Các newbie có rất nhiều thứ để khám phá trong Genshin Impact, nhưng cần nắm vững những mẹo vặt sau đây để tránh càng chơi càng yếu về sau.

Reroll banner

Nếu đã chơi qua quá nhiều game miễn phí gacha dạng này, bạn chắc chắn sẽ hiểu khái niệm reroll. Hiểu một cách đơn giản thì reroll là quá trình bạn chơi đi chơi lại cho đến khi quay được tướng ưng ý. Với Genshin Impact, bạn có thể cân nhắc việc này để kiếm được một nhân vật và vũ khí phù hợp trước khi bắt đầu hành trình khám phá thế giới.

Mở vùng đất mới

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của game là ẩn chứa một vũ trụ rộng lớn với vô vàn bí mật, mini game, boss,… để bạn khám phá. Để mở được những nội dung mới chúng ta cần phải vượt qua các quest hay dễ hiểu là nhiệm vụ.

Vậy nên đừng dành quá nhiều thời gian la cà đi thăm thú, khám phá mà nên tập trung sức lực vào việc làm nhiệm vụ trước. Nếu không có cả ngày cày cuốc, bạn nên tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trước, ít nhất là cho đến khi tăng Adventure Rank (AR) lên mức nhất định để mở khóa các tính năng khác. Chẳng hạn, Commissions mở ở AR 12 và nếu muốn chơi coop bạn cần AR 16.

Tăng Adventure Rank

AR là một thông số rất quan trọng trong Genshin Impact, ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ và những gì bạn được tiếp cận trong game. Để tăng hạng, chúng ta có nhiều cách như làm nhiệm vụ, làm thử thách hằng ngày, đánh boss, nâng cấp Statues of the Seven… Nếu đang bị kẹt với nhiệm vụ chính, đừng ngần ngại khám phá thế giới để tăng AR nhé. Mục tiêu của bạn là đạt đến ít nhất AR 12 càng sớm càng tốt.

Hệ thống Pity khi ước

Hệ thống Pity là một hệ thống đảm bảo người chơi nhận được phần thưởng xứng đáng khi rút thăm điều ước. Nó sẽ đảm bảo bạn nhận được vật phẩm 4 hoặc 5 sao. Vậy nên chúng ta không phải lo rằng sẽ ước mãi ước mãi mà chỉ nhận được những thứ không giá trị, lặp lại hay không cần đến.

Hệ thống tự động mặc định sau 9 lần ước bạn sẽ có 1 đồ 4 sao ở lần thứ 10. Tương tự, sau 89 lần ước sẽ có đồ 5 sao ở lần thứ 90. Vậy nên hãy đếm số lần ước. Lưu ý là nếu nhận đồ quý hiếm thì hệ thống cũng reset tính lại từ đầu.

Tiết kiệm Primogems

Trong Genshin Impact chúng ta dùng Primogem làm tiền tệ mua đồ và nhân vật mới hoặc làm đầy Resin (Nhựa). Tuy nhiên, tất cả những thứ này đều không hiệu quả bằng việc tiêu xài cho banner. Điểm cần lưu ý ở đây là bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, đọc kỹ các lưu ý về đội hình và vũ khí có trong banner mà mình sắp quay, tính toán điểm Pity và mọi thứ khác trước khi xuống tiền. Còn nếu bạn là một người chơi pay-to-win, hãy coi như bạn chưa từng đọc những dòng này.

Tối ưu Resin

Năng lượng Original Resin (Nhựa nguyên chất) là năng lượng cơ bản chúng ta nhận được trong lúc chơi game. Ví dụ, khi đánh thắng boss, bạn phải dùng nhựa để nhận được các phần quà. Resin phục hồi tự động sau 8 phút. Bạn cần cân nhắc việc dùng Resin trong game như thế nào để không thiếu về sau.

Chúng ta có 1 lựa chọn là chuyển đổi nhựa nguyên chất thành nhựa cô đặc (Condensed Resin) khi thừa nhựa trong ngày, cất đi để dùng về sau. Tuy nhiên lời khuyên hữu ích nhất ở đây là không bao giờ để thanh nhựa bị đầy, hãy luôn để nó trong tình trạng đang được hồi.

Tạo ra một team cân bằng

Mẹo chơi Genshin Impact này có vẻ quá hiển nhiên nhưng không phải game thủ nào cũng thực sự chú tâm. Một team cân bằng là phải có đủ nhân vật mà ở đó mỗi người đều có 1 thế mạnh riêng của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể tạo ra được một team cân bằng, hãy chú trọng đầu tư vào một nhân vật chính DPS, người có thể ‘gánh’ sát thương cho toàn đội ở giai đoạn early game.

Đến khoảng level 40-45, bạn có thể kiếm được Xiangling bằng cách hoàn thành Spiral Abyss tầng 3. Đây là nhân vật nguyên tố Pyro mạnh nhất trong trò chơi mà bạn nên cố gắng lấy càng sớm càng tốt. Khi thoát khỏi giai đoạn newbie, bạn sẽ tự khắc biết mình phải build một đội hình như thế nào.

Dùng bản đồ để đánh dấu

Thế giới Teyvat đầy những bí ẩn chưa được giải mã và rất nhiều lúc bạn không thể giải đáp ngay được. Có thể bạn cần phải thu thập thêm sức mạnh, vật phẩm nữa thì mới có thể giải đố được các câu hỏi nhiệm vụ.

Vậy nên mỗi khi bị “bí”, hãy đánh dấu lại địa điểm mình đang giải đố dở. Chúng ta có thể có tối đa 99 ghim đánh dấu nên không cần phải lo lắng, cân nhắc đong đếm nhiều khi sử dụng.

Hãy tận dụng hết các con dấu (sigil)

Khi chơi game, nhiều người dễ dàng quên đi rằng con dấu (sigil) có tồn tại. Đây là một đơn vị tiền tệ phụ mà bạn có thể thu thập khi đi khám phá hay trong các chiếc rương.

Bạn có thể dùng sigil để mua một số vật phẩm, vũ khí thú vị trong cửa hàng. Hoặc chúng ta có thể dùng nó để mua các chòm sao cho nhân vật người du lịch (Traveler).

Bạn có thể hạ thấp World Level

Mẹo chơi Genshin Impact tiếp theo không phải tân thủ nào cũng biết, đó là chúng ta có thể hạ thấp level, tức độ khó của boss nếu muốn.

Nếu đối thủ bạn phải đối mặt khó hơn so với level hiện tại của bạn, hãy vào phần menu overview để chọn lại. Tất nhiên, boss yếu hơn cũng đồng nghĩa với việc vật phẩm nó “nhả” ra sau khi thua cũng ít và kém chất lượng hơn.

Học nấu ăn

Việc nấu ăn trong game khá thú vị nhưng nó không chỉ đơn thuần là để giải trí. Thức ăn đóng góp vai trò quan trọng trong Genshin Impact. Ăn uống là cách duy nhất để nhân vật hồi sinh, làm tăng stat. Vậy nên việc thu thập đồ ăn, trồng trọt không nên bị xem nhẹ.

Hãy lưu ý đến nấu Barbatos Ratatouille vì đây là thứ giúp giảm tiêu thụ stamina khi người chơi chạy hoặc lướt. Công thức nấu món này có thể học ở NPC Vind tại Stormbearer Point.

Đừng quên Ley Lines

Ley Lines là một công cụ thường bị đánh giá thấp ở giai đoạn early game. Chỉ đến khi bước vào khu vực thứ hai, người chơi mới nhận ra Ley Lines đầu game có thể là một lợi ích to lớn cho bất kỳ ai muốn lên cấp nhanh chóng trong Genshin Impact, nơi cung cấp Mora và sách EXP.

Các lưu ý khác

Hãy nhặt nhạnh mọi thứ có thể Amenoculus, Geoculus, Electroculus… bởi Genshin Impact không có giới hạn nào về trọng lượng. Ngoài ra, hãy cố gắng hoàn thành mọi thành tựu có thể vì nó là nguồn cung cấp Primogems cũng khá quan trọng. Nhân vật giỏi dùng kiếm cũng có khả năng đào đá rất nhanh, hãy sử dụng họ khi đến nơi cần đào bới, mở đường.

Bài quảng cáo