Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Ngược dòng kịch tính, DRX lần đầu vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại

-

Hành trình kỳ diệu của Deft và các đồng đội đã khép lại bằng một chức vô địch trong mơ ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Ngày 6/11, trận chung kết của World Championship 2022 (Worlds – Chung kết Thế giới) bộ môn Liên Minh Huyền Thoại vừa chính thức diễn ra tại Mỹ. T1 và DragonX (DRX) là hai đại diện đến từ khu vực LCK (Hàn Quốc). Đây là lần đầu tiên từ sau năm 2017, hai đại diện cùng một khu vực mới xuất hiện trong trận đấu cuối cùng của kỳ chung kết thế giới bộ môn này.

Sau hơn 5 giờ thi đấu, DRX giành được chiến thắng chung cuộc và chức vô địch thế giới lần đầu trong lịch sử đội tuyển. 5 ván đấu trong chuỗi BO5 (Best of 5) diễn ra với thế trận cân bằng. T1 dẫn trước ở ván một và ván ba. Tuy nhiên, DRX giữ được bình tĩnh và lội ngược dòng với chiến thắng quyết định.

T1 dễ dàng giành thắng lợi ở ván đầu tiên.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá cao T1 hơn với vị thế hạt giống số 2 khu vực Hàn Quốc. Ngoài ra, đội tuyển giàu truyền thống này dễ dàng đả bại các đối thủ từ khu vực Trung Quốc một cách gọn gàng.

Trong khi đó, DRX vốn là hạt giống số 4 LCK, đậu vé vớt và phải thi đấu từ vòng khởi động. Đội tuyển này phải chiến đấu với các đại diện Wildcard (các khu vực nhỏ) trước khi đến với sự kiện chính tại Mỹ. Ít người tin rằng hành trình của Deft và đồng đội có thể kéo dài đến trận đấu cuối cùng.

Trước đó, họ cũng chật vật để vượt qua EDG và Gen.G ở vòng play-off của Worlds.

Zeka, người chơi đường giữa trẻ tuổi của DRX, là nhân tố chính đưa đại diện Hàn Quốc đi sâu ở kỳ chung kết thế giới 2022. Những lựa chọn pháp sư tay ngắn, đặc biệt là Sylas và Akali mang đến nhiều đột biến trong giao tranh. Những thành viên còn lại của đội tuyển này đều có chỉ số, màn thể hiện “dưới màu” so với T1.

Nhưng gặp nhiều khó khăn ở cả bốn ván sau đó.

Tuy nhiên, Kingen (người chơi đường trên của DRX) bất ngờ thể hiện phong độ cao ở trận chung kết. Chàng trai này đi từ hòa đến thắng đường ngôi sao Zeus, người gánh đội chính của T1 xuyên suốt giải đấu.

Trừ ván đấu đầu tiên thăng hoa với con bài Yone, Zeus không thể hiện được nhiều trước lối chơi chắc chắn của Kingen. Trong khi đó, người chơi từ DRX gần như hủy diện đối thủ ở giữa trận với vị tướng Aatrox.

Người chơi ổn định nhất của T1 trong cặp đấu là xạ thủ Gumayusi. Anh ta gần như luôn thắng đường và gây được lượng sát thương lớn. Đồng thời, khả năng dùng chiêu thức cướp mục tiêu lớn chính xác nhiều lần (2 lần cướp Baron thành công) của xạ thủ sinh năm 2002 giúp T1 kéo dài nhiều ván đấu.

Đây là lần đầu giành chức vô địch thế giới của 4/5 thành viên DRX. Hỗ trợ Beryl từng có danh hiệu này trong màu áo Damwon Gaming vào năm 2020. Anh cũng là người chơi hiếm hoi có 3 lần vào chung kết Worlds liên tiếp và giành 2 chiếc cúp. Trước đó, thành tích này thuộc về Faker, Bang và Wolf của thế hệ vàng SKT T1.

Deft có chức vô địch lần đầu tiên và nhiều khả năng cũng là cuối cùng trong sự nghiệp tuyển thủ.

Đây là chiếc cúp thế giới thứ 12 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại được trao. T1 (SKT T1) vẫn là đội tuyển giàu truyền thống nhất với 3 danh hiệu. Tiếp sau là Samsung Galaxy với 2 lần lên ngôi.

Giá trị giải thưởng của giải đấu chưa được Riot Games công bố. Những năm trước, tổng số tiền thưởng vào khoảng 2,2 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với một bộ môn eSport khác là Dota 2. Tuy nhiên, hệ thống giải đấu của Riot Games mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền cho các tuyển thủ, tổ chức eSport với lượng người theo dõi lớn.

Đỉnh điểm có hơn 700.000 người theo dõi buổi phát sóng chung kết tại kênh phát sóng tiếng Việt. Đã hơn 10 năm tuổi, đây vẫn là tựa game có sức hút và cộng đồng lớn mạnh tại Việt Nam.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU