Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

3 tỷ USD chảy khỏi các sàn CEX kể từ khi ETF Ethereum được duyệt

-

Theo CryptoQuant, lượng lớn ETH đã chảy ra khỏi các sàn giao dịch tập trung (CEX) kể từ khi các quỹ ETF Ethereum nhận được cái “gật đầu” từ SEC.

Theo dữ liệu từ CryptoQuant3 tỷ USD ETH đã “bay màu” khỏi các nền tảng giao dịch tập trung kể từ SEC thông qua ETF Ethereum spot vào ngày 24/05 tại Hoa Kỳ. Đây là dấu hiệu cho một tương lai nguồn cung Ether có khả năng bị siết chặt.

Theo đó, lượng Ether trên các sàn giao dịch đã giảm khoảng 797.000 đồng, trong khoảng thời gian từ ngày 23/05 đến ngày 02/06. Lượng tài sản này có giá trị lên tới hơn 3 tỷ USD. 

Điều này đã khiến lượng tài sản dự trữ trong các sàn CEX bị thâm hụt đáng kể, dẫn đến nguồn thanh khoản bị giảm nhất là khi các nhà đầu tư có động thái rút tiền để chuyển sang tự quản lý với nhiều mục đích khác ngoài việc mua bán ngay lập tức. 

Chuyên gia phân tích on-chain Leon Waidmann đã chia sẻ dữ liệu từ Glassnode cho thấy tỷ lệ nguồn cung Ether đang được lưu hành trên các sàn giao dịch cũng ở mức thấp kỷ lục trong nhiều năm, chỉ 10,6%.

Tuần trước, chuyên gia phân tích ETF Eric Balchunas của Bloomberg đã cho biết Ether ETF có khả năng bắt đầu được giao dịch vào cuối tháng 6 tới đây.

Một số nhà phân tích khác tin rằng Ether có thể phá vỡ mức ATH vào tháng 11/2021 là 4.870 USD sau khi các ETF Ether spot bắt đầu giao dịch do nhu cầu gia tăng từ cộng đồng. Kịch bản này cũng tương tự thời điểm sau khi các quỹ ETF Bitcoin spot ra mắt hồi đầu năm nay. 

Trên website The DeFi Report, chuyên gia phân tích crypto Michael Nadeau đã có bài viết xoay quanh chủ đề liệu crypto đã bước vào giai đoạn chuyển đổi hay chưa. Trong đó đề cập đến khả năng Ether có thể được hưởng lợi nhiều hơn so với Bitcoin khi xét đến áp lực mua từ cộng đồng. Lý do là vì ETH không phải đối mặt với áp lực bán quá lớn như BTC. 

Ví dụ, các công ty khai thác Bitcoin đôi khi bị buộc phải bán BTC để trang trải chi phí hoạt động nhưng Ethereum validator thì khác, họ không có chi phí vận hành cao như giống như dàn máy đào BTC.

Tuy nhiên như đã đưa tin, nhiều người quan ngại rằng quỹ ETF Ethereum Trust (ETHE) của Grayscale có thể ảnh hưởng đến giá của Ether tương tự như cách mà Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã từng, khiến quỹ này chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra 6,5 ​​tỷ USD chỉ trong tháng đầu tiên sau khi được SEC “bật đèn xanh”. 

Theo Kaiko, quỹ ETF Ethereum của Grayscale được dự báo outflow 3 tỷ USD trong tháng đầu tiên. Con số này có thể lên tới 110 triệu USD dòng tiền chảy ra khỏi quỹ ETHE trung bình mỗi ngày, tương đương với 30% khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của ETH trên sàn Coinbase.

Giá ETH hiện đang giao dịch quanh 3.820 US, gần như không biến động trong khung 24 giờ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU