Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Thất bại trước MAD, Saigon Buffalo dừng chân ở CKTG 2022

-

Hành trình viết nên câu chuyện cổ tích của Bầy trâu Buffalo đã chính thức khép lại sau thất bại 1-3 trước MAD Lions (LEC) ở trận play-offs vòng Khởi động của CKTG 2022.

Theo thể thức của CKTG 2022 năm nay, chỉ có hai đội đứng nhất hai bảng ở vòng Khởi động mới có tấm vé vào thẳng vòng Bảng. Hai tấm vé còn lại sẽ là cuộc đấu giữa 3 đội xếp sau của mỗi bảng. Hành trình của đội tuyển đến từ VCS vì thế càng trở nên khó khăn khi SGB chỉ xếp thứ 4 của bảng B và khe cửa để đi tiếp là rất hẹp.

Dù vậy, SGB vẫn tràn trề tự tin bước vào trận Bo5 với MAD Lions, một đại diện đến từ khu vực châu Âu LEC. Ván 1, SGB chọn đội hình cơ bản với Gwen – Maokai – Vex – Caitlyn – Morgana. Trong khi đó, MAD lấy đội hình mạnh về giao tranh tổng Gnar – Hecarim – Sylas – Jinx – Tahm Kench.

Ở giai đoạn đi đường, MAD tỏ ra vượt trội hoàn toàn ở nửa trên bản đồ khi khai thác vào vị trí của Hasmed. Bên cạnh đó, người đi rừng Elyoya cũng kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ.

Hành trình của SGB được đánh giá là khó nhằn ngay ở vòng bảng

Với những lợi thế có được từ giai đoạn đầu, MAD gần như không mắc sai lầm nào trong quá trình “lăn cầu tuyết”. Về giai đoạn sau, họ hoàn toàn kiểm soát thế trận, lấy về 2 bùa lợi Baron trước khi kết thúc ván 1 với tỷ số 16-6 về mạng hạ gục sau gần 32 phút.

Sang ván 2, SGB gây bất ngờ với lựa chọn Vayne đường trên. Ở chiều ngược lại, MAD ngay lập tức đáp trả bằng Seraphine đường dưới. Dù vậy, SGB đã áp đảo hoàn toàn MAD ở tất cả các vị trí ngay từ giai đoạn đi đường. Thậm chí, SGB còn lấy được nhà lính siêu cấp ngay ở phút 17.

Về giai đoạn sau, MAD gần như không thể ngăn cản sức tấn công đến từ SGB, với lượng sát thương quá lớn từ Vayne của Hasmed cùng Miss Fortune trong tay Shogun. Phút 24, SGB lấy về bùa lợi Baron, ấn định tỷ số 17-7 về điểm hạ gục để gỡ hòa 2-2 với MAD.

Đến ván 3, SGB mang đến lựa chọn Lillia cho Hasmed ở đường trên và Shen hỗ trợ. Trong khi đó, MAD mang Bel’Veth đi rừng và Varus đường dưới. Lựa chọn Bel’Veth cộng thêm chiến thuật cướp rừng bùa đỏ giúp MAD nắm quyền kiểm soát nửa dưới bản đồ. Bên cạnh đó, họ cũng lấy về những điểm hạ gục để dẫn trước về lượng tiền trong khi Bel’Veth dễ dàng tăng tiến sức mạnh.

Nắm trong tay lợi thế lớn từ sớm, MAD đơn giản chỉ là “lăn cầu tuyết” để bóp nghẹt SGB trong từng pha giao tranh và lấy về những điểm hạ gục. Phút 21, MAD lấy về bùa lợi Baron đồng thời nâng khoảng cách lên 10.000 tiền với SGB. Sau đó, MAD cũng chỉ mất thêm 2 phút để phá hủy nhà chính của SGB và nâng tỷ số lên 2-1.

Taki bất lực nhìn nhà chính phát nổ ở ván thứ 4, qua đó cùng các đồng đội dừng chân ở vòng Khởi động

Ở ván 4, SGB lựa chọn Fiora đường trên cùng Pantheon đi rừng để kết hợp với Taliyah. Ngược lại, MAD mang ra Ornn đồng thời tiếp tục lấy Bel’Veth đi rừng cho Elyoya.

Bước ngoặt của ván 4 đến ngay từ phút thứ 7, khi SGB thất bại trong pha băng trụ ở đường dưới và để mất 4 điểm hạ gục vào tay MAD. Từ đây, SGB gần như không thể ngăn cản Vex, Varus và Bel’Veth tăng tiến sức mạnh.

Về giai đoạn sau, mặc dù đã có 3 rồng và cố gắng cân bằng về lượng tiền, SGB vẫn đành chấp nhận để MAD lấy về Baron và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 32, pha giao tranh quyết định nổ ra ở đường giữa, MAD đã không gặp nhiều khó khăn để quét sạch đội hình SGB. Theo đó, MAD dâng thẳng đội hình lên đường trên, phá hủy nhà chính của SGB để ấn định chiến thắng 3-1.

Kết quả này giúp MAD giành quyền đi tiếp, gặp EG để tranh vé vào vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2022. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 1h ngày 5/10 (theo giờ Hà Nội). Ở chiều ngược lại, cuộc hành trình của SGB tại CKTG 2022 đã chính thức khép lại.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Xuất hiện game thủ tội nghiệp bị cún cưng gặm nát máy chơi game

Anh chàng game thủ này quả là đen đủi.

iOS 18 hứa hẹn mang đột phá của kỷ nguyên AI

Apple sắp ra mắt các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới trong iOS 18 với hứa hẹn mang đến một kỷ nguyên mới cho iPhone nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn trên thiết bị thay vì dựa vào máy chủ đám mây.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU