Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024

Thuật ngữ: Vấp cỏ hôi cúp, Tier 2 tốn lính là gì?

-

Các fan của Liên Minh Huyền Thoại hẳn suốt ngày đều nghe các BLV nhắc đến cụm từ như Vấp cỏ hôi cúp, Tier 2 tốn lính. Vậy những thuật ngữ này có ý nghĩa là gì?

Suốt kỳ Chung kết Thế giới này, các fan của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hẳn đã nghe đi nghe lại rất nhiều những thuật ngữ kỳ lạ như ‘vấp cỏ hôi cúp’, ‘tier 2 tốn lính’. Vậy những thuật ngữ nghe rất lạ tai này có nghĩa là gì? Hãy cùng GameN.vn tìm hiểu nhé:

Vấp cỏ hôi cúp

Trước tiên chúng ta phải biết rằng rất nhiều thuật ngữ của eSports nói chung và LMHT nói riêng hiện nay đều lấy từ bóng đá. Lý do phần nhiều là vì các BLV LMHT hiện nay đều là các fan bóng đá nên rất nhiều thuật ngữ thường được ướm từ bóng đá sang.

‘Vấp cỏ hôi cúp’ có nguồn gốc từ câu châm biếm ‘vấp cỏ hôi pen’ trong bóng đá. Vấp cỏ hôi pen là câu nói để châm biếm Cristiano Ronaldo, người thường xuyên kiếm được penalty (quả phạt đền) trong các trận đấu nhờ những tình huống ngã lăn lộn trong vòng cấm rất đẹp. Những lần kiếm pen như vậy của CR7 bị châm biếm là vấp cỏ, ý nghĩa là một thứ rất khó xảy ra, rất khó làm được mà CR7 cũng có thể làm được (ăn vạ).

Vì thế, vấp cỏ hôi cúp là thuật ngữ trong LMHT để ám chỉ những tuyển thủ thường không làm gì mà vẫn vô địch (có cúp) nhờ đồng đội gánh. Từ này thường để ám chỉ những Xạ thủ một mùa (vô địch sau đó ngụp lặn) như DK Ghost hay là trước kỳ CKTG 2022 như T1 Gumayusi.

Tier 2 tốn lính

Cũng là một thuật ngữ xuất phát từ bóng đá, có bản gốc là Tier 2 tốn bóng. Đây là thuật ngữ xuất phát trong hội nhóm người hâm mộ Manchester United, ám chỉ tiền vệ Bruno Fernandes người đã có mùa giải thi đấu thăng hoa nhưng sau khi gia hạn hợp đồng ngày càng thụt lùi, dễ mất bóng, cần đồng đội bơm nhiều bóng mới thi đấu thăng hoa. Tier 2 tốn bóng hàm ý châm biếm một cầu thủ chất lượng loại 2 không xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Tier 2 tốn lính gần như tương tự khi nó ám chỉ các tuyển thủ phải farm nhiều mới khỏe (một điều đương nhiên). Đó là những cái tên như Gen.G Chovy hay T1 Gumayusi với phong cách thi đấu cần được farm, cần có đồ mới khỏe nhưng chưa chắc gánh được team. Tier 2 tốn lính hàm ý châm biếm game thủ loại 2 không chất lượng.

Xạ thủ kênh Văn Tùng

Văn Tùng là một caster, BLV nổi tiếng bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Anh này thường xuyên tìm kiếm các giáo án dị của những người chơi LMHT giỏi trên thế giới về để bình luận và phân tích các điểm hay dở.

Lẽ dĩ nhiên, kênh Văn Tùng thường chọn đăng tải những clip đặc sắc, những pha highlight mãn nhãn, ‘out trình’ đối thủ và hiếm khi nào đăng những bóc phốt những pha đánh gà, đánh dở của người ta (trừ những series tấu hài). 

Bởi vậy ‘Xạ thủ kênh Văn Tùng’ để ám chỉ việc một tuyển thủ tay to nào đó được cắt ghép để lên highlight với những tình huống rất outplayed, nhưng thực tế khi đánh giải thì trình độ lại thụt lùi đáng kể hoặc phong độ sụt giảm đáng kể. ‘Xạ thủ kênh Văn Tùng’ hay các biến thể khác như ‘Đường giữa kênh Văn Tùng’, ‘Đường trên kênh Văn Tùng’ nói chung  là để châm biếm những tuyển thủ chỉ giỏi múa may bắt nạt người chơi kém hơn trong đánh xếp hạng, nhưng không thể hiện được gì khi đánh giải.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Nhà vô địch LCK chốt lịch fan-meeting với người hâm mộ ở Việt Nam

LG vừa hợp tác cùng tổ chức eSports hàng đầu thế giới Gen.G (Gen.G) tổ chức chuỗi hoạt động dành riêng cho cộng đồng thể thao điện tử tại Another Saigon - Không gian trải nghiệm sản phẩm từ LG.

PlayStation 5 Pro có chip xịn để xử lý đồ họa mượt mà hơn

PlayStation 5 Pro sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hứa hẹn giải quyết tình trạng giảm chất lượng hình ảnh trên các trò chơi.

Có gì thú vị ở tựa game 7 ngày liên tiếp đạt Top 01 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store. Đằng sau thành tựu này là một cộng đồng game thủ đang thỏa sức sáng tạo, tự do làm chủ cuộc đời với một tựa game quản lý nhà hàng cực mới mẻ.

Dự án Renzo quay xe, sửa tokenomic

Dự án restaking được Binance đầu tư Renzo đã đưa ra một số thay đổi nhằm trấn an cộng đồng người dùng chỉ sau một ngày nổ ra tranh cãi về tokenomics.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU