Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Truyền thông Trung Quốc bắt bẻ Faker, tin EDG sẽ ‘vả’ T1 không trượt phát nào

-

Phát ngôn của Faker cho rằng LCK vẫn hơn LPL đã khiến báo chí Trung Quốc phẫn nộ và ra sức lên bài ‘đánh đòn tâm lý’ Faker lẫn T1 trước thềm CKTG 2022.

Faker vẫn luôn là là đề tài không hồi kết với truyền thông Trung Quốc lẫn cộng đồng fan LPL từ khi anh ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2013. Ở LPL, có rất nhiều câu chuyện, drama lẫn ồn ào liên quan đến game thủ, đội tuyển và giải đấu. Thế nhưng, Faker dù không chơi tại đây, lại luôn được chú ý bậc nhất.

Ngay trước thềm Chung kết Thế giới 2022, Quỷ Vương Bất Tử có phát ngôn gây sốt cộng đồng LPL. Cụ thể, đội trưởng T1 cho rằng LCK hiện tại vẫn nhỉnh hơn khu vực Trung Quốc. Như một lẽ tất yếu, Faker nhận về vô vàn lời công kích khi nhiều người cho rằng anh đang cố chấp chê bai đại kình địch LPL.

Sau đó, trang tin Sohu đã có bài viết đặt ra những nghi vấn về các phát ngôn của tuyển thủ vô địch CKTG và LCK nhiều nhất lịch sử. Họ thắc mắc tại sao Faker không chịu đến LPL. “Có thể thấy cậu ta đối với LMHT đất nước tỉ dân tồn tại gì đó không thể lý giải. Với Faker, LPL vốn không thể bằng LCK” – trích lược nội dung bài viết. “Cuối cùng, phải cần bao nhiêu chức vô địch thế giới nữa, Faker mới thôi xem thường LPL? Hay thật sự phải có một đội tuyển toàn Trung vô địch thì mới có thể?!

Faker sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc. Đến nay, suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, anh chỉ cống hiến cho duy nhất một đội tuyển. Trong quá khứ, Sina từng đưa tin ở LPL có đội trả mức lương 20 triệu USD để chiêu mộ siêu sao sinh năm 1996 nhưng bản thân Faker vẫn luôn muốn gắn bó với T1 và ở gần gia đình tại quê nhà.

Sau tất cả, Faker luôn dành tình cảm đặc biệt cho LMHT Hàn Quốc. Cộng đồng LPL có thể “nóng mắt” hơn nữa nếu còn nhớ chuyện hậu Chung kết 2022 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5. Sau khi T1 để thua Royal Never Give Up 2-3 và mất chức vô địch ngay trên sân nhà Busan, Hàn Quốc, Faker tuyên bố anh không cảm thấy ấn tượng với bất kỳ tuyển thủ nào của đại diện Trung Quốc.

Cuối cùng, Sohu còn đưa ra vài nhận định liên quan đến T1 tại CKTG 2022. Họ không đánh giá cao hạt giống số 2 của LCK do T1 “không có gì đặc biệt xuất sắc”. Ngoài ra, EDward Gaming, hạt giống số 3 của LPL, sẽ “dạy cho T1 bài học” trong cuộc chạm trán tại “Bảng Tử Thần” ở vòng Bảng.

Thật ra là có lợi khi cuối cùng chúng tôi cũng gặp lại EDG vì tôi nghĩ đây là một bài kiểm tra rất tốt cho tất cả dựa vào tất cả kèo đấu. Tôi không thể biết bảng đấu này mạnh hay yếu… nhưng tôi nghĩ bảng này khá là bình thường. Nhưng như tôi đã nói , bởi EDG đã vô địch CKTG năm ngoái nên thật tốt để kiểm tra năng lực của chúng tôi (trong cuộc đấu với họ)” – Faker tự tin trả lời phỏng vấn. “Nếu có thể vô địch lần này, chúng tôi sẽ có thể khôi phục lại di sản cho T1 và cho cả cá nhân tôi với tư cách một tuyển thủ.

Khi được hỏi liệu CKTG 2022 có phải là giải đấu quốc tế khó khăn nhất sự nghiệp bởi tập hợp nhiều đường giữa xuất chúng, đội trưởng T1 đáp lời: “Tôi không nghĩ nhiều về nó. Tôi chỉ coi đây giống như một thử thách khác mà tôi cần phải vượt qua và mỗi thử thách tôi đều cần tìm cách vượt qua chúng.” Trước đó, Faker thừa nhận rằng anh muốn thử sức với nhiều đối thủ khác nhau – đặc biệt là trả lại món nợ đã vay Gen.G sau khi thua 0-3 tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022.

Tại vòng Bảng CKTG 2022, T1 được xếp vào bảng A với toàn các đối thủ giàu thành tích cả ở trong nước lẫn quốc tế gồm EDG, Cloud9 và Fnatic. Faker và đồng đội sẽ mở màn kỳ CKTG thứ hai liên tiếp cùng nhau bằng màn thư hùng với EDG lúc 08h00 ngày mai (08/10). Hai đội đã bất phân thắng bại sau hai loạt trận đi và về tại vòng Bảng CKTG năm ngoái trên đất Iceland.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU