Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024

7 game bom xịt hồi sinh từ đống tro tàn

-

Được gắn mác bom tấn, ra mắt thất bại ê chề nhưng sau đó các tựa game này đã được cập nhật bản vá để hồi sinh ngoạn mục.

Gặp trục trặc ngay trong ngày phát hành không phải là quá hiếm thấy, những tựa game bom tấn đình đám, được nhà phát hành nổi tiếng bảo kê thì vẫn có nguy cơ gặp lỗi mà chỉ game thủ mới phát hiện ra.

Tuy nhiên thì với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, có những tựa game mặc dù đã thất bại thảm hại ngay trong ngày lên kệ, nhưng lại có thể vực dậy để trở thành huyền thoại cho đến ngày hôm nay. Và sau đây là top game bom xịt nhưng đã có màn comeback ngoạn mục như vậy:

Battlefield V

Một tựa game vốn đã quá nổi tiếng với anh em gamer trên toàn thế giới, và được phát triển bởi ông lớn EA, thế nhưng những gì mà Battlefield V nhận lại trong ngày ra mắt là hàng loạt những lời chê bai. Nguyên nhân là do ngày phát hành của tựa game này lại quá phức tạp, bạn có thể được chơi sớm nếu có EA Pass, còn không thì phải đợi lâu hơn, bao gồm cả những người Pre-Order.

Ngoài ra thì vấn đề về marketing, và những vấn đề về bản thân tựa game như cốt truyện quá ngắn, không có gì nổi bật. Nhưng nhìn chung, mặc dù không đạt được như kỳ vọng của EA nhưng Battlefield V vẫn là một tựa game bắn súng đỉnh cao. Đến nay thì vẫn đang được fan của Battlefield khá ưng ý, một sản phẩm tuy không được như kỳ vọng nhưng cũng không phải là kém chất lượng của EA.

Diablo 3

Diablo 3 không có lỗi, lỗi do nhà phát hành, nói vậy vừa đúng vừa sai nhưng mà thôi cứ phải nói. Một tựa game có chế độ chơi đơn, nhưng yêu cầu phải kết nối mạng… Vẫn chưa hiểu lắm ý đồ của Blizzard, cộng thêm đợt ra mắt cũng bị nghẽn server lên đến vài ngày.

Thế nhưng Diablo 3 vẫn hồi phục cực nhanh và nhanh chóng bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới. Có lẽ thương hiệu Diablo đã cứu vớt cho những lỗi lầm của Blizzard, Diablo 3 tiếp tục kiếm bộn tiền cho hãng game này và đến nay đã có thể tiếp nối huyền thoại của thương hiệu Diablo. 

Fallout New Vegas

Khi bạn bỏ tiền ra mua một tựa game, những gì bạn suy nghĩ sẽ là “oh, không biết game hay không, chắc là đồ họa đẹp lắm”. Thế nhưng Fallout New Vegas lại chặn ngay tất cả những suy nghĩ đó bằng cách không cho tựa game bắt đầu. Trong ngày ra mắt, tựa game Fallout bị hàng loạt những lời chỉ trích vì tựa game bật không được, từ tâm lý thắc mắc về chất lượng game, người chơi lại ngao ngán không biết là có được chơi hay không đây.

Tuy nhiên thì sau những bản fix cũng như có một cộng động rất tốt thì Fallout đã có thể hoạt động lại bình thường, và bây giờ người chơi có thể tận hưởng tựa game mà đến nay đã trở thành một trong những phiên bản hay nhất của series Fallout.

Final Fantasy XIV

Một nước đi khá ẩu tả của Square Enix, Final Fantasy có thể nói là thương hiệu mạnh nhất của hãng game này. Thế nhưng Final Fantasy 14 lại là một sản phẩm đầy rẫy bug và lỗi thiết kế, không những thế một vài design trong game khiến người chơi cảm thấy… kỳ cục, không thực tế.

Đến nỗi Square Enix đã phải mời huyền thoại Naoki Yoshida làm lại tựa game này để sửa những lỗi lớn này, và phiên bản tái sinh có tên gọi Final Fantasy XIV: A Realm Reborn cuối cùng cũng trở nên ổn định và “hợp lý” hơn. Tuy là có một màn ra mắt thất bại, nhưng không thể phủ nhận tựa game vẫn mang những gì đặc trưng nhất của series game đình đám, và với phiên bản được làm lại thì anh em có thể chơi ngon lành mà sẽ không phải gặp bất kỳ điều “kỳ cục” gì trong game.

Grand Theft Auto Online

Không hẳn là một game riêng mà chỉ là một chế độ chơi được tích hợp trong bom tấn GTA V, thế nhưng khi GTA Online được phát hành, hàng triệu fan của tựa game này cực kỳ háo hức và mong đợi. Để rồi, GTA Online lại gây thất vọng với những lỗi vặt, bug, crash trong game khiến người chơi gần như là không thể chơi được.

Thay vì bỏ mặc GTA Online, Rockstar đã khiến nhiều người bất ngờ với những update cực kỳ mạnh mẽ và trau chuốt. Không những tựa game chạy ổn định hơn, mà một loạt những event, promotion và tính năng rất đặc biệt được Rockstar thêm vào. Dần thì GTA Online đã giúp GTA V bán được hàng triệu bảng và trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại.

Nếu bây giờ bạn mới vào GTA Online lần đầu, một loạt những quảng cáo sẽ hiện ra trên điện thoại của bạn như thể bạn là người nổi tiếng vậy. Sau nhiều năm ra mắt mà Rockstar vẫn chăm sóc rất kỹ tựa game của mình, chắc chắn là một trong những pha vực dậy mạnh mẽ và bất ngờ nhất mà ít ai lường trước được. 

No Man’s Sky

Vấn đề của No Man’s Sky cũng như bao nhiêu người khác, bug, lỗi vân vân và mây mây… Nhưng điều khiến người ta thất vọng nhất chính là việc hãng game này đã “nổ” khá to về tựa game trước khi nó được phát hành, và kết quả là họ đã không thể đem đến cho người chơi trải nghiệm mà họ đã hứa. Thậm chí một số tính năng mà hãng thông báo nghe cực kỳ hấp dẫn nhưng trong game lại chẳng thấy đâu.

Liên tiếp các bản cập nhật giúp No Man’s Sky hồi sinh mạnh mẽ

Thế nhưng sau một vài bản update, No Man’s Sky lại dần hồi phục với những tính năng mới, tuy vẫn chưa hoàn toàn giống với những gì họ nói, nhưng cũng đã được khoản 80% và game thủ đã bỏ tiền ra mua tựa game này ngay từ đầu đã có thể hài lòng. Đến nay thì No Man’s Sky vẫn là một tựa game indie khá thành công, rất hot trên cộng đồng stream và cũng được rất nhiều game thủ phản hồi tích cực.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Chắc hẳn anh em cũng không khỏi bất ngờ khi thấy cái tên này trong danh sách của chúng ta đúng không. Một trong những tựa game bắn súng được yêu thích nhất nhưng đằng sau đó là một khởi đầu tệ hại anh em ạ. Những phê bình về tựa game sau ngày ra mắt là cực kỳ tiêu cực, một số còn cho rằng Rainbow Six Siege sẽ chết chỉ sau một năm thôi.

Thế nhưng sau một loạt những update cực kỳ hoành tráng của Ubisoft thì Rainbow Six Siege đã trở lại mạnh mẽ và thành công ngoài mong đợi, trở thành một trong những tựa game bắn súng được yêu thích nhất mọi thời đại. Và những người đã cho rằng Rainbow Six Siege là một deadgame thì có thể vẫn đang chơi tựa game này hàng ngày, quả là một pha comeback rất ngoạn mục của Ubisoft.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Aligned Layer hoàn tất gọi vốn 20 triệu USD

Aligned Layer sẽ trở thành AVS (Actively Validated Services) tiếp theo trên restaking EigenLayer, qua đó thừa hưởng tính bảo mật từ cơ chế của giao thức này.

Nhà sáng lập Samourai Wallet bị bắt vì cáo buộc rửa tiền

Giới chức Mỹ cáo buộc Samourai Wallet Mixer đã xử lý các giao dịch bất hợp pháp trị giá 2 tỷ USD và rửa số tiền trị giá hơn 100 triệu USD.

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim Phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30%.

Tales of the Shire: A The Lord of the Rings được công bố, sống như người Hobbit là có thật

Sắp tới, trên PlayStation 5, Xbox Series, Switch và PC (Steam) sẽ có một trò chơi mới thuộc thể loại mô phỏng đời sống chơi solo. Game có tiêu đề Tales of the Shire: A The Lord of the Rings, đến từ nhà phát hành Private Division và nhà phát triển Weta Workshop.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU