Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Sau Steam, đến lượt Netflix gỡ hết game ở Việt Nam

-

Trong vài tuần gần đây, cộng đồng game thủ Việt đã không thể truy cập vào Steam sau khi nền tảng này bị các nhà mạng trong nước chặn lại. Trong khi cộng đồng vẫn còn đang tranh cãi thì giờ đây lại có thêm một cửa hàng game khác phải ngừng vận hành tại Việt Nam.

Nền tảng thứ 2 rơi vào tình trạng “không thể load được” chính là Netflix, một cái tên khá bất ngờ với game thủ Việt bởi không ít bạn vẫn chỉ quen thuộc với việc dùng nó xem phim. Lâu nay, Netflix đã liên tục phát hành hàng loạt game mới cho người dùng của mình chơi miễn phí, tất cả đều xuất hiện trong tab Game trên ứng dụng Netflix. Tổng số game trên nền tảng này đã lên đến hơn 90 và đa số đều là các trò chơi chất lượng.

Nếu bạn chưa biết thì động thái này của Netflix là để tuân theo công văn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vào ngày 10/4 vừa qua. Công văn này yêu cầu Netflix tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trước ngày 25-4-2024.

Theo đó, qua rà soát và kiểm tra các dịch vụ trên mạng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện Netflix cung cấp nhiều trò chơi điện tử trên App Store Việt Nam và Google Play Store Việt Nam khi chưa được cấp phép hoạt động trong nước. Đây là hành vi vi phạm điều 31 nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU