Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Nhà phát hành VNG báo cáo doanh thu 297 triệu USD, lỗ 82 triệu USD trong năm 2023

-

VNG báo cáo doanh thu 297 triệu USD chưa đạt kỳ vọng nhưng những tín hiệu tích cực đã xuất hiện.

Công ty VNG của Việt Nam báo cáo doanh thu ròng đạt 298,3 triệu USD trong năm 2023, chưa đạt được mục tiêu 393,3 triệu USD đề ra hồi tháng 7 năm ngoái. Mặc dù vậy, mảng game vẫn cho thấy tín hiệu tích cực với đà tăng trưởng sau năm 2022 trì trệ, đồng thời doanh thu quốc tế cũng tiếp tục cải thiện. Bên cạnh đó, VNG ghi nhận khoản lỗ hoạt động 82 triệu USD và lỗ ròng sau thuế 91 triệu USD cho cả năm 2023. Lưu ý rằng kết quả kinh doanh năm nay không thể so sánh trực tiếp với năm 2022 do thay đổi chính sách kế toán của công ty.

VNGGames, nhánh phát hành game, ghi nhận thành tích tăng trưởng 15% lượng người dùng, đạt 78,7 triệu người dùng hoạt động trong năm 2023. Lượt đặt chỗ (doanh thu ước tính từ chi tiêu của người dùng) cũng đạt 311,6 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, hơn 26% lượt đặt chỗ đến từ các thị trường quốc tế. Về mảng sản phẩm mới, VNGGames đã giới thiệu 10 tựa game và hợp tác với Riot Games để phát hành Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam.

Ông Lê Hồng Minh, CEO của VNG, nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào đổi mới và các động lực tăng trưởng như trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm doanh nghiệp. Tất cả yếu tố này sẽ là nền tảng cho thành công của VNG trong năm 2024 và những năm sau đó.”

Trên mặt trận khác, ứng dụng nhắn tin Zalo của VNG đạt 75,8 triệu người dùng hoạt động hàng quý vào cuối năm 2023, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nền tảng giao tiếp doanh nghiệp của Zalo cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 150% lợi nhuận với hơn 20.000 doanh nghiệp đăng ký. Dịch vụ thanh toán kỹ thuật số ZaloPay đã giảm lỗ hoạt động hơn 40% và tăng tổng khối lượng thanh toán 27%.

Đáng chú ý, đầu năm nay, VNG đã rút đơn đăng ký IPO tại Mỹ nhưng vẫn “có ý định nộp hồ sơ đăng ký mới trong tương lai”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU