Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024

Truyền thông Trung Quốc ‘quay xe’, hết lời khen ngợi ban huấn luyện T1

-

Màn lột xác của T1 ở giai đoạn lượt về của vòng bảng CTKG 2022 đã khiến truyền thông xứ tỷ dân hết sức bất ngờ và dành mưa lời khen ngợi.

Trong loạt trận lượt về đầu tiên của giai đoạn Vòng Bảng thuộc Chung kết thế giới 2022, T1 đã xuất sắc giành chiến thắng cả 3 trận đấu và chiếm lấy vị trí đầu bảng. Đây là một kết quả khá bất ngờ, nhất là khi T1 đã có lượt đi không thực sự tốt. Đáng chú ý, T1 đã giành chiến thắng trọn vẹn cả hai lượt đi và về trước EDward Gaming (EDG) – nhà đương kim vô địch CKTG 2021.

Ở cả hai lượt trận, T1 đều cho Zeus sử dụng những vị tướng đóng vai trò sát thương chủ lực của đội, lượt đi là Fiora và lượt về là Gangplank. Trong cả 2 trận đấu, EDG cũng đều cho Flandre sử dụng 2 vị tướng mang thiên hướng chống chịu để đối đầu với Zeus, lần lượt là Ornn và Maokai. Tuy nhiên, trong cả 2 lần, Flandre đều bị người đàn em bên kia chiến tuyến áp đảo hoàn toàn.

T1 đã khiến EDG thua hai lượt trận tâm phục khẩu phục

Theo giới truyền thông LPL, trên thực tế, các tuyển thủ EDG đã không sai khi vận hành đội hình với một tướng chống chịu Đường Trên để đối đầu với Zeus. Ngoài ra, cặp đôi Đường Dưới Aphelios – Thresh cũng rất quen thuộc với lối chơi thịnh hành. Chưa kể, Lissandra cũng là vị tướng có bộ kỹ năng khống chế mạnh, mở giao tranh. Chỉ có điều, toàn bộ đội hình này đã bị T1 “bắt bài” hoàn toàn với 2 lượt chọn vào Gangplank và Soraka.

Với vị tướng Gangplank, Zeus đơn giản là đánh đúng chất tướng và áp đảo hoàn toàn Flandre ngay từ giai đoạn đầu trận. Chưa kể, Gangplank còn có sức tấn công rất mạnh và khả năng hỗ trợ đội hình từ xa. Còn về phần vị tướng Soraka, đây chính là lượt chọn hiệu quả nhất của T1 ở trận đấu này. Đặc biệt, ngay trong pha Lissandra chuẩn bị dùng chiêu R – Hầm Mộ Hàn Băng, chính Soraka trong tay Keria đã khiến pha xử lý của nhà đương kim vô địch Scout trở thành một pha “tự hủy”.

Ở CKTG 2022, lượt lựa chọn vào Soraka là không quá nhiều nhưng lại vô cùng hiệu quả. Việc lựa chọn vào Gangplank và Soraka từ phía Ban huấn luyện T1 được giới truyền thông LPL đánh giá rất cao. Theo nhận định, chính từ việc không ngại thử nghiệm những vị tướng này đã khiến T1 gây bất ngờ trước chính đối thủ của mình. Bởi lẽ, tính cả Vòng Khởi Động, thì Gangplank và Soraka đều chỉ được sử dụng 4 lần mỗi tướng.

Faker vẫn là linh hồn và là khối óc của T1

Ở chiều ngược lại, dù khen ngợi đối thủ nhưng truyền thông Trung Quốc không hề ‘ném đá’ đội nhà. Các trang tin đưa rất nhiều bài về trận thua của EDG nhưng lại không có sự chỉ trích hay mỉa mai. Game Anchor Network thậm chí còn đánh giá cao tấm vé đi tiếp từ đại diện LPL: “Sau khi Scout dính Covid-19, EDG có phong độ ổn như vậy và vào tứ kết, đây là thành tích tốt cho khu vực Trung Quốc.”

Tuy vậy, với trường hợp của TES, truyền thông Trung Quốc cho rằng đội tuyển này đã quá tự tin dẫn tới thất bại và nếu có đi tiếp cũng khó làm nên chuyện. Việc hạt giống số 2 của khu vực LPL bị loại ngay từ vòng bảng trong khi một seed 4 của LCK là DRX chễm trệ trên ngôi đầu bảng C đã khiến báo mạng Trung Quốc thẳng thắn nhìn lại thực lực của đội nhà.

Một ngày trước khi lượt về CKTG 2022 bắt đầu, tin tức ngôi sao Hàn Quốc Scout đã mắc phải covid và bị cách ly đã nổ ra. Trên thực tế Scout được xem như là một nhân tố gánh team, vì vậy đây chắc chắn là một vấn đề báo động với EDG, người ta vẫn đang đặt một dấu hỏi chấm rất lớn cho khả năng tiến saau của EDG ở CKTG năm nay.

Còn với T1, trước thềm CKTG 2022, việc bổ nhiệm Bengi trở thành Huấn luyện viên trưởng của đội để lại nhiều niềm tin và cũng không ít nghi ngờ. Nhưng có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, quyết định bổ nhiệm Bengi đang cho thấy sự hiệu quả. Với việc cặp bài trùng Faker thi đấu – Bengi chỉ đạo, nhiều người hâm mộ T1 đang rất mong chờ một kỳ CKTG 2022 thành công mỹ mãn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Nhà vô địch LCK chốt lịch fan-meeting với người hâm mộ ở Việt Nam

LG vừa hợp tác cùng tổ chức eSports hàng đầu thế giới Gen.G (Gen.G) tổ chức chuỗi hoạt động dành riêng cho cộng đồng thể thao điện tử tại Another Saigon - Không gian trải nghiệm sản phẩm từ LG.

PlayStation 5 Pro có chip xịn để xử lý đồ họa mượt mà hơn

PlayStation 5 Pro sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hứa hẹn giải quyết tình trạng giảm chất lượng hình ảnh trên các trò chơi.

Có gì thú vị ở tựa game 7 ngày liên tiếp đạt Top 01 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store. Đằng sau thành tựu này là một cộng đồng game thủ đang thỏa sức sáng tạo, tự do làm chủ cuộc đời với một tựa game quản lý nhà hàng cực mới mẻ.

Dự án Renzo quay xe, sửa tokenomic

Dự án restaking được Binance đầu tư Renzo đã đưa ra một số thay đổi nhằm trấn an cộng đồng người dùng chỉ sau một ngày nổ ra tranh cãi về tokenomics.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU