Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024

BNB Chain hủy gần 1,17 tỷ USD trong lần đốt thứ 27

-

BNB Chain đã loại bỏ 1,17 tỷ USD đồng coin BNB khỏi lưu thông. Giá BNB không phản ứng rõ rệt sau tin tức trên.

Trưa ngày 24/04 (giờ Việt Nam), BNB Foundation thông báo hoàn tất đợt đốt BNB hàng quý lần thứ 27. Lượng BNB bị loại bỏ chiếm khoảng 1,3% tổng cung token. Tuy nhiên, quy trình thiêu hủy không bao gồm phần token bị đốt bởi chương trình Pioneer Burn.

Theo số liệu được tổ chức vận hành hệ sinh thái BNB Chain của sàn Binance công bố, đã có 1.944.452 BNB bị thiêu hủy, tương đương hơn 1,17 tỷ USD, tại mức giá xấp xỉ 601 USD mỗi đồng.

Để so sánh, lượng token bị loại khỏi thị trường vẫn xấp xỉ lần đốt 26, nhưng giá trị quy đổi theo USD lại tăng gần gấp đôi, do giá BNB đã tăng 120% kể từ đầu năm đến nay. Tạm bỏ qua những xáo trộn pháp lý đang diễn ra, thì tần suất launch pool và niêm yết dày đặc của Binance chính là bàn đạp “trợ giá” cho BNB trong thời gian qua.

Đốt BNB là hoạt động được Binance thực hiện định kỳ mỗi 3 tháng kể từ khi thành lập nền tảng. Sàn chủ động thiêu hủy lượng BNB cho đến khi nào đưa tổng cung giảm về con số 100 triệu từ mức 200 triệu token.

Kể từ đầu 2022, Binance đã chuyển sang cơ chế mới là BNB Auto Burn. Thay vì tính giá trị BNB bị thiêu hủy dựa trên doanh thu của sàn, Binance sẽ sử dụng công thức tính toán số coin bị đốt dựa trên giá BNB và số block BNB Chain được tạo thành trong khung thời gian tương ứng.

Ngoài ra, Binance còn đang triển khai Pioneer Burn Program, giúp loại bỏ một phần BNB khỏi lưu thông, tương đương với số tiền bị đánh mất có thể chứng minh được bởi người dùng BNB Chain. Con số này sau đó được cộng gộp vào tổng số token thiêu đốt hàng quý.

Ở thời điểm viết bài, BNB đang được sang tay với giá 600,5 USD, giảm nhẹ 1% so với 24 giờ trước. Trong tuần qua, giá đồng coin này đã tăng gần 15%, bất chấp tin tức tiêu cực vây quanh cựu CEO Changpeng Zhao, khi chính quyền Mỹ muốn tăng gấp đôi mức án tù đối với ông.

Đồ thị 1h của cặp BNB/USDT trên sàn Binance vào lúc 11:30 PM ngày 24/01/2024

Đến hiện tại, BNB đang là native token của các blockchain BNB Beacon Chain, BNB Smart Chain (tên cũ là Binance Smart Chain), layer-2 opBNB và BNB Greenfield.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Website phụ đề nổi tiếng thế giới Subscene tuyên bố đóng cửa

Việc đóng cửa đột ngột của website này đã làm người dùng chấn động, xen lẫn với tức giận và lo lắng khi không thể tải xuống các phụ đề mà mình đã đóng góp cho cộng đồng.

LayerZero muốn dân cày tự đấu tố hành vi sybil

Người dùng tự thừa nhận hành vi sybil với LayerZero sẽ được nhận 15% mức airdrop trên lý thuyết, còn không thì sẽ mất trắng.

Đồng friend.tech lao dốc 99% sau khi airdrop

Cộng đồng dự đoán nguyên nhân chủ yếu do sự "bán tháo" của người dùng sau khi nhận airdrop, một số người lại cho rằng do vấn đề thanh khoản thấp.

Dính phốt lừa game thủ, Persona 5: The Phantom X vẫn kiếm bộn

Bất chấp làn sóng phẫn nộ, tựa game này vẫn xuất sắc trở thành bom tấn mới chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU