Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Bom tấn một thuở The Finals đứng trước tương lai tăm tối

-

Thời nào còn làm mưa làm gió, giờ đây tương lai của The Finals đang bị đặt một dấu chấm hỏi rất lớn với các game thủ.

Còn nhớ giai đoạn cuối năm 2023 vừa qua, không phải Baldur’s Gate 3 – bom tấn hay nhất trong năm mà chính The Finals mới là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Sở hữu một cơ chế chiến đấu lạ mắt, độc đáo nhưng không kém phần thú vị, ở thời điểm đó sức “công phá” của The Finals mạnh mẽ tới mức Nexon còn phải tuyên bố dự án này đã vượt ngoài sức tưởng tượng về độ thành công. Thế nhưng, chỉ sau chưa tới nửa năm, thế sự đã xoay vần và giờ đây, The Finals lại đang đứng trước một tương lai đầy bất định.

Cụ thể, theo những thông tin mới nhất từ chính Nexon, The Finals trong giai đoạn gần đây đang chứng kiến mức độ sụt giảm, kém hiệu quả trong doanh thu. Đây có thể coi là một điều khó tin khi chỉ mới thời gian ngắn trước đó, The Finals còn tạo ra một cú hit lớn và sở hữu lượng người chơi đông đảo.

Ngoài ra, việc ra mắt phần 2 vào tháng 3 vừa qua cũng được kỳ vọng sẽ trở thành bước đệm đưa The Finals tiếp đà bay cao của mình. Nhưng rồi, cập nhật mới cũng chỉ dẫn đến sự gia tăng trong thời gian ngắn về chỉ số người chơi nhưng doanh thu và khả năng giữ chân các game thủ lại thấp hơn mong đợi. Kết quả là hiện tại, The Finals vẫn đang tiếp tục trượt dài về mọi mặt.

Tới đây, các game thủ cũng như nhiều chuyên gia cũng đã chỉ ra một số vấn đề thậm chí còn tồn đọng từ trước khi The Finals ra mắt. Bất chấp những thành công ban đầu, việc trò chơi chú trọng mạnh vào tinh thần đồng đội không thực sự phù hợp với sự hỗn loạn mà The Finals hướng tới và khiến các trận chiến trở nên khó để thưởng thức một cách trọn vẹn hơn. Ngoài ra, nội dung của trò chơi cũng tương đối hạn chế, không đủ cá tính khi so với các tựa game bắn súng đang thịnh hành hiện tại như Overwatch 2 hay Apex Legends.

Nhà phát triển Embark Studio cũng đã cố gắng cải thiện phần nào khi thêm chế độ solo ngay sau khi ra mắt và chế độ 5v5 lấy cảm hứng từ Team Fortress 2. Chỉ có điều, mọi thứ đều không quá tuyệt vời tới mức đủ để cứu vãn tương lai của The Finals. Hiện tại, những dấu hỏi cũng dần dần xuất hiện xoay quanh tương lai của dự án và nếu cứ tiếp tục đà giảm mạnh như hiện nay, việc The Finals có thể bị xóa bỏ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU