Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Uniswap hoãn bỏ phiếu đề xuất chia phí

-

Cuộc bỏ phiếu chính thức cho đề xuất chia phí giao dịch của Uniswap đã không thể bắt đầu theo lịch vào ngày 31/05.

Theo thông báo đăng tải rạng sáng ngày 01/06, Uniswap Foundation cho biết sẽ trì hoãn cuộc bỏ phiếu cho đề xuất chia phí giao dịch cho người nắm giữ token UNI sau khi nhận được thông tin từ một “cổ đông”.

Uniswap Foundation khẳng định đội ngũ dự án cần thêm thời gian để giải quyết ổn thỏa vấn đề này để đảm bảo đề xuất chia phí và cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra một cách ổn thỏa và không gặp thêm trục trặc nào. 

Hiện vẫn chưa rõ lý do cụ thể cho sự trì hoãn, cổ đông nào đã lên tiếng hay khi nào sẽ nối lại quá trình bỏ phiếu. Hoạt động quản trị trên Uniswap trong quá khứ cũng nhiều lần bị các “cá voi” can thiệp, nổi bật nhất là drama giữa a16z và Jump Crypto khi Uniswap muốn chọn cầu nối để triển khai lên BNB Chain hồi đầu năm 2023.

Giá token UNI đang giảm gần 8% sau khi Uniswap Foundation thông báo dời lịch bỏ phiếu.

Như đã đưa tin, Uniswap Foundation vào tuần trước đã chọn ngày 31/05 làm thời điểm bắt đầu bỏ phiếu chính thức cho đề xuất chia phí giao dịch của giao thức về lại cho người nắm giữ token UNI. Đề xuất này đã được khởi xướng từ tận tháng 2 năm nay, lấy ý kiến sơ bộ sau đó một tháng với tỷ lệ ủng hộ tuyệt đối, nhưng lại bị trì hoãn từ đó đến nay vì những yếu tố pháp lý như Uniswap bị SEC cảnh cáo và ETH có nguy cơ bị cơ quan này xem là chứng khoán.

Thế nhưng SEC hồi giữa tháng 5 đã phê duyệt các đề xuất ETF Ethereum, mở ra cơ hội để Uniswap tiếp tục kế hoạch ban đầu.

Uniswap Foundation mới đây cũng dính tranh cãi khi thông báo ngân sách còn 41 triệu USD nhưng chỉ đủ dùng từ đây cho đến cuối năm 2025.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU