Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024

Ông Biden ký ban hành luật cấm TikTok

-

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm TikTok, diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào?

Theo BGR, thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật có thể cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại quốc gia này, gây ra nhiều tranh cãi về tác động đến tự do cá nhân và quan hệ song phương Mỹ – Trung.

Theo dự luật, công ty mẹ ByteDance của TikTok sẽ có thời hạn từ 9 tháng đến 1 năm để thoái vốn khỏi ứng dụng mạng xã hội video phổ biến này. Quyết định được đưa ra nhằm giải quyết lo ngại về việc Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu hoặc giám sát người dùng Mỹ thông qua TikTok.

Mặc dù Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trước đó, nhưng Tổng thống Joe Biden vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng. Được biết, ông đã ký gói viện trợ nước ngoài trong đó có cả luật cấm TikTok nếu công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc không thoái vốn khỏi ứng dụng này trong vòng 1 năm, theo The Verge.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio bày tỏ quan điểm ủng hộ dự luật, cho rằng việc để phía Trung Quốc kiểm soát một ứng dụng phổ biến như TikTok trong nhiều năm là ‘thiếu tầm nhìn’. Ông tin rằng việc yêu cầu ByteDance bán TikTok là động thái tích cực cho nước Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối dự luật này, khẳng định rằng ‘Mỹ chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy TikTok gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia’ và cáo buộc Mỹ đã không ngừng nhắm vào TikTok.

Liên minh Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) bày tỏ lo ngại rằng việc cấm hoặc yêu cầu TikTok thoái vốn có thể thiết lập một tiền lệ đáng báo động về việc chính phủ kiểm soát quá mức các nền tảng truyền thông xã hội.

Thượng nghị sĩ Ron Wyden cũng phản đối dự luật, cho rằng nó cung cấp quyền hạn có thể bị các chính quyền lạm dụng trong tương lai, vi phạm quyền tự do ngôn luận của người Mỹ.

Phát ngôn viên Alex Haurek của TikTok cho biết trong một tuyên bố rằng công ty có kế hoạch đưa vụ việc ra tòa án, điều này có thể giúp kéo dài thời gian thi hành lệnh cấm khi tòa án yêu cầu chờ giải quyết.

“Đừng nhầm lẫn, đây chính là lệnh cấm”, CEO TikTok Shou Chew nói trong một video đăng trên TikTok gần đây, phản đối khẳng định của một số nhà lập pháp rằng họ chỉ muốn thấy nền tảng này bị cắt đứt khỏi quyền sở hữu của Trung Quốc.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Samsung cập nhật Galaxy AI trên cả các dòng cổ

One UI 6.1, phiên bản giao diện Android mới nhất của Samsung được tích hợp Galaxy AI, hiện đã được cài đặt trên gần 9 triệu thiết bị Galaxy và chắc chắn tăng lên trong vài tuần tới.

Xiaomi ra mắt loạt robot hút bụi mới ở Việt Nam, giá chỉ từ 2,19 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu tại Việt Nam loạt máy hút bụi thế hệ mới gồm Robot Vacuum E5, Robot Vacuum E10C, Robot Vacuum X20 và Robot Vacuum X20+.

Bom tấn một thời nhận bão đánh giá 1 sao chỉ vì lý do này

Các game thủ có lý do để quan ngại trước viễn cảnh tăm tối này.

iPad Pro 2024 có thể dùng chip M4 trước tiên

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg vừa cho biết trong bản tin Power On là iPad Pro sắp ra mắt có thể được trang bị chip M4, bỏ qua chip M3.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU