay đổi đã được đề cập thông báo nâng cấp Sonic vào đầu năm.

Như đã đưa tin, nâng cấp Sonic là chiến lược được đội ngũ Fantom đề ra vào đầu năm 2024 với mục tiêu cải tổ hoàn toàn dự án, với nhiều thay đổi quan trọng như xây dựng blockchain mới có tốc độ xử lý 2.000 giao dịch/giây; thiết lập cầu nối đến Ethereum và các chain EVM; hỗ trợ staking và liquid staking; tài trợ phát triển DeFi, AI, SocialFi,… cho hệ sinh thái; và đáng chú ý nhất là khả năng airdrop token S cho người dùng.

Song, Fantom lại không công bố chi tiết cụ thể về tiêu chí airdrop nhằm tránh bị người dùng đổ xô vào “farm”, theo chia sẻ của dự án với trang tin tức DLNews.

Mốc thời gian triển khai nâng cấp Sonic cũng không được tiết lộ, thay vào đó vẫn được ước tính là khoảng “cuối mùa hè, đầu mùa thu” năm 2024. Trong thời gian tới, cộng đồng Fantom sẽ có thể tham gia đóng góp ý kiến cho đề xuất triển khai Sonic thông qua diễn đàn quản trị.

Cả giá token FTM và TVL của Fantom đã tăng hơn 30% trong 7 ngày gần nhất, tín hiệu rõ nhất cho thấy dòng tiền đang được đổ dồn trở lại dự án.

Cụ thể, trong khi giá FTM tăng từ 0.64 USD lên 0.84 USD, giá trị khóa lại (TVL) của Fantom thì tăng lên 200 triệu USD vào hôm 16/05, trước khi giảm về 129 triệu USD ở thời điểm viết bài. Đây là mức TVL cao nhất mà Fantom đạt được kể từ tháng 07/2023, thời điểm xảy ra vụ hack Multichain gây thiệt hại nặng nề đến hệ sinh thái.

Tuy vậy, đây vẫn chỉ là một phần nhỏ so với kỷ lục TVL gần 8 tỷ USD của Fantom thời điểm tháng 03/2022, cho thấy layer-1 này vẫn còn một con đường rất dài để khôi phục vị thế đã mất.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU