Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sự trồi sụt của LCK sau lượt đi vòng bảng CKTG 2022

-

T1 và DRX đã thể hiện phong độ khá thất thường trong khi GAM 0-3 là những điều rút ra sau 4 ngày đầu diễn ra CKTG 2022.

Trong ngày 11/10, các đội đã bước vào ngày thi đấu thứ 4 thuộc khuôn khổ vòng Bảng của Chung kết thế giới (CKTG 2022). Đây cũng là lượt đấu cuối giúp người xem hình dung rõ ràng hơn về sức mạnh của các khu vực lớn như LPL hay LCK, đồng thời nhìn nhận lại thực lực của VCS đang ở đâu.

Dưới đây là những điều rút ra sau lượt đi của CKTG 2022 này:

GAM thua trắng

Thực tế kết quả toàn thua của GAM ở vòng bảng là điều có thể dự đoán trước. Tuy nhiên, điều khiến người xem tiếc nuối chính là cách thua. Nếu ở trận đấu đầu tiên, GAM đã thua toàn diện trước một TES quá tinh quái thì sang trận tiếp theo, GAM chỉ thiếu một chút xíu bản lĩnh và kinh nghiệm trong thời khắc quyết định trước RGE.

Dàn tuyển thủ của GAM đang thể hiện sự cóng tay khi gặp đối thủ trên cơ.

Trận đấu cuối cùng ở lượt đi của GAM gặp DRX sáng nay, lại là một sự nuối tiếc khác khi GAM chọn cách đánh của người Việt ở trong rừng nhằm phủ đầu đối thủ nhưng bất thành.

Có thể thấy, GAM vẫn còn nhiều việc phải làm nếu không muốn trở thành kho điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Bởi lẽ rõ ràng cục diện bảng đấu hiện tại vẫn đang hết sức căng thẳng và sẽ không một đội tuyển nào chịu thua dễ dàng trước một đại diện đến từ VCS.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Rogue

Khi nhắc đến các đại diện châu Âu tại CKTG 2022, người ta nghĩ đến G2 Esports (G2) hoặc Fnatic (FNC) – những tên tuổi đã quá quen thuộc và có phong độ tốt cùng dàn hảo thủ chất lượng. Nhưng trong khi G2 bại trận trước DWG KIA (DK) ở ngày ra quân, thì Rogue (RGE) đã thu hút sự chú ý khi đánh bại cả 2 đại diện của VCS và LCK. Trong đó, chiến thắng trước DRX thực sự khiến người hâm mộ bất ngờ.

Rogue chứng tỏ mình là nhà vô địch châu Âu ‘xịn’.

Đặc biệt, RGE thể hiện sự sáng tạo trong lối chơi khi họ dám sử dụng những vị tướng rất ít có cơ hội xuất hiện ở mùa giải này, như Jarvan IV hay Soraka hoặc Maokai đường trên. Đặc biệt, chính Jarvan IV trong tay Malrang đã khiến GAM Esports có giai đoạn đầu trận vô cùng khó khăn.

Sự phá cách trong lối chơi của RGE chính là yếu tố gây ấn tượng nhất về đội tuyển này tại CKTG 2022. Chiến thắng của RGE trước TES vào sáng nay chỉ như một lời khẳng định: nhà vô địch LEC vẫn luôn là nhà vô địch hàng thật, giá thật, tuyệt đối không thể khinh thường.

Bắc Mỹ thất thủ

Một trong những lý do khiến Riot quyết định đưa CKTG 2022 trở về “quê nhà” chính là để thu hút cộng đồng LMHT Bắc Mỹ sau nhiều năm chịu lép vế so với 3 khu vực còn lại của nhóm Major (LPL, LCK và LEC). Tuy nhiên, cho dù Riot có thể chủ động trong việc chọn lựa địa điểm tổ chức CKTG nhưng vấn đề nằm ở chính khả năng của các đội Bắc Mỹ thì Riot không can thiệp được.

Tính đến hiện tại, Cloud9 (C9) – nhà vô địch LCS Mùa Hè 2022 đã thua tổng 3 trận và xếp chót bảng sau giai đoạn lượt đi. Hai đại diện khác của LCS là Evil Geniuses (EG) và 100Thieves (100T) cũng tái lập thành tích ba không sau khi loạt trận sáng nay kết thúc. Kết quả này cho thấy đây là một trong những lượt đi vòng bảng tệ nhất của khu vực Bắc Mỹ từ trước đến nay.

Sự trồi sụt của LCK

Các đội thuộc khu vực LCK đang khiến người hâm mộ thực sự đau đầu. Bởi lẽ, không ai rõ họ có đang giấu bài hay những màn trình diễn vừa qua là đúng thực lực. Một T1 hủy diệt cả EDG lẫn C9 nhưng lại thua đau trước đội tuyển phải đấu vòng khởi động FNC. Hay ứng cử viên vô địch Gen.G Esports lại ngã ngựa ngay trong ngày ra quân trước hạt giống số 4 RNG.

Nhưng sang ngày thi đấu thứ 3, DRX đã đòi lại cả vốn lẫn lãi cho LCK. Chiến thắng của DRX trước TES được xem là một cú đấm chí mạng vào niềm tự hào của khu vực LPL. Đồng thời, việc hạt giống số 4 của LCK thắng lợi trước TES còn giúp người hâm mộ LCK quên đi trận thua đáng xấu hổ của Gen.G trước đó.

Các trận đấu còn lại của các đội LCK trước đối thủ yếu hơn như GAM, EG hay CFO là không có gì phải bàn cãi.

Kết thúc lượt đi, lượt về sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày thứ sáu (14/10) bắt đầu từ bảng A. Dưới đây là thứ hạng tạm thời của các đội tuyển ở vòng Bảng:

Bảng ABảng BBảng CBảng D
Fnatic (2-1)JD Gaming (3-0)Rogue (3-0)Royal Never Give Up (3-0)
Edward Gaming (2-1)DWG KIA (2-1)DRX (2-1)Gen.G (2-1)
T1 (2-1)G2 Esports (1-2)Top Esports (1-2)CTBC Flying Oyster (1-2)
Cloud9 (0-3)Evil Geniuses (0-3)GAM Esports (0-3)100 Thieves (0-3)

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU