Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

EA khai tử dòng game Project CARS

-

Sau khi được mua lại, nhà phát triển của dòng game Project CARS đã bị Electronic Arts giải thể.

Electronic Arts (EA) vừa mới xác nhận là họ sẽ ngừng phát triển series game đua xe Project CARS đình đám. Sau khi đánh giá về phần Project Cars tiếp theo và tương lai dài hạn của nó, EA đã quyết định ngừng phát triển và đầu tư cho series này.

EA cho biết những quyết định như thế này rất là khó đối với họ, nhưng nó sẽ cho phép EA tập trung nguồn lực cho những mảng có tiềm năng tạo ra trải nghiệm mà game thủ yêu thích.

EA sẽ tận dụng thế mạnh của họ trong thể loại đua xe, nhất là trong những game thế giới mở và những game mà họ được cấp bản quyền thương hiệu, đồng thời mở rộng quy mô của các tựa game để nó mang tính cộng đồng nhiều hơn với các dịch vụ trực tuyến (live service) dài hạn.

Series Project Cars đã có 1 chặng đường phát triển đầy huy hoàng, với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2015 và nhận được vô vàn lời khen ngợi nhờ có độ chi tiết cực cao và mô phỏng rất chân thực, giúp thỏa mãn đam mê của dân đua xe hardcore. Phần 2 của series này ra mắt vào năm 2017, và nó lại tiếp tục nhận được cơn mưa lời khen với những số điểm cao ngút ngàn.

Nhưng những năm gần đây thì có một vài thứ đã thay đổi. Codemasters mua lại nhà phát triển Slightly Mad Studios của Project Cars vào năm 2019, sau đó EA thâu tóm Codemasters vào năm 2021. Đến bản Project Cars 3 (ra mắt năm 2020) thì lại từ bỏ gameplay đua xe mô phỏng hardcore trước đây để chuyển sang dạng đua xe hành động nhiều hơn. Nhìn chung thì nó vẫn ổn, nhưng lại khiến fan năm xưa mất cảm tình và cũng không thu hút được thêm nhiều người chơi mới.

EA cho biết việc hủy series Project Cars có làm ảnh hưởng đến một số nhân viên, và họ đang tìm vai trò khác cho những người này. Nếu bạn muốn tìm mua 2 phần Project Cars đầu tiên thì có hai tin buồn là EA đã gỡ Project Cars 2 khỏi Steam vào ngày 21/09, và Project Cars vào ngày 03/10. Cho nên giờ muốn mua là chỉ có nước mua lại key game từ 1 người khác, hoặc là mua phiên bản đĩa trên console mà thôi.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU