Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

3 thay đổi chiến thuật giúp T1 ‘out trình’ ở lượt về vòng bảng CKTG 2022

-

Thầy mới, thần rừng Bengi có vẻ khá ‘mát tay’ khi đã đem tới một bộ mặt hoàn toàn khác cho T1 ngay ở lượt về vòng bảng của Chung Kết Thế Giới năm nay.

Vòng bảng CKTG 2022 đã diễn ra với những trận đấu hết sức khó lường. Một T1 dễ dàng vùi dập EDG trong vòng 23 phút lại thất thủ trước một Fnatic không hề được đánh giá cao. 

Kết quả ở lượt đi vòng bảng CKTG 2022 phản ánh một sự thật là T1 vẫn chưa thi đấu ‘nhuyễn’, một số vị trí vẫn còn mắc lỗi ngớ ngẩn. Nhưng ngay ở lượt về, thầy Bengi đã đọc tình huống rất nhanh để đưa ra những thay đổi chiến thuật quan trọng, giúp T1 thi đấu gần như lột xác.

Dưới đây là ba thay đổi chiến thuật quan trọng đã được T1 thực hiện ở lượt về vòng bảng CKTG 2022 này:

Đặt điều kiện thắng lên Zeus

Với meta hiện nay rõ ràng những đội tuyển có đường trên mạnh như T1 được hưởng lợi rất nhiều. Việc đội tuyển này đặt điều kiện thắng lên cánh trên cũng là điều rất hiển nhiên.

Tuy nhiên khác với lượt đi, lượt về T1 đã tập trung nhiều tài nguyên hơn cho đường trên. Thay vì một chọn cho Oner những chất tướng đi rừng phải farm, T1 đơn giản là dùng tướng chống chịu như Sejuani ở lượt về này, vừa có thể bỏ bãi nhường farm để tạo đột biến, vừa có thể làm dàn chắn để Faker và các đồng đội đứng sau xả sát thương.

Zeus đang thi đấu ngày một đáng sợ ở CKTG năm nay

Kết quả là cả ba đường của T1 đều được nhường tài nguyên và đều có thể mạnh sớm theo thời gian. Tất nhiên, người được hưởng lợi nhiều nhất vẫn là đường trên tay to Zeus. Nhờ đó ở cả ba ván đấu lượt về, Zeus dù ít dù nhiều bị hỏi thăm nhưng vẫn đủ sức đánh cho đối thủ thở oxy ở giai đoạn về sau. 

Bảo kê cho Xạ thủ Gumayusi 

Nói gì thì nói, dù meta cánh trên nhưng Xạ thủ vẫn là một vị trí trọng yếu cần được bảo vệ ở giai đoạn về sau. Toàn đội T1 đã đặt hết tâm trí vào mục tiêu bảo vệ Gumayusi từ những cách trực tiếp như pick các vị tướng có thể đánh thủ hòa như Sivir cho đến gián tiếp như mid, jungle đứng kế bên hỗ trợ.

Đấy là chưa kể những vị trí như hỗ trợ với các vị tướng counter pick và hỗ trợ cực mạnh như Soraka, Yuumi cũng cho thấy một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Bengi. 

Gumayusi bắt đầu lấy lại cảm giác của một siêu xạ thủ, khi và chỉ khi được bảo kê tận răng.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến việc siêu xạ thủ Gumayusi đã bớt chết ngáo ở lượt về này. Đây chắc hẳn là một phần trong chiến thuật đã được ban huấn luyện của T1 đưa ra cho ông cháu của Faker và Gumayusi cũng đã tuân thủ rất kỹ lưỡng khẩu quyết của Bengi.

Faker nhường lại sân khấu cho đàn em

Như mọi khi, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Faker và dù tuổi tác đã cao (so với một tuyển thủ eSports) nhưng những pha xử lý của Quỷ vương vẫn rất xuất thần.

Khác với một Akali cần phải tỏa sáng, Faker được chọn những vị tướng phá lối chơi như Sylas, giúp cho các đàn em thi đấu áp đặt thế trận tốt hơn. Việc đối thủ cứ nhắm đến Faker để tạo highlight chiến công đầu cũng là một điều tốt khi nó giúp các đường khác của T1 thi đấu lấn lướt hơn đối thủ. 

@gentlegirl.kr Sylas by Faker vs Jesen in #Worlds2022 #CKTG #CKTG2022 #leagueoflegends #leagueoflegendsriotgames ♬ original sound – Gentle Girl

Dù đã già, Faker đương nhiên không thể bị coi thường và nếu đối thủ đánh giá thấp Quỷ vương, kẻ đó sẽ phải nhận cái kết đắng lòng như tình huống Sylas (0/3/5) vs Akali (5/1/0) mà phần thắng vẫn dành cho Sylas trong tay Faker.

Với đà tâm lý đang lên, T1 giờ chỉ việc rung đùi nhìn đối thủ đấu đá nhau cho đến khi kết thúc giai đoạn vòng bảng của CKTG 2022. Các trận đấu của lượt về ở các bảng B, C, D sẽ còn tiếp tục cho đến hết sáng thứ hai, bắt đầu vào 2h sáng hàng ngày cho đến khi kết thúc (Tie-break nếu có). 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU