Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Xbox next-gen có thể ra mắt năm 2026 trước PS6

-

Microsoft có thể ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo vào năm 2026 để đối đầu với PlayStation 5 Pro.

Theo Tech4Gamers, một số nguồn tin rò rỉ vừa tiết lộ rằng Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo vào năm 2026, đánh dấu sự khởi đầu cho một cuộc cạnh tranh mới với Sony. Việc ra mắt sớm hơn dự kiến này được cho là nhằm mục đích giúp Microsoft lấy lại thế trận sau khi không thể vượt qua doanh số của PlayStation 5 trong thế hệ console hiện tại.

Có nhiều lý do khiến Microsoft có thể đẩy nhanh thời gian ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo. Một trong những lý do chính là để tránh cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 5 Pro, phiên bản nâng cấp dự kiến của PlayStation 5, nếu Sony quyết định ra mắt vào năm 2027 hoặc 2028.

Ngoài ra, Microsoft cũng có thể muốn tận dụng tình trạng thiếu hụt chip đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện tử để đảm bảo nguồn cung cấp linh kiện cho sản phẩm mới của họ. Việc ra mắt sớm hơn cũng có thể giúp Microsoft thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và nhà phát triển trò chơi trước khi Sony có cơ hội tung ra sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, việc ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo sớm cũng đi kèm với một số rủi ro. Một thách thức là Microsoft có thể không có đủ thời gian để phát triển đủ số lượng game độc quyền chất lượng cao để thu hút người mua nâng cấp lên máy console mới. Hiện tại, danh sách game độc quyền của Xbox Series X/S vẫn còn khá hạn chế so với PlayStation 5.

Hơn nữa, việc ra mắt console mới vào thời điểm kinh tế khó khăn có thể khiến người tiêu dùng dè dặt chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ như máy chơi game.

Việc Microsoft có thực sự ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo vào năm 2026 hay không vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, những tin đồn này cho thấy rằng công ty đang quyết tâm lấy lại vị thế dẫn đầu trong thị trường console và sẵn sàng cạnh tranh quyết liệt với Sony trong những năm tới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU