Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024: VNG, Gamota nhận giải thưởng

-

Ngày 11 và ngày 12 tháng 5 năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Báo VnExpress phối hợp cùng Liên minh Game Việt Nam và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Ngày hội Game Việt Nam – Vietnam GameVerse 2024 với chủ đề Beyond the game. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham dự với các hoạt động giải trí và giao lưu, kết nối hợp tác được mở rộng hơn về quy mô và chất lượng so với mùa đầu tiên. 

Tâm điểm của sự kiện năm nay là Lễ vinh danh Giải thưởng Game Việt Nam – Vietnam Game Awards 2024, khởi động từ tháng 1 năm 2024 và kết thúc với Lễ vinh danh được tổ chức từ 19h00 đến 21h00 ngày 11 tháng 5 năm 2024. Giải thưởng năm nay được tiếp nối và phát triển hơn so với mùa đầu tiên khi số lượng giải thưởng được tăng từ 14 lên 22 giải và chia thành 4 nhóm hạng mục bao gồm: 

The Golden Galaxy (Nhóm hạng mục dành cho game được phát hành tại Việt Nam): Game của năm; Game vượt thời gian; Game di động xuất sắc; Nhà phát hành game xuất sắc; Cộng đồng game được yêu thích nhất.

The Golden Sun (Hạng mục dành cho game Việt): Game Việt của năm; Game di động Việt xuất sắc; Game Việt có thiết kế đồ họa xuất sắc; Game Việt có gameplay hay nhất; Game Việt có cốt truyện hay nhất; Game indie Việt xuất sắc.

The Golden Star (Hạng mục dành cho Thể thao điện tử tại Việt Nam): Game Thể thao điện tử xuất sắc; Đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc; Vận động viên Thể thao điện tử xuất sắc; Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích nhất.

The Golden Gear (Hạng mục dành cho các thiết bị, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực game): Laptop chơi game xuất sắc; Điện thoại chơi game xuất sắc; Màn hình gaming xuất sắc; Tai nghe chơi game xuất sắc; Nhà mạng được yêu thích nhất; Kênh thanh toán được yêu thích nhất; Đồ uống được game thủ yêu thích nhất.

Giải thưởng diễn ra theo ba giai đoạn bao gồm:

Vòng Đề cử (từ 11/1/2024 đến 7/3/2024): với hơn 300 đề cử được gửi đến Ban tổ chức chương trình

Vòng Sơ loại (từ 14/3/2024 đến 29/3/2024): Thu hút 260.000 lượt bình chọn trong hai tuần. Kết quả vòng Sơ loại dựa trên 50% bình chọn của cộng đồng và 50% điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo.

Vòng Chung kết (từ 4/4/2024 đến 2/5/2024). Thu hút gần 500.000 lượt bình chọn trong gần một tháng. Tại vòng Chung kết, kết quả chung cuộc của mỗi hạng mục sẽ dựa trên 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo. 

Riêng 05 hạng mục: Cộng đồng game được yêu thích nhất, Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích nhất, Nhà mạng được yêu thích nhất, Kênh thanh toán yêu thích nhất và Đồ uống game thủ yêu thích nhất sẽ hoàn toàn dựa trên bình chọn (sự yêu thích) của cộng đồng.

Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Game Việt Nam là các chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game tại Việt Nam.

Lễ vinh danh Giải thưởng Game Việt Nam – Vietnam Game Awards 2023 dự kiến quy tụ 200 khách mời là đại diện cơ quan quản lý, các nhà phát hành, studio game, các đội tuyển, tuyển thủ trong ngành, đại diện các đơn vị có sản phẩm thuộc lĩnh vực game, các KOL và đông đảo cộng đồng yêu game trong và ngoài nước. Lễ vinh danh có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng với giới trẻ hiện nay như HIEUTHUHAI, Bích Phương.

Bên cạnh Vietnam Game Awards 2024, trong hai ngày 11-12/5/2024, Ngày hội Game Việt Nam cũng diễn ra những hoạt động hấp dẫn khác bao gồm:

Diễn đàn Game Việt Nam 2024: Hoạt động mở màn Ngày hội Game Việt Nam 2024 với chủ đề “Hành trình tỷ đô của ngành game Việt”. Diễn đàn được diễn ra từ 9h00 đến 11h30 ngày 11 tháng 5 với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, nhà phát hành và các chuyên gia hàng đầu của ngành game tại Việt Nam và quốc tế như Google, Meta, Roblox, VNGGames, VTC, Amanotes… 

Chung kết GameHub: Một trong những hoạt động mới của Vietnam GameVerse 2024 là GameHub – chương trình giúp các đơn vị phát triển game có thể quảng bá và thu hút nhà đầu tư nhằm hỗ trợ những dự án game mới nâng cao chất lượng và sớm tiếp cận với thị trường. Chương trình được tổ chức từ 14h00 đến 17h00 ngày 11 tháng 05 tại sân khấu Wonderland trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2024. Vòng Chung kết sẽ bao gồm các phần trình bày đến từ đại diện Top 6 dự án. Những sản phẩm, ý tưởng tiềm năng sẽ được Hội đồng giám khảo đánh giá và quyết định đầu tư tại sự kiện. 

Hoạt động giải trí tại sân khấu Wonderland: Tiếp nối và phát triển thêm nhiều chương trình hấp dẫn cộng đồng như Triển lãm game và các sản phẩm, dịch vụ trong ngành game với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ 50 đơn vị trong nước và quốc tế; thi đấu game trực tiếp tại sự kiện. Đặc biệt, Ngày hội Game Việt Nam 2024 mở rộng những hoạt động dành cho cộng đồng cosplay bao gồm: cuộc thi trình diễn cosplay, diễu hành, gặp gỡ các cosplayer, workshop… 

Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, Ban tổ chức sẽ dành riêng không gian và các khung giờ để thực hiện hoạt động kết nối doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà phát triển game nước ngoài, qua đó tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU