Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

7 dòng game FPS hay nhất mọi thời đại

-

Dễ chơi dễ trúng thưởng, bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) có thể xem là một thể loại nhan nhản có ở khắp mọi nơi, nhưng chỉ có những series sau đây mới xứng ngồi mâm trên mà thôi.

Những tựa game bắn súng từ trước tới nay đã luôn được rất nhiều gamer trên toàn thế giới ưa chuộng. Nó mang đến nhịp chơi nhanh, cháy nổ hoành tráng khiến cho người chơi cảm tưởng như mình đang ở trên một chiến trường khốc liệt hay một hành tinh xa xôi.

Và nếu bạn là fan của những tựa game bắn súng thì không thể bỏ qua danh sách những game bắn súng hay nhất mọi thời đại sau đây:

Battlefield (2002-)

Trời đã sinh ra Battlefield sao còn sinh ra Call of Duty. Có lẽ EA đã rất uất hận khi thấy đối thủ Call of Duty ngày càng bành trướng còn Battlefield thì ngược lại. Dẫu vậy, không thể phủ nhận chất riêng của series này như nó mang đến một trải nghiệm chiến trường thực tế, nơi người chơi phải chiến đấu trong một sự hỗn loạn, tàn khốc, đôi lúc là mất phương hướng.

Đó cũng chính là điểm mạnh của Battlefield, bạn sẽ không hề có bất cứ chỉ dẫn hay mục tiêu rõ rệt nào ở một số giai đoạn trong game, chỉ cố gắng sống sót và vượt qua chiến trường tàn khốc như đúng cái tên của tựa game… Battlefield.

Bioshock (2007-)

Dù không biết BioShock có còn được phát triển nữa hay không khi phiên bản chính gần nhất ra mắt đã là từ tận năm 2013, tuy vậy không thể phủ nhận cuộc cách mạng mà BioShock đã mang lại cho thể loại FPS.

Nhiều người còn lầm tưởng Bioshock là tựa game bắn súng nhập vai chỉ chú trọng đến gameplay, nhưng Bioshock lại là một tựa game có cốt truyện rất ly kỳ. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật Jack, người đã gặp tai nạn máy bay và lạc vào thành phố dưới nước Rapture.

Trên con đường tìm lối thoát, Jack phát hiện ra nhiều bí ẩn kinh hoàng cũng như gặp rất nhiều những người dường như là đã hóa điên vì sống trong thành phố này. Một tựa game cực kỳ phiêu lưu cho những ai thích phong cách một mình chống cả thế giới, hứa hẹn sẽ đem đến những giờ chơi cực kỳ căng thẳng đấy. 

Call of Duty (2003-)

Bắt đầu từ năm 2003 với những phiên bản đầu tiên xoay quanh thế chiến thứ hai. Call of Duty đã dần trở thành tượng đài của game FPS với cốt truyện cực cuốn và đồ họa đỉnh cao, cộng với chế độ multiplayer trứ danh mà người chơi năm nào cũng phải bỏ tiền ra để tậu.

Call of Duty chính xác là tựa game đáng tiền nhất trong danh sách này và nếu anh em là fan của những tựa game bắn súng thì hãy đảm bảo rằng CoD có trong bộ sưu tập của mình nhé.

Doom (1993-)

Nhắc đến bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), thật thiếu sót nếu không kể đến Doom, tựa game này vẫn được coi là ông tổ chiến tranh, thủy tổ FPS, chiến thần bắn súng. Cảm giác mà Doom đem đến luôn là rất khác biệt so với bất cứ game bắn súng nào khác.

Thật vậy, Doom mang đến cảm giác cực kỳ thỏa mãn trong gameplay, lần này không phải là cảm giác bắn súng mà là cảm giác nhìn kẻ thù vụn vỡ. Khi chơi tựa game này, một mình bạn sẽ đối đầu với hàng trăm con quái vật đang điên loạn lao đến để ăn thịt bạn, với vũ khí cầm trên tay, bạn sẽ thổi bay lũ quái vật này trong tích tắc. Tựa game mang nhịp độ chơi cao và cảm giác thỏa mãn, cộng với hiệu ứng có thể nói là gây nghiện mà không game FPS nào có được.

Far Cry (2004-)

Far Cry có lẽ là một game bắn súng thiên biến vạn hóa bởi nó luôn đem đến những bất ngờ trong từng phiên bản. Đôi lúc bạn sẽ cảm tưởng tựa game này không hề có một chút giới hạn vật lý nào, dù có đồ họa chân thật và gameplay thực tế.

Như đôi lúc bạn có thể nhảy ra từ một chiếc máy bay rồi bằng một cách nào đó vẫn sống sót như thường, hay lao xe qua một vách vực sâu dài hàng chục mét một cách cực kỳ vừa khít. Far Cry chắc chắn là tựa game dành cho những ai đam mê hành động, thích sự mãn nhãn và tất nhiên là những pha đấu súng rất chi là đã tay. 

Halo (2001-)

Khác biệt với phần lớn các game bắn súng trong danh sách, Halo lấy bối cảnh tương lai xa ở thế kỷ 26 với các khí tài quân sự hiện đại và cách bắn súng rất ảo ma.

Series này tuy không phổ biến ở Việt Nam do thói quen và sở thích của game thủ Việt có sự khác biệt, nhưng Halo vẫn đang là tựa game bán chạy nhất của Microsoft từ trước đến nay với 81 triệu bản tiêu thụ trên toàn cầu, chuyển thể thành phim, sách, truyện đủ cả.

Có thể nói, series game này mang lại rất nhiều cảm xúc cho game thủ mỗi khi được nhắc đến và nhân vật chính Master Chief cũng rất thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh nền (wallpaper) về ngành game. Nói vậy để thấy Halo có tầm ảnh hưởng lên thị trường gaming lớn đến như thế nào.

Wolfenstein (1981-)

Wolfenstein là một dòng game quá cổ và trải qua vô số nhà phát triển. Thuở ban đầu thì đây là game góc nhìn từ trên xuống thuộc thể loại hành động lén lút, nhưng sau khi id Software thành công chuyển hướng sang FPS kể từ phiên bản Wolfenstein 3D ra đời năm 1992, dòng game này đã rẽ sang một hướng mới.

Những gì mà Wolfenstein mang lại cho người chơi, là cảm giác quẩy súng mà người ta vẫn luôn trông đợi trong một trò chơi bắn súng. Những cây súng trong Wolfenstein có cảm giác cực kỳ thật, bắn cực sướng, đôi lúc bạn chỉ muốn dừng lại và xả hết bằng đạn để nghe âm thanh cực phê mà tựa game mang lại. Chắc chắn Wolfenstein sẽ đem lại những cảm giác tuyệt vời nhất mà một fan của game bắn súng có thể mong đợi. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU