Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

CKTG 2022: Ba thứ khiến fan T1 vững tin vào chức vô địch sớm

-

Bài vở của T1 trước JDG khiến các fan khá vững tin vào một chức vô địch sớm cho tân HLV Bengi và ‘học trò’ Faker.

Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước JDG vào rạng sáng nay giúp T1 đặt một chân vào Chung kết của Chung Kết Thế Giới 2022. Nhưng trên hết, T1 đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn vượt trội mà khiến các fan có thể tin vào một chức vô địch sớm cho Faker và các đồng đội.

Quỷ vương hồi xuân

Tài năng trẻ của T1 đã chứng tỏ cho mọi người thấy anh vẫn chưa già và chưa hết thời. Trong bốn ván đấu với JDG, Faker đã cầm ba vị tướng tủ chưa/ít dùng ở CKTG 2022 này là Galio, Ryze và Azir và chính JDG cũng không thể ngờ rằng cách chơi của Quỷ vương lại biến ảo đến vậy.

JDG ban/pick theo meta nhưng T1 nói không với con Ryze cực dị.

Với Galio và Camille, Faker tạo thành một wombo combo hiệu quả với người đàn em Zeus ở cánh trên. Trong khi với Ryze, Faker đã thi đấu đúng chất skin nhà vô địch SKT T1 và đánh cho Riot hiểu không thể nào nerf con Ryze được nữa với những pha di chuyển out marco hoàn toàn đối thủ.

Cuối cùng là Azir, vị tướng mà mãi đến tận trận Bán kết này mới được Faker sử dụng để có những tình huống vừa Hide on Bush mà vừa make play đặc sắc. 

Với bể tướng và cách chơi đa dạng, JDG gần như bất lực trong việc đè chết Quỷ vương và tác động mà Faker tạo ra trong một ván đấu vẫn là không thể xem thường.

Không thể ngăn cản Zeus

Chọn cho Zeus những chất tướng tank hay carry để tự sinh tự diệt, Zeus đều không làm các đồng đội thất vọng. Kèo ngược kèo xuôi kèo nào Zeus cũng có thể chơi từ hòa đến thắng. Ngay cả khi Zeus đã liên tục bị hỏi thăm và bị camp đến buông chuột, tác động mà tài năng trẻ đường trên của T1 tạo ra ở giai đoạn về sau của ván đấu vẫn là rất lớn.

Và điều quan trọng là khi một đội tuyển dành quá nhiều sự chăm sóc cho Zeus, họ sẽ tạo ra lỗ hổng để Oner và Faker khai thác. Đây mới chính là điều mà T1 trông chờ và thường làm rất tốt. 

Với phương châm sai thì sửa, cái gì không sai không sửa, T1 đã ứng biến rất nhanh khi Zeus bị hỏi thăm mạnh ở ván 1 bằng cách xoay chuyển chiến thuật ban/pick ở ba ván sau. Kết quả, dù Zeus thọt giai đoạn đi đường, T1 vẫn tìm được thắng lợi. 

Gumayusi đang bay cao

Rũ bỏ hình ảnh Ad kênh Văn Tùng hay Xạ thủ tam thái tử, Gumayusi đang chơi một mùa giải có thể nói là bay nhất trong sự nghiệp tuyển thủ. Tất nhiên, sự bay cao của anh chàng xạ thủ 2k2 này có một phần công sức lớn của hỗ trợ Keria, nhưng bản thân Gumayusi cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều qua từng trận.

Keria đang chứng tỏ một vai trò không thể thiếu ở tại T1 lúc này với khả năng hỗ trợ và call team xuất thần.

Không còn bị ngợp trước lối chơi hổ báo của LPL, Gumayusi khi được cầm chất tướng mạnh hơn thường xuyên gây áp lực và khiến đối thủ phải trả giá bởi những bước di chuyển sai lầm. Không còn là hình ảnh chơi an toàn kiểu LCK nhưng cũng không phải một Gumayusi thường xuyên chết lẻ sau phút 15, đây là một phiên bản Thái tử T1 tay to không ngán đọ skill với bất cứ đối thủ nào nữa.

Kết

Điều cuối cùng không phải yếu tố chiến thuật mà là tâm lý. Các tuyển thủ T1 dù đã có ván 1 để thua đầy nuối tiếc, ván 2 suýt chút nữa đi bụi nhưng các tuyển thủ dường như không hề ‘cóng’ mà trái lại càng thi đấu càng hay. Đây mới chính là yếu tố khiến các fan T1 đặt niềm tin cực lớn vào một chức vô địch thế giới nữa cho Faker trước khi Quỷ vương giải nghệ đi nghĩa vụ quân sự.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU