Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

1C Company và những sản phẩm chiến lược sẽ ra mắt trong năm nay

-

Cùng GameN.vn điểm qua đội hình gồm những hảo binh chất lượng của 1C Company sẽ đổ bộ lên PC và Xbox 360 trong thời gian tới.

Trong một sự kiện báo chí gần đây, 1C Company, công ty phát hành game tư nhân lớn nhất ở Nga, đã tiết lộ đội hình tiêu biểu sẽ đổ bộ lên PC và console trong thời gian tới.

Trong năm qua, hãng này cũng đã củng cố ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực phát hành game ở Nga bằng việc sở hữu Softclub, nhà phát hành lớn thứ hai ở Nga và là nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm console, đồng thời thâu tóm Snowball, nhà phát triển video game bản địa lớn nhất đất nước.

1C Company giờ đây đã như hổ mọc thêm cánh và không có gì lạ khi họ ngay lập tức phủ đầu thị trường nội địa bằng hàng loạt các phiên bản mới của những tựa game chủ lực mà họ nắm giữ. Sau đây là những cái tên đã được xác nhận ngày phát hành phiên bản tiếng Nga:

King’s Bounty: Crossworlds

Ngày phát hành dự kiến: tháng 09/2010

Thể loại: chiến thuật theo lượt

Hệ máy: PC

King’s Bounty: Crossworlds là phiên bản mở rộng tiếp theo của King’s Bounty: The Legend ra mắt hồi năm 2008. Đồ họa đầy màu sắc, thế giới thần thoại giả tưởng đặt trong lối chơi theo lượt pha chút nhập vai được lấy cảm hứng từ phiên bản King’s Bounty đầu tiên, The Legend đã xuất sắc vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm và tự mình tách ra khỏi loạt game vang bóng một thời Heroes of Might & Magic (hiện đang thuộc sở hữu của Ubisoft).

Crossworlds được xây dựng trên cơ chế khám phá và chinh phục của bản mở rộng đầu tiên Armored Princess, nhưng phiên bản này sẽ có tới hai chế độ chơi đơn mới, hàng đống nhiệm vụ phụ mới, 70 item mới (bao gồm 8 bộ item khác nhau), hơn 50 kỹ năng mới, 13 phép thuật mới, và sự trở lại của Arena, cùng với bộ công cụ tạo bản đồ tương thích với bản mở rộng trước đó.

Theo ước tính của 1C Company, Crossworlds sẽ cung cấp cho người chơi ít nhất 40 giờ chơi không kể đến những gì game thủ có thể làm với bộ công cụ chỉnh sửa. Dự kiến bản mở rộng này sẽ ra mắt trong tháng 9.

Captain Blood

Ngày phát hành dự kiến: 2010

Thể loại: hành động phiêu lưu

Hệ máy: PC, Xbox 360

Captain Blood là tựa game hành động phiêu lưu được ấp ủ trong thời gian dài và nó như câu trả lời của 1C Company trên hệ máy PC và Xbox 360 đối với loạt game God of War trên PS2 và PS3 của Sony. Mặc dù đồ họa khá tươi sáng nhưng trò chơi không thiếu những pha chặt chém đẫm máu. Không những vậy, nhân vật chính của trò chơi còn có vẻ gì đó khá tương đồng với nhân vật chính trong phiên bản Prince of Persia được phát hành gần đây bởi Ubisoft.

Trong phiên bản thử nghiệm đầu tiên được cung cấp cho báo giới, bối cảnh của trò chơi được đặt trong một vụ tấn công ác liệt trên biển. Tại đây, những người chơi thử đã được sử dụng tính năng hành động theo ngữ cảnh (quick time event) vốn dĩ khá quen thuộc trong các game hành động đương thời. Ngoài ra, game cũng có các trận đấu trùm ác liệt vốn không thể thiếu trong các game hành động. Dự kiến Captain Blood sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay.

Death to Spies 3

Ngày phát hành dự kiến: quý IV/2010

Thể loại: hành động bí mật

Hệ máy: PC, Xbox 360

Đúng như tên gọi, Death to Spies 3 là phiên bản thứ ba của loạt game hành động bí mật hấp dẫn Death to Spies. Trong phiên bản mới này, đồ họa của trò chơi đã được cải tiến nhiều với vẻ ngoài gần giống như các game hành động nổi danh như Splinter Cell: Conviction hay Resident Evil 5 cùng góc quay camera theo khá sát nhân vật chính.

Bối cảnh của phiên bản lần này không đặt trong thế chiến thứ hai như phiên bản trước mà sẽ diễn ra ở thời kỳ chiến tranh lạnh, cụ thể là vào những năm 60 của thế kỷ trước. Người chơi sẽ vào vai một điệp viên Nga và thâm nhập các địa điểm khác nhau ở Mỹ, Châu Âu, và Cuba.

Trong phiên bản thử nghiệm, người chơi có nhiệm vụ phải thâm nhập vào một trụ sở cảnh sát của Mỹ, nơi trú ngụ của kẻ phản bội người Nga. Để lên được nơi ở của tên này ở tầng 3, người chơi sẽ phải vượt qua nhiều vòng kiểm soát gắt gao, từ tầng 1 với rất nhiều cảnh sát và thường dân, qua đến tầng 2 lối đi bị chặn. Điểm hấp dẫn ở đây chính là những pha hành động theo ngữ cảnh buộc người chơi phải nhanh tay lẹ mắt và quyết đoán.

Cũng như các phiên bản trước, yếu tố then chốt làm nên chất lén lút của trò chơi chính là sự đơn giản hóa việc dùng súng và độ khó điên đảo của trò chơi. Tuy nhiên, 1C Company đã nhận được khá nhiều lời phản hồi của người chơi về độ khó quá cao ở phiên bản trước, vì vậy họ đã có những điều chỉnh nhất định ở phiên bản lần này. Game dự kiến sẽ đổ bộ lên PC và Xbox 360 vào cuối năm nay.

Men of War: Assault Squad

Ngày phát hành dự kiến: quý III/2010

Thể loại: chiến thuật thời gian thực

Hệ máy: PC

Assault Squad là một trong những nhánh mới của loạt game Men of War, và không giống như phiên bản trước, phiên bản lần này sẽ tập trung vào phần chơi multiplayer/skirmish hơn là phần chơi chiến dịch. Giống như phiên bản trước, Assault Squad sẽ cung cấp cho người chơi quyền điều khiển một nhóm lính bộ binh và bắt đầu nhiệm vụ với đầy đủ trang bị, vũ khí đa dạng, đạn dược, túi cứu thương, và bom. Phần chơi mạng của Assault Squad sẽ hỗ trợ tới 16 người chơi và cho phép người chơi chọn những anh hùng khác nhau với kỹ năng và chỉ số khác nhau.

Một trong các màn chơi skirmish được báo giới tận mục sở thị là trận chiến Carentan ở vùng Normandy, miền bắc nước Pháp. Người chơi sẽ vào vai một nhóm lính Mỹ có nhiệm vụ quét sạch đường đi để đồng minh tiến vào lãnh thổ kẻ địch. Giống như phiên bản trước, người chơi sẽ điều khiển một nhóm lính và đưa ra các lệnh đặc biệt cho họ bao gồm yêu cầu nhóm lính tự động nấp sau vật chắn.

Assault Squad dường như rất thích hợp cho các hardcore gamer của Men of War đang tìm kiếm thử thách thật sự và mong muốn thử tài cùng bạn bè thông qua mục chơi online. Game đã được lên lịch phát hành vào mùa thu năm nay.

Men of War: Vietnam

Ngày phát hành dự kiến: quý III/2010

Thể loại: chiến thuật thời gian thực

Hệ máy: PC

Trong khi Assault Squad sẽ tập trung vào phần chơi skirmish/multiplayer thì Men of War: Vietnam sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho những ai đam mê phần chơi chiến dịch. Đúng như tên gọi của nó, trò chơi sẽ lấy bối cảnh là những năm tháng ác liệt của thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Game sẽ cung cấp hai phần chơi chiến dịch khác nhau cho phép người chơi cảm nhận chiến tranh từ hai phía (quân đội Mỹ và quân Giải phóng).

Trò chơi cũng sẽ mô phỏng xác thực vũ khí và trang bị của thời kỳ này, như khẩu AK-47 của quân Giải phóng, cùng bản đồ rừng rậm tái hiện lại các trận chiến lịch sử ở những khu vực then chốt như đường mòn Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Men of War: Vietnam dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theater of War 2: Korea

Ngày phát hành dự kiến: quý IV/2010

Thể loại: chiến thuật thời gian thực

Hệ máy: PC

Theater of War là loạt game chiến thuật lấy bối cảnh chiến tranh Triều Tiên diễn ra trong những năm 50 của thế kỷ XX. Trò chơi sẽ cung cấp hai phần chơi chiến dịch khác nhau trên quan điểm của quân đội Mỹ và quân đội Bắc Triều Tiên. Chiến trường trong game sẽ rất rộng lớn, nơi tung hoành của bộ binh, xe tăng, và pháo binh.

Phần chơi thử đưa người chơi đến với tỉnh Gangwondo-pukto ở Bắc Triều Tiên. Trước khi bắt đầu màn chơi, người chơi có thể lựa chọn quân đội và trang phục cho mỗi người lính với vũ khí cụ thể, loại đạn và các trang bị khác, đồng thời bạn cũng có thể chọn loại binh chủng đóng vai trò tiếp viện sau khi trận chiến bắt đầu. Cũng như Men of War: Vietnam, game sẽ rất hấp dẫn đối với những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử và trò chơi này sẽ xuất hiện muộn hơn vào cuối năm nay.

Star Wolves 3: Ashes of Victory

Ngày phát hành dự kiến: 2010

Thể loại: chiến thuật nhập vai

Hệ máy: PC

Star Wolves 3: Ashes of Victory sẽ là phiên bản bổ sung tiếp theo cho loạt game chiến thuật nhập vai lấy bối cảnh ngoài không gian Star Wolves. Bản mở rộng độc lập này sẽ cung cấp 110 chòm sao mới để khám phá, với ước tính của nhà phát hành rằng sẽ tiêu tốn khoảng 80 giờ chơi.

Trong game, người chơi sẽ vào vai một lính đánh thuê tinh nhuệ được điều khiển một phi thuyền mẹ ngoài không gian. Ngoài những nâng cấp về vũ khí và giáp bảo vệ, người chơi còn có thể cải tiến phi thuyền thành 6 dạng tàu chiến khác nhau, với mỗi dạng có hệ thống vũ khí và giáp chống đạn khác nhau.

Phần chơi đơn cho phép người chơi lựa chọn phi công riêng với các kỹ năng đặc biệt sẽ unlock thông qua việc kiếm điểm kinh nghiệm, lên level. Hệ thống cây kỹ năng của trò chơi chia làm 4 loại bao gồm kỹ năng cho phi công, nâng cấp pháo, tên lửa và nâng cấp tàu. Bạn cũng có thể tuyển dụng một nhóm lính đánh thuê, với mỗi người trong số họ lại sở hữu tàu chiến riêng với kỹ năng riêng biệt.

Chiến đấu trong game không yêu cầu việc khởi động tàu ở mức độ vi mô mà thay vào đó bạn phải điều khiển nhiều tàu chiến ở mức độ vĩ mô. Mỗi trận chiến kết thúc sẽ đem lại cho bạn những đồng minh hoặc kẻ thù, tùy vào sự lựa chọn của người chơi. Dự kiến Star Wolves 3: Ashes of Victory sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Off-Road Drive

Ngày phát hành dự kiến: quý IV/2010

Thể loại: đua xe

Hệ máy: PC, Xbox 360

Được trang bị Unreal Engine 3, Off-Road Drive là vũ khí mới nhất của 1C để tiến vào đường đua khắc nghiệt trên console. Trò chơi cho phép bạn tham gia vào các đường đua địa hình với hàng loạt các mối nguy hiểm rình rập như đồi dốc đứng, vùng bùn lầy, nước trũng, và mặt đường không bằng phẳng dưới bánh xe của bạn. Nhà phát triển đã cố gắng xây dựng một thế giới chân thực nhất bằng việc để lại biến dạng vĩnh viễn trên bề mặt, chẳng hạn như khi bạn vượt qua vũng bùn thì ở vòng đua kế tiếp, các dấu vết bánh xe sẽ lưu lại trên đó.

Ở phiên bản thử nghiệm cung cấp cho báo giới, góc quay camera được đặt khá gần khiến tầm nhìn của người chơi khá hẹp. Thêm vào đó, người chơi sẽ phải tập trung hết sức vào các vòng đua bởi một khi đã bị lật xe bạn sẽ phải mất thời gian chờ đợi để khởi động lại ở checkpoint gần nhất. Hy vọng nhà phát triển sẽ có những thay đổi cần thiết khi Off-Road Drive ra mắt vào dịp cuối năm nay.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU