Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

9 game tuyệt hay có phiên bản mobile không khác gì bản PC

-

Trải nghiệm game trên máy tính lúc nào cũng tuyệt vời vì có đầy đủ đồ chơi, nhưng nếu bạn bận rộn quá và không có thời gian thì phải làm sao? Dưới đây là những game PC có phiên bản mobile để người chơi thưởng thức mà không gặp phải cản trở gì.

Game đa nền tảng là một khái niệm đã quá quen thuộc với người chơi. Game chơi chéo nền tảng (crossplay) cũng không phải khái niệm mới mẻ. Nhưng với sự phát triển của các thiết bị di động, khái niệm crossplay giờ đây cũng phải đúng với cả PC lẫn mobile.

Điều đó nghĩa là người chơi PC cũng có thể lập team với người chơi mobile và có cùng một trải nghiệm gameplay không khác nhau. Điều này là không đúng với các game kiểu như Liên Minh Huyền Thoại và Tốc Chiến hay PlayerUnknown’s Battlegrounds và PUBG Mobile, nhưng những game trong danh sách dưới đây lại hoàn toàn chính xác:

Civilization VI

Tựa game chiến thuật theo lượt Civilization VI cực kỳ nổi tiếng với phiên bản mới nhất đã có mặt trên Mobile. Series này nổi tiếng với gameplay cực kỳ lôi cuốn, bạn sẽ lãnh đạo đế chế của mình và phát triển ngày càng lớn mạnh để xâm chiếm và thống trị thế giới. Một trong những thương hiệu chiến thuật đỉnh cao nay đã được trải nghiệm toàn bộ trên chiếc điện thoại ở mọi nơi. 

Nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy tải thử và cảm nhận, mọi thao tác từ di chuyển điều dân/quân cho đến xây dựng thành phố đều rất mượt mà trên điện thoại. Game miễn phí cho chơi thử và chỉ bắt mua sau khi đã chơi qua 60 turn.

Tải game: Android | iOS

Grand Theft Auto: San Andreas

Một trong những phiên bản hay nhất của tựa game GTA, San Andreas cùng với Vice City và một số phiên bản khác đã có mặt trên điện thoại. Mô phỏng lại cuộc sống của những người da đen ở Mỹ trong những năm 90 một cách cực kỳ chân thật và chi tiết. Chắc chắn những ai là fan của tựa game này thì sẽ không bỏ qua phiên bản đã đi vào huyền thoại của GTA. 

Tải game: Android | iOS

Final Fantasy Tactics: The War of the Lions

Tựa game tấn công theo lượt của Final Fantasy vốn đã có phiên bản Mobile từ lâu và cũng được rất nhiều người ưa thích. Bạn sẽ dễ dàng làm quen với gameplay tuy nhiên thì với rất nhiều hệ nhân vật khác nhau, sẽ tốn một chút thời gian để bạn có thể hiểu hết trò chơi một cách thuần thục. Nếu bạn là fan của Final Fantasy hoặc chỉ đơn thuần yêu thích dòng game chiến thuật, thì Final Fantasy Tactics: The War of the Lions sẽ không làm bạn thất vọng.

Tải game: Android | iOS

Fortnite

Một trong những ông lớn đã được khẳng định trên nền tảng PC và cả console, Fortnite trên Mobile có lẽ cũng không phải là ngoại lệ. Tựa game Battle Royal vốn rất thịnh hành trên toàn thế giới xuất hiện trên Mobile là một cơn sốt cực hot cho anh em trải nghiệm. Chúng tôi thấy gameplay của Fortnite là khá khó để chơi trên điện thoại nhất là tính năng xây dựng, nhưng nếu chịu khó tập quen thì Fortnite vẫn đỉnh không khác gì phiên bản PC.

Một điều khá đặt biệt ở tựa game này là do Epic Games xung đột với Google và Apple về phí hoa hồng trên ứng dụng, nên người chơi phải làm theo hướng dẫn để tải về bản mobile trên trang chủ tại đây.

Hearthstone

Tựa game thẻ bài ma thuật của Blizzard với phiên bản Mobile đang làm mưa làm gió, Hearthstone là một trong những game được stream nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Và với phiên bản mobile thì bạn có thể trải nghiệm toàn bộ trò chơi chỉ với chiếc điện thoại của mình. Để giải thích cách chơi của Hearthstone thì sẽ rất dài, nên nếu các bạn chưa biết Hearthstone, hãy cho nó một cơ hội vì tựa game này là cực kỳ “gây nghiện” đấy.

Tải game: Android | iOS

Minecraft

Nổi tiếng nhất trên thế giới, Minecraft, một huyền thoại của làng game với phiên bản Pocket Edition sẽ là tựa game PC được port cho điện thoại không thể bị bỏ qua nhất. Với thế giới rộng lớn cùng nhiều chế độ chơi cho phép người chơi xây dựng kiến trúc, vương quốc và cả thế giới cho riêng mình. Minecraft có lẽ đã quá nổi tiếng trên hệ máy PC, còn với mobile thì sao, hãy thử ngay để xem có sự khác biệt nào không nhé!

Tải game: Android | iOS

Star Wars: Knights of the Old Republic

Thương hiệu Star Wars đình đám với phiên bản Knight of the Old Republic huyền thoại là một trong những tựa game nhập vai hay nhất từ trước đến nay. Các fan của Star Wars nay có thể trải nghiệm toàn bộ tựa game này trên điện thoại, vào vai một Jedi bị lạc vào một hành tinh lạ. Tập hơp đồng đội để chiến đấu và thoát khỏi hành tinh đó trước khi nó bị phá hủy. Một trong những tựa game chất lượng nhất bạn có thể tìm thấy trên điện thoại, chắc chắn không thể bỏ qua đặc biệt là với fan của Star Wars. 

Tải game: Android | iOS

Teamfight Tactics

Đúng ra về lý thì Teamfight Tactics (Đấu Trường Chân Lý) không nên có mặt trong danh sách này, vì trên PC nó là một chế độ chơi trong League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), nhưng về tình thì Teamfight Tactics hoàn toàn xứng đáng có một slot bởi vì game này rất hay.

Sự đầu tư của Riot còn thể hiện ở việc liên tục cập nhật cân bằng tướng, cho ra mắt mùa mới để liên tục thay đổi meta khiến người chơi không bị nhàm chán. So với ông tổ cờ nhân phẩm là Auto Chess, Teamfight Tactics tuy ra sau nhưng lại hoàn thiện hơn và đông người chơi hơn nhiều.

Tải game: Android | iOS

XCOM: Enemy Within

Dòng game XCOM lấy bối cảnh thế giới trong tương lai với chủ đề khoa học viễn tưởng, vốn đã rất nổi tiếng với gameplay chiến thuật theo lượt. Một tựa game đình đám trên PC nay đã có mặt trên điện thoại, chắc chắn sẽ là một game phải chơi trên “dế yêu” của bạn. Tựa game được đánh giá rất cao bởi các nhà phê bình, đặc biệt là ở phiên bản Enemy Within, còn chần chờ gì nữa mà không quất ngay con game cực hay nhưng cũng cực khó này đi anh em.

Nếu đã thích phiên bản 1, bạn cũng có thể tải luôn phiên bản XCOM 2 trên di động để chiến luôn cho hiểu cốt truyện.

Tải game: Android | iOS

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU