Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

CKTG 2022: 3 sai lầm chí mạng khiến T1 thất thủ trước Fnatic

-

Thất bại trước đội hạt giống số 3 của khu vực châu Âu (LEC), T1 cho thấy vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn đi xa ở Chung Kết Thế Giới năm nay.

Rạng sáng ngày 9/10, T1 đã có trận thứ hai ra quân ở CKTG 2022 gặp đối thủ yếu Fnatic. Đây chỉ là đội Pool 4 vượt qua vòng Khởi động và được đánh giá là yếu nhất bảng tử thần.

Tuy nhiên, từ những gì mà Fnatic thể hiện trước đương kim vô địch Cloud9 vào hôm qua, các chuyên gia cho rằng T1 phải hết sức cẩn trọng trước đối thủ này nếu không muốn nhận cái kết đắng.

Thế nhưng T1 đã liên tiếp mắc những sai lầm chí mạng trong suốt cả ván đấu với Fnatic và qua đó dâng chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đối thủ đến từ khu vực châu Âu (LEC). Bỏ qua những sai lầm về mặt cá nhân, dưới đây là 3 sai lầm chiến thuật nghiêm trọng của đội tuyển này:

T1 đã màn ban pick khá tệ trước Fnatic

Tạo điều kiện thắng cho FNC

Trong giai đoạn ban/pick, T1 đã để hổng cặp đôi rất mạnh Lucian – Nami trong khi đổi lại chỉ là Aphelios – Thresh. Đây cũng chính là ý đồ của chiến thuật của FNC khi muốn đánh thủ và đánh xuống cánh dưới.

Tất nhiên, T1 cũng nhận ra điều kiện thắng của FNC nằm ở nửa dưới và đã tìm cách đánh xuống nửa dưới. Nhưng một sai lầm chí mạng của Oner trong việc tham gank ba mạng yếu mạng cánh dưới đã khiến kế hoạch này sớm phá sản. Đấy là chưa kể khả năng buff máu của Nami đã giúp FNC rất nhiều trong những tình huống combat lật kèo.

Bị khắc chế bởi Poppy

T1 rất tự tin trong việc lựa chọn lại kèo Akali vs Azir đường giữa cho Faker. Nhưng lựa chọn băng bổ vào này đã bị khắc chế rất mạnh bởi con Poppy trong tay Razork. Những chiêu thức rất đơn giản của Poppy đã khiến các chủ lực lao vào như Jax hay Akali hoàn toàn bất lực.

Thậm chí, ngay đến cả con Viego cũng trở nên bất lực trước một Poppy quá cứng cáp. Và trong một ngày Oner thi đấu quá đỗi tự tin, Razork đã trừng phạt sai lầm của đối thủ một cách quá tàn nhẫn.

Gumayusi lại có một ngày thi đấu farm nhiều tốn tài nguyên mà không thể hiện được gì nhiều

Đặt điều kiện thắng lên cánh trên

Ở cánh trên, Zeus cầm Jax cân kèo với Aatrox của Wunder. Tuy nhiên một người đi đường trên giàu kinh nghiệm như Wunder quá hiểu chất tướng Jax và không cho phép Zeus đè lane.

Điều này một lần nữa khiến kế hoạch của T1 phá sản và phải đánh xuống cánh dưới. Một con Jax không mạnh hơn Aatrox gần như không tạo ra ảnh hưởng gì đáng kể trong combat. Đấy là chưa kể thực tế thì Azir và Lucian quá khỏe từ sớm khiến Jax dễ dàng ‘bay màu’ trong một nốt nhạc.

Tất nhiên thất bại này vẫn chưa phải dấu chấm hết cho nhà cựu vô địch thế giới 3 lần. Tuy nhiên, nếu Faker và các đồng đội muốn nâng cúp năm nay, họ sẽ phải còn cải thiện nhiều ở những trận đấu còn lại của vòng bảng, vốn đều là những loạt Bo1 rất khó lường.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU