Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Caster LPL không xúc phạm Faker

-

Một kỳ Chung Kết Thế Giới có quá nhiều điều để nói và drama mới nhất về Faker đã khép lại.

T1 đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Royal Never Give Up tại Tứ kết Chung kết Thế giới 2022. Kết quả này giúp cho T1 (hay SK Telecom T1) cùng Faker luôn có mặt ở Bán kết trong cả bảy lần tham dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh.

Trong không khí hân hoan đó, fan T1 đã vô tình gặp phải một “vết gợn” không đáng có khi trải nghiệm bầu không khí CKTG 2022. Theo đó, trong cuộc đấu loại trực tiếp giữa T1 vs RNG vào sáng ngày 21/10, khán giả xem livestream đã nghe thấy cặp đôi BLV người Trung Quốc đã gán cho Faker biệt danh cực kỳ nhạy cảm.

Họ dùng “大飞”để nói về đội trưởng của T1. Theo cộng đồng mạng nó có nghĩa là “Đại Phi” vốn là một từ cực kỳ nhạy cảm có nghĩa là “không có mẹ” để châm biếm hoàn cảnh đặc biệt của siêu sao sinh năm 1996. Đáng nói hơn là từ này lại được thốt lên trước hàng triệu người xem livestream Trung Quốc và cả quốc tế trên kênh sóng LPL.

Gần như ngay lập tức, nó trở thành chủ đề nóng bỏng trên Twitter và Reddit buộc Riot Games phải nhanh chóng vào cuộc. Đến tối qua, đại diện của LPL đã có phát ngôn chính thức về vụ việc.

Liên quan đến bài đăng BLV Trung Quốc gọi Faker với từ ngữ xúc phạm. Sau nhiều lần kiểm tra đoạn video ghi hình lại, hai BLV đang nói cùng lúc nên âm thanh cuối cùng chúng tôi nghe được là tạp âm. Họ không dùng những lời lẽ xúc phạm (đến ai cả)” – trích lược đoạn tweet đang được chia sẻ rộng rãi.

Cả LPL lẫn CEO của T1 đều đăng tải điều tra độc lập cho thấy không có chuyện Faker bị xúc phạm

Faker vốn kín tiếng về đời tư và rất hạn chế nhắc tới nó trước công chúng dù đã ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp vào năm 2013. Anh được bố và bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc từ nhỏ tại Seoul. Faker đặc biệt thân thiết với bà nội và trong quá khứ, người bà này luôn là một trong số những người hâm mộ đặc biệt sát cánh cùng anh trên các sàn đấu lớn nhất thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà fan T1 cảm thấy ấm ức với hành động nhạy cảm trên. Bởi trong quá khứ, đã từng có trường hợp các BLV/phân tích viên người Trung lôi chủ đề này ra chế giễu trên livestream cá nhân.

Chưa hết, nhiều fan Trung còn dùng những biệt danh khó nghe để gán cho Faker trên các diễn đàn, công kích trực tiếp hoàn cảnh có bố đơn thân trong suốt thời gian diễn ra giải đấu 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Đáng nói là những bình luận kiểu như vậy thường nhận được lượt thích và tương tác “khủng”.

Tuy vậy, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng fan T1 và Faker đang làm quá lên bởi 大飞” không nặng nề như vậy. “大” trong tiếng Trung có nghĩa là cái gì đó lớn lao thường gắn với ai đó lớn tuổi hoặc quyền cao chức trọng, còn “飞” gợi nhắc đến tên Faker.

Doinb – tuyển thủ Hàn Quốc nhưng gắn liền sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại Trung Quốc từ ngày đầu ra mắt vào tháng 3/2015 đến nay – thường được người hâm mộ gọi thân thương là “大b哥” mỗi lần streaming. Trong khi Faker vẫn giữ sự im lặng như thường lệ thì sếp T1 đã lên tiếng. “Tất cả mọi người đều đánh giá cao cách Riot và LPL điều tra vấn đề một cách nhanh chóng khi chúng tôi bày tỏ sự lo lắng với họ. T1 cũng đã phân tích âm thanh độc lập với Riot và đưa ra kết luận tương tự. Chúng tôi cũng đã bày tỏ sự không hài lòng về một số dấu hiệu của người hâm mộ và Riot đang làm việc nghiêm túc với nó” – Joe Marsh, CEO của T1, đứng ra bênh vực tuyển thủ.

Tóm lại, câu chuyện này đã đi đến hồi kết và T1 cũng đã xác thực tất cả chỉ là hiểu lầm. Có lẽ, mục tiêu tối thượng với họ lúc này là giành Cúp Summoner thứ tư trong lịch sử thay vì vướng vào những rắc rối không đáng có kiểu như thế này.

T1 sẽ có một tuần nghỉ ngơi và làm quen với Atlanta trước khi quyết đấu với đại diện duy nhất còn sót lại cũng là nhà vô địch LMHT Trung Quốc, JD Gaming, ở Bán kết 1 CKTG 2022 vào lúc 04h00 ngày 30/10. Lịch sử chỉ ra rằng Faker và đồng đội luôn thắng các đội tuyển LPL ở các loạt Bo5 từ khi tranh đấu tại CKTG Mùa 3 (2013) tới giờ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU