Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Chán làm phim, Netflix lập luôn studio làm game

-

Để khỏi cần dựa vào game của hãng khác, Netflix đã bắt đầu tự mở studio cho chiến lược tự chủ của mình.

Netflix đã mở một studio game “nhà trồng” ở Helsinki, Phần Lan để tạo ra những tựa game original của họ, hoàn toàn không có quảng cáo và không bán hàng trong ứng dụng. Sếp lớn cũ của EA là Marko Lastikka sẽ giữ vai trò lãnh đạo.

Theo Netflix thì Helsinki là cái nôi của những tài năng kiệt xuất nhất, ví dụ như là studio Next Games (Netflix đã mua đứt từ tháng 3 năm 2022) – nhà phát triển The Walking Dead trên nền tảng mobile. Netflix đã thâu tóm nhiều studio game như Boss Fight và Night School, nhưng phải đến nay thì họ mới tự mở studio game.

Công ty cho biết Marko Lastikka sẽ giữ vai trò giám đốc của studio. Ông đã làm việc cho các gã khổng lồ về trò chơi như Electronic Arts (EA) và Zynga trong thập kỷ vừa qua. Kinh nghiệm của ông trong vai trò điều hành tại những công ty đó sẽ giúp ông trở thành người điều hành lý tưởng cho studio trò chơi nội bộ mới của Netflix.

Netflix cho biết chúng ta sẽ không nhìn thấy được thành quả của studio “nhà trồng” trong nhiều năm. Tuy nhiên, những thương vụ thâu tóm gần đây cũng cho thấy họ có chiến lược như thế nào. Có lẽ Netflix đang hướng đến một chiến lược vĩ đại và dài hơi.

Ban đầu thì có thể họ phụ thuộc vào các studio game bên ngoài với với những tựa game là phiên bản chỉnh sửa của các tựa game hiện có. Dần dần thì họ sẽ tập trung vào những dự án mang tính độc đáo mà bạn sẽ chẳng thể nào tìm thấy ở nơi khác, từ đó thu hút được người dùng.

Trong bối cảnh điều kiện tài chính ngày càng khó khăn và chi tiêu của người tiêu dùng đang giảm, nhiều công ty phải thu hẹp quy mô hoạt động không thiết yếu của họ. Nhưng Netflix vẫn đang theo đuổi mảng trò chơi, cho thấy dường như lĩnh vực này đang là trọng tâm cốt lõi của công ty.

Chắc chắn sẽ rất thú vị khi xem Netflix sẽ làm gì trong tương lai. Hiện tại, công ty đang tập trung vào trò chơi trên thiết bị di động, nhưng trong vài năm qua, nhiều công ty đã chuyển sang phát trực tuyến trò chơi. Vì hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là phát trực tuyến video, có lẽ chúng ta có thể thấy Netflix sẽ sớm mở rộng sang lĩnh vực phát trực tuyến trò chơi để cạnh tranh với Google Stadia, Amazon Luna và NVIDIA GeForce Now.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU