Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Hacker tiếp tục tẩu tán hơn 48 triệu USD từ vụ Orbit Chain

-

Theo Arkham, kẻ tấn công đứng sau vụ hack Orbit Chain gây thiệt hại 81,5 triệu USD đã bắt đầu chuyển đi 8761 ETH sang Tornado Cash.

Như đã đưa tin, giao thức cầu nối cross-chain Orbit Bridge trở thành nạn nhân của vụ hack đầu tiên trong năm 2024, với số tiền 81,5 triệu USD.

Sau vụ tấn công, số tiền bị đánh cắp vẫn không được chuyển đi trong hơn nửa năm. Ngày 08/06, kẻ tấn công mới bắt đầu chuyển 12.932 ETH (khoảng 48 triệu USD) qua giao thức máy trộn Tornado Cash.

Thống kê on-chain cho thấy, hacker đã chuyển số ETH này sang ví mới trước khi gửi tiền tới Tornado Cash. 

Kẻ tấn công đã xâm phạm vào 81,5 triệu USD tài sản trên Orbit Chain. Nguồn: Arkham Intelligence

Số tiền được chuyển đi chỉ bằng khoảng một phần ba giá trị của lượng token mà hacker đã đánh cắp. Hiện tại, kẻ tấn công vẫn giữ 13.851 ETH và gần 20 triệu DAI với tổng trị giá hơn 71 triệu USD khi giá của các token tăng lên trong 5 tháng đầu năm 2024.

Lý do khiến hacker trở lại sau thời gian im ắng vẫn còn là một ẩn số. Orbit Chain, sau sự cố bảo mật, đã bắt đầu khôi phục các dịch vụ cầu nối cross-chain và thông báo trên kênh Telegram của mình rằng đội ngũ dự án đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để nhanh chóng theo dõi các tài sản bị đánh cắp và thực hiện các biện pháp cần thiết.

Lượng token mà kẻ tấn công đang nắm giữ. Nguồn: Arkham Intelligence (Ngày 10/06/2024)

Orbit Chain hiện vẫn chưa thông báo nguyên nhân đằng sau vụ hack. Tuy nhiên, CEO dự án khẳng định sự cố không phải do lỗ hổng trong hợp đồng thông minh Orbit Bridge hay bị lộ khoá validator. 

Trong một bài blog, Orbit Chain đã chỉ ra những hành động mờ ám của cựu Giám đốc An ninh có thể là nguyên nhân có thể của cuộc tấn công và nghi vấn người này đã “tiếp tay” cho Lazarus Group thực hiện vụ hack 81,5 triệu USD của Orbit Chain.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU