Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

CKTG 2022: Tuyển thủ EDG, Gen.G, DK dương tính với Covid-19

-

Đại dịch đã kết thúc ở Việt Nam, nhưng tại nước Mỹ xa xôi nơi diễn ra Chung Kết Thế Giới, hàng loạt các tuyển thủ sẽ phải thi đấu cách ly khi số ca mắc đang tăng nhanh trong những ngày qua.

Sau hai ngày tạm nghỉ, Vòng Bảng của Chung kết Thế giới 2022 sẽ quay trở lại vào rạng sáng mai (14/10) với những trận đấu thuộc loạt trận lượt về. Trong khi sự chờ đợi là cực kỳ lớn bởi cả bốn bảng đấu đều chưa ngã ngũ thì tin dữ đã đến với người hâm mộ LMHT toàn cầu.

Theo thông cáo báo chí phát ra vào sáng nay (13/10), nhiều tổ chức xác nhận một số thành viên đã mắc COVID-19. Cụ thể gồm Canyon của DWG KIA, Chovy và hai HLV Score và Museong của Gen.G và Scout của EDward Gaming.

Khánh Hiệp, Giám đốc Vận hành của GAM Esports, xác nhận việc Levi có kết quả xét nghiệm dương tính vào cả sáng và tối qua (12/10) nhưng may mắn âm tính vào sáng nay nên đã được phép ra khỏi khu cách ly.

Lần lượt các đội tuyển từ EDG đến Gen.G rồi DK đều đã thông báo mắc Covid-19.

Trong thông cáo, ba tổ chức DK, GEN và EDG cho biết những thành viên dính COVID-19 sẽ phải thi đấu ở khu cách ly với thiết lập LAN của Riot Games. Họ thông tin rằng đang nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của BTC và cho đến lúc này, các tuyển thủ còn lại được phép thi đấu trên sân khấu chính của CKTG 2022.

Việc người chơi trên sàn đấu, kẻ ngồi ở phòng cách ly không còn mới tại CKTG 2022. Bởi ngay ở ngày khai mạc Vòng Khởi Động, Riot đã phát ra thông báo phát hiện nhiều tuyển thủ mắc COVID-19 nên buộc phải làm vậy để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho tất cả tại LLA Studio, Mexico.

Từ Ngày 2 trở đi, tất cả các đội đều thi đấu với đầy đủ năm người trên sân khấu chính. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta thấy các tuyển thủ vắng mặt tại Nhà hát Hulu, New York, Mỹ. Không chỉ lo ngại về chất lượng chuyên môn, đường truyền kém ổn định hay delay một thời gian dài – điều đã từng xảy ra và lặp lại rất nhiều lần tại Vòng Khởi Động – fan lại đặt ra dấu hỏi về công tác tổ chức của Riot ở giải đấu LMHT lớn nhất trong năm.

Một loạt các tuyển thủ mắc COVID-19 ngay sau khi xuất hiện đoạn clip test PCR đầy… nghiệp dư dành cho tất cả các tuyển thủ cùng ban huấn luyện tham dự Vòng Bảng CKTG 2022. Đoạn clip này được đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân của Romain Bigeard, Tổng Giám đốc của G2 Esports, cho thấy tất cả phải xếp hàng san sát dài gần như không có hồi kết tại khách sạn để chờ tới lượt test PCR (clip bên dưới).

@gamen.vn hàng chờ thách đấu VIP nhất #LMHT #leagueoflegends #lol #worlds2022 ♬ original sound – GameN

Bigeard cho hay lịch kiểm tra kéo dài từ 09g00 tới 12g00 nhưng không hiểu sao những hình ảnh này lại được anh ghi lại vào lúc 11g59. Cập nhật vào lúc 12g16 thì đoàn người gồm toàn những ngôi sao của LMHT thế giới đương đại vẫn phải chờ đợi tới lượt mới vượt qua được yêu cầu khắt khe của Riot.

Bigeard nói rằng tất cả các thành viên trong đội đều nghiêm chỉnh đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện do tôn trọng quyền riêng tư cũng như không hiểu nhiều về ngôn ngữ của nhau. Đại diện của G2 chia sẻ thêm trong quá trình test PCR, Riot sẽ nhanh chóng khoanh vùng và cách ly những người bị nhiễm và BTC “có cả một quá trình để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ”. Tuy nhiên, có vẻ như G2 may mắn hơn nhiều so với những DK, EDG và GEN nên lời cam đoan “chúng tôi an toàn, đừng lo lắng” của Bigeard vẫn chưa thể khiến fan yên tâm.

Riot đã phải ra thông báo về việc xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong giải đấu CKTG đang diễn ra

Sau những sự vụ như cung cấp máy tính tập luyện chất lượng kém, tai nghe thi đấu cách âm không trọn vẹn và giờ là không thể đảm bảo an toàn phòng dịch,…Riot đang ghi điểm tệ trong mắt cộng đồng.CKTG 2022 sẽ trở lại với những trận đấu cuối cùng của Bảng A vào 02g00 ngày mai. Nhà hát Hulu cũng sẽ là địa điểm đăng cai Vòng Tứ kết đến hết ngày 24/10 trước khi giải đấu dời sang State Farm Arena, Atlanta và Chase Center, San Francisco.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU