Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Thần Trùng thắng lớn, giúp Dũng DT bỏ túi 5,2 tỷ đồng

-

Tựa game kinh dị thuần Việt do streamer nổi tiếng Dũng CT và các cộng sự xây dựng có thể đã cán mốc doanh thu 6,5 tỷ đồng sau nửa tháng phát hành.

Nửa tháng qua, The Death (Thần Trùng) là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở cộng đồng game offline nước nhà. Đây là sản phẩm của DUT Studio dẫn đầu bởi streamer nổi tiếng Dũng CT.

Với chiến lược marketing 0đ, Thần Trùng đã khiến cho những thất bại của những tựa game thuần Việt trước kia bị che mờ và con số tiêu thụ hàng chục nghìn bản đến thời điểm này được đánh giá là thành công rực rỡ cho đội ngũ Dũng CT và các cộng sự ít ỏi.

Cụ thể, theo thống kê từ Game-Stats, Thần Trùng đã tiêu thụ được 45.000 bản, ước tính của SteamSpy là 50.000-100.000 bản. Còn theo ước tính của PCGamesN dựa trên số lượt review trò chơi này trên Steam, Thần Trùng có thể tiêu thụ được ít nhất 95.000 bản.

Từ con số này nhân với giá bán của trò chơi sẽ ra doanh số của Thần Trùng? Không hề đơn giản như vậy. Mức giá 75.000đ là mức giá cơ bản của người mua ở vùng Việt Nam, tại các khu vực khác lại có mức giá khác nhau như 5,99 USD (Mỹ), 4,99 Euro (châu Âu)…

Vì Thần Trùng hỗ trợ đủ 5 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Hàn, do đó rất khó ước tính doanh số cụ thể của trò chơi này do người mua có thể đến từ nhiều khu vực khác nhau và không hẳn phổ biến đến từ Việt Nam, do game thủ Việt có thói quen ‘xài chùa’ nhiều hơn.

Trong trường hợp đó, chúng ta có thể lấy con số ít ỏi là 45.000 bản tiêu thụ với giá cố định là 75.000đ và khoảng 45.000 bản với giá 100.000đ sẽ ra được con số là 7,8 tỷ đồng. Ước tính, con số này sau khi trừ hoa hồng cho Steam (30%) và thuế thu nhập cá nhân (7%), Dũng CT có thể bỏ túi khoảng 5,2 tỷ đồng.

Đương nhiên, con số ước tính này là không hoàn toàn chính xác và biết đâu sẽ còn thay đổi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới khi trò chơi được biết đến rộng rãi hơn trên toàn cầu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU