Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Vạ miệng, CEO của gánh xiếc G2 tuyên bố từ chức

-

Sau vụ scandal làm bạn với kẻ xấu, Giám đốc điều hành G2 Esports – Carlos “ocelote” Rodríguez Santiago đã quyết định từ chức thay vì nhận án đình chỉ công tác 8 tuần như trước đó.

Carlos “ocelote” Rodriguez đã thôi việc Giám đốc Điều hành G2 Esports – theo thông cáo báo chí được tổ chức phát ra vào rạng sáng nay (24/9) theo giờ Việt Nam. Ban đầu, ocelote bị buộc đình chỉ công tác tám tuần không lương sau khi anh này bị phát hiện có mặt trong buổi tiệc tùng với Andrew Tate – kẻ bị cáo buộc buôn người và lạm dụng phụ nữ – trên Twitter.

“Gửi cộng đồng người hâm mộ G2, chúng ta vừa cùng nhau trải qua một tuần vô cùng khó khăn vì những sự cố xảy ra trước đó”, trang chủ tổ chức G2 mở lời. “Ngày hôm nay chúng tôi đã nhận thông tin và chấp thuận cho Carlos rời khỏi cương vị Giám đốc điều hành của G2 Esports”.

“Với tư cách là tổ chức Esports hàng đầu, đồng thời là đơn vị phục vụ cho cộng đồng người hâm mộ đa dạng nhất thế giới, chúng tôi có trách nhiệm với toàn thể người hâm mộ, đồng nghiệp, đồng đội cũng như đối tác trên thế giới. Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi không ủng hộ hành vi kỳ thị nữ giới dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy phát triển một cách toàn diện và ủng hộ một cộng đồng Esports đa dạng hơn”.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì trọn vẹn những di sản của G2. Đồng thời, chúng tôi cũng được tiếp thêm sức mạnh không ngừng bởi sự đam mê và gắn kết của cộng đồng G2 Army. Xin chân thành cảm ơn”.

Ngay sau bài đăng trên trang chủ G2 Esports, Carlos đã đăng tải video trên trang cá nhân để thông báo tới người hâm mộ: “Có lẽ những điều tôi nói sau đây các bạn sẽ không thể tin nổi, nhưng quãng thời gian của tôi và G2 đã đi đến hồi kết. Đúng vậy, tôi đã quyết định từ chức, và đây là quyết định vô cùng khó khăn”.

“Những năm vừa qua, mọi thứ vô cùng tuyệt vời. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị cùng mọi người xung quanh. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm vì những gì đã xảy ra suốt những ngày vừa qua. Đồng thời, tôi cảm thấy sụp đổ bởi vì nó”.

“Tôi đã thành lập G2 khoảng hơn 8 năm về trước. Tất cả những gì tôi có được sau quãng thời gian làm tuyển thủ chuyên nghiệp đều được đầu tư hết vào G2. Từ một ý tưởng nhỏ trong đầu tôi, giờ đây G2 đã trở thành nơi tập hợp những người có chung lý tưởng và mục tiêu. Đó là điều tôi sẽ luôn hạnh phúc mỗi khi nhớ về, bởi tôi tin rằng mình đã làm tốt”.

Trong khi G2 chưa công bố nhân vật sẽ ngồi vào chiếc ghế CEO còn đang bỏ trống thì một người cũ của họ đã lên tiếng. Perkz – cựu tuyển thủ G2 và xứng đáng được coi là huyền thoại kiến tạo thành công của tổ chức từ những ngày đầu tiên – đã lên tiếng tri ân ocelote trên tài khoản Twitter cá nhân. “Từ 30 xu trên sàn mua kẹo cao su cho tới giải LAN đầu tiên rồi hàng trăm, hàng ngàn và hàng triệu USD,…Cám ơn vì tất cả, sếp!” – tuyển thủ người Croatia tweet ngắn ngủi kèm theo chia sẻ đoạn clip được ocelote quay lại trong phòng máy chật hẹp thời G2 mới thành lập vào năm 2015.

Họ đã nâng tầm nhau biến G2 thành tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LEC với chín chức vô địch, Perkz thành tuyển thủ châu Âu thành công nhất với tám danh hiệu,…Đó là còn chưa kể tới chiếc cúp 2019 Mid-Season Invitational (MSI) – chiến thắng đầu tiên và duy nhất của một đội phương Tây ở kỷ nguyên LMHT chuyên nghiệp (không tính Mùa 1 nghiệp dư),… Dù còn vấp phải nhiều tranh cãi sau khi Perkz rời bỏ G2 hậu mùa giải 2020 – đỉnh điểm là điều khoản cấm tuyển thủ này đến đại kình địch Fnatic và đẩy anh sang LCS chơi cho Cloud9 – nhưng tuyển thủ 23 tuổi vẫn rất tôn trọng ocelote.

Có rất nhiều kẻ hả hê trên Twitter coi đó là công việc bán thời gian đang cầu nguyện cho sự sụp đổ của người khác. Trong khi đó, cả ngày giời chúng chỉ biết nấp dưới tầng hầm và chờ mẹ làm bánh mỳ nướng với giăm bông và pho mát để ăn tối” – Perkz mỉa mai những người đang hả hê với sự ra đi của ocelote.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU