Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Blizzard lại bị chửi vì Overwatch 2 ‘hút máu’ trắng trợn

-

Đây không phải lần đầu tiên Overwatch 2 vướng vào những lùm xùm về chuyện ‘hút máu’ bán skin.

Tròn một tháng kể từ sau ngày ra mắt, Overwatch 2 dường như vẫn chưa vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu. Từ việc phát sinh các vấn đề về máy chủ, hàng đợi rất dài trong ngày đầu tiên phát hành cho tới những lỗi của nhiều nhân vật, hay đáng quan ngại hơn là hệ thống xếp hạng rank đã khiến cho Overwatch 2 thường xuyên nhận về những tranh cãi bất tận. Thậm chí mới đây, ngay cả hệ thống cửa hàng trong Overwatch 2 cũng khiến Blizzard bị người chơi phàn nàn rất nhiều.

Nếu như trước đây, đối với phiên bản Overwatch gốc, các game thủ vốn đã quá quen với việc nhận được các vật phẩm, thời trang thông qua hệ thống Loot Box nổi tiếng thì nay, nhà phát hành Blizzard đã thay đổi mọi thứ trong Overwatch 2. Thậm chí, có những trang phục còn sở hữu mức giá lên tới 2.000 Overwatch Coins (tương đương 20 USD), một con số mà theo nhiều người, còn đắt hơn trang phục ngoài đời thường của họ.

Điều đáng nói là game thủ không thể nạp con số lẽ mà bắt buộc phải là bội số của 500 Coins. Và điều bực mình hơn đã xuất hiện khi vào mùa Halloween vừa qua, Blizzard đã bán gói trang phục phù thủy Kiriko giá 2.600 Coins, nghĩa là người chơi buộc phải nạp ít nhất 3.000 Coins để mua gói trang phục này.

Chưa dừng lại tại đó, Blizzard tiếp tục có một động thái đi vào lòng đất khi sau đó lại bán lẻ trang phục Kiriko với giá 1.900 Coins, làm những người đã mua gói bị hớ nặng.

Giá đắt là một chuyện, hệ thống cửa hàng của Blizzard mới đây còn tiếp tục xuất hiện thêm những tình huống trớ trêu nữa. Cụ thể, Blizzard có tính năng tự đề xuất những mặt hàng phục vụ riêng cho từng người chơi, nhờ vào hệ thống AI học dữ liệu qua các thông số, trận đấu, qua đó tổng hợp để đưa ra những vật phẩm kiến nghị mà AI cho rằng sẽ phù hợp với các game thủ.

Blizzard đang có những pha xử lý đi vào lòng đất thực sự khi vừa hút máu vừa thiếu trách nhiệm cân bằng game.

Nhưng trớ trêu thay, rất nhiều ý kiến cho rằng hệ thống AI này rất ngớ ngẩn. Theo đó, nhiều người dù chơi ở vị trí hỗ trợ, nhưng thường xuyên được đề xuất mua các trang phục của các nhân vật với vai trò khác. Điều này đã gây nên rất nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua.

Bản thân Blizzard chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho những thắc mắc trên từ phía các game thủ. Trước mắt, Overwatch 2 sẽ có một bản cập nhật mang tính cân bằng game vào ngày 15/11, và rất nhiều người đang kỳ vọng, Blizzard sẽ có những động thái cải thiện các tính năng trong cửa hàng của mình, và trên hết, đưa mức giá của một số trang phục trở về với con số hợp lý hơn, thay vì 20 USD như thời điểm hiện tại.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU