Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

6 game độc quyền cực hay đã quay xe lên PC

-

Những tựa game độc quyền vốn dĩ sẽ là sản phẩm ‘đinh’ cho hệ máy console, nhưng cuối cùng các nhà phát hành không thể từ bỏ lợi nhuận béo bở để đưa lên PC.

Có nhiều tựa game độc quyền từng làm mưa làm gió trên console, khiến nhiều anh em game thủ PC phải tiếc hùi hụi. Nhưng bên cạnh đó cũng có những nhà phát triển “có tâm”, quyết định không bỏ rơi game thủ PC và đem nó lên nền tảng này bằng mọi giá, dù tựa game đã ra mắt trên console trước đó cả mấy năm trời.

Sau đây là danh sách những tựa game hay từng độc quyền trên console và sau đó được chuyển lên nền tảng PC:

Beyond: Two Souls

Beyond: Two Souls là siêu phẩm kinh dị tâm lý kết hợp hành động độc đáo, được xem là át chủ bài của hệ máy PlayStation 3.

Với sự góp mặt của 2 ngôi sao hạng A là Ellen Page và Willem Dafoe, Beyond: Two Souls đưa bạn vào một chuyến phiêu lưu ly kỳ diễn ra trên toàn cầu với cốt truyện xoay quanh cuộc đời của nhân vật Jodie Holmes.

Jodie Holmes sinh ra với mối liên hệ kỳ lạ cùng thực thể bí ẩn. Cô mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc mà bạn sẽ từ từ khám phá trong khi chơi game. Hành động của bạn sẽ quyết định số phận của Jodie khi cô đối mặt với những thử thách phi thường, nguy hiểm và cả mất mát trên hành trình khám phá sự thật về con người mình.

Detroit: Become Human

Nếu bạn thấy danh sách này ưu ái khá nhiều tựa game đến từ nhà phát triển Quantic Dream, nay đã thuộc về NetEase của Trung Quốc, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mỗi sản phẩm của Quantic Dream làm ra đều là một kiệc tác cho PlayStation, bắt đầu từ Fahrenheit.

Nhưng cái tên được nhắc đến ở đây lại là Detroit: Become Human, một game phiêu lưu tương tác từng độc quyền cho hệ máy PlayStation 3. Cốt truyện game xoay quanh 3 nhân vật người máy (android) tên là Kara – một người giúp việc nhà đang cố gắng thoát khỏi sự quản lý của người chủ và có nhiệm vụ phải bảo vệ một cô bé; Connor – một người chuyên đi săn các android có cảm tính; và Markus – một nhân vật với quyết tâm giải phóng android khỏi tình trạng làm nô lệ của con người. Tùy vào sự lựa chọn của người chơi mà số phận của những nhân vật này sẽ bị tác động theo đó.

Halo: The Master Chief Collection

Halo: The Master Chief Collection là một bộ bao gồm 6 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), từ Halo: Reach cho đến Halo 4 (theo thứ tự cốt truyện trong game). Mỗi tựa game đều được cập nhật đồ họa để tận dụng sức mạnh của phần cứng hiện nay. Còn những yếu tố về gameplay cũng như cốt truyện thì được giữ nguyên. Halo: MCC được giới phê bình khen ngợi về chất lượng đồ họa cũng như âm thanh, và nội dung game cũng phong phú hơn hẳn so với phiên bản gốc.

Bởi vì ai cũng biết Microsoft sở hữu Halo và sở hữu Windows nên việc series Halo độc quyền trên Xbox rồi chuyển sang PC là điều sớm muộn gì cũng xảy ra. Tuy nhiên, phải thấy rằng việc Halo lên PC vẫn là một điều rất đáng mừng bởi phiên bản Collection phát hành trên Xbox One từ năm 2014 nhưng mãi tới tận năm 2019 mới được lên PC. Trong khi đó, người mua Xbox Series X/S đã được chạm tay luôn vào phiên bản cải tiến này ngay khi hệ máy này xuất xưởng, một ưu ái mà các fan Windows có mơ cũng không bao giờ mơ thấy.

Heavy Rain

Heavy Rain, tựa game kinh điển thuộc thể loại tương tác và hành động – phiêu lưu đã đưa Quantic Dream lên hàng số má trong ngành công nghiệp video game.

Trong game, người chơi sẽ điều khiển 4 nhân vật chính liên quan đến bí ẩn về tên sát nhân hàng loạt Origami Killer, chuyên gây án mỗi khi có cơn mưa lớn. Mỗi hành động, mỗi quyết định của người chơi sẽ làm thay đổi cốt truyện, dẫn đến việc game sẽ có nhiều tình tiết và kết thúc khác nhau.

Bởi tính kinh điển của trò chơi này, vì thế dù ra mắt độc quyền cho PS3 năm 2010, đến năm 2019 mới lên Steam nhưng người ta vẫn đón nhận trò chơi này với điểm số đánh giá rất cao.

Journey

Tựa game phiêu lưu này được phát triển bởi một studio indie tên là Thatgamecompany, mà từng được Sony rót vốn để làm ba game tải về trên PlayStation Network cho PS3. Journey may mắn là tựa game cuối cùng trong hợp đồng độc quyền cho máy PlayStation và đã gặt hái vô số danh hiệu game uy tín khi ra mắt năm 2012.

Trong Journey, game thủ sẽ điều khiển một nhân vật đang trên hành trình băng qua sa mạc để đi đến một ngọn núi. Người chơi có thể gặp nhau trong game và có thể hỗ trợ nhau vượt qua thử thách. Tuy nhiên, người chơi sẽ không thể giao tiếp với nhau bằng lời nói hoặc bằng chữ, và cũng không biết tên nhau cho đến cuối game. Thay vào đó, việc trao đổi thông tin sẽ được thực hiện thông qua tiếng nhạc tương ứng với mỗi hành động của người chơi.

Sunset Overdrive

Sunset Overdrive là một cái tên khá kỳ cục trong danh sách này, bởi nó được phát triển bởi một studio chuyên làm game độc quyền PlayStation nhưng lại phát hành trên… Xbox One. Không rõ cơ sự ra làm sao mà Insomniac Games (nổi tiếng với series Ratchet & ClankResistance) lại dỗi Sony và làm game độc quyền cho Xbox One, dù sau đó studio này đã bị chính Sony mua lại vào năm 2019 bởi vì đồ tốt không nên rơi vào tay đối thủ.

Sunset Overdrive thuộc thể loại hành động – phiêu lưu bắn súng góc nhìn thứ ba được phát hành vào năm 2014, độc quyền trên Xbox One. Game lấy bối cảnh vào năm 2077 tại thành phố Sunset City. Người chơi sẽ vào vai một nhân viên của FizzCo và chiến đấu chống lại bọn quái nhân OD (Overcharge Drinkers).

Người chơi có thể tự do parkour xung quanh thành phố bằng cách chạy tường (wall-run), đu dây (zip-line), và trượt theo các thanh sắt y như trong game lướt ván. Bên cạnh cơ chế di chuyển độc đáo thì người chơi còn được trang bị hàng tá vũ khí với sức công phá khác nhau, tha hồ mà “quẩy” banh thành phố.

Điều đáng tiếc là Sunset Overdrive đã lọt vào vô số các đề cử giải thưởng game của năm, nhưng đều trượt. Đó có lẽ cũng là lý do đây là một game hay nhưng ít người nhớ đến, giống như cái cách người ta chỉ nhớ về quán quân chứ ít ai nhớ đến kẻ hạng nhì.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Làm gì khi iPhone dính lỗ hổng zero-day?

Trust Wallet đã cảnh báo người dùng iPhone về lỗ hổng bảo mật iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để hack iPhone mà không cần bất kỳ tương tác nào.

TON đã có stablecoin nhà Tether

Việc Tether tích hợp sản phẩm stablecoin USDT chủ lực của mình lên The Open Network trong bối cảnh blockchain layer-1 này ngày càng thu hút lượng lớn người dùng.

Con hơn cha nhà có phúc, Uzumaki Boruto liệu đã vượt qua Naruto?

Uzumaki Boruto đã dần đạt tới đỉnh cao sức mạnh và có thể vượt qua người cha Naruto nổi tiếng.

Samsung tung chip nhớ siêu nhanh cho smartphone

Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU